After that call umuwi agad ako samin.. Nagpaalam agad ako kay Jane nun na kailangan kong umuwi..
Eto ako ngayon mag babakasyon daw ako kay daddy.. Sa Cebu, at ngayon na din ang alis ko.. Biglaan nga ehh. Pero sabi kasi ni mommy kailangan daw ako ni Daddy dun.
We'll andito na me pala sa airport waiting for my flight to be called. While i was here, naiinip na ko so i decided to go to the rest room muna para magretouch, meheheh.. Chos, titignan lang sarili ko if okay pa.
While i headed to the restroom
*BOOOOOOGGGGGGGGGGGSSSSSSSHHHHHHHHHHHH*
may lalaki naman akong nakabunggo kasi pano ba naman tumatakbo siya ng patalikod. Gulo noh? Yung paatras ba tapos may humahabol kasing babae sa kanya parang galit na galit. Mukhang same age lang kami.
Napaupo ako at napapulot ng gamit kong nalaglag galing sa bag ko, dii ko pala nasara ehh kaya eto ako nagpupulot nagkanda tapon tapon tuloy gamit ko. Tinulungan naman niya then
"Sorry miss ha, kainis kasi tong Girl-Friend ko ehh hinabol pa ko. Ayos ka lang ba?" sabi nung guy
In fairness ang cute niya ha. OH MY GEE what did i just say? Cute.. Ugh, erase that thought.. He's clumsy yes tama clumsy siya kaya niya ko nabunggo.
"Ugh, my things.. I hate you Do you think i'm okay huh? Are you blind?!!!" Sabi ko sabay walk out. Tapos hinawakan niya ko sa kamay and say
"Yung gamit mo oh, eto pa" Sabay pulot niya sa iba ko pang gamit at inabot sakin.
"Give me that!" Sabay agaw ko and then walk out. Kaasar!
Dito na ko sa RestRoom, nag powder lang ako and tinignan sarili ko at kinausap..
"Nasaktan na naman ako, lagi na lang ba?" sabi ko sa sarili ko
Hayyy.. Buti na lang at walang ibang tao dun sa Restroom.. Lumabas na ko at bumalik dun sa kinauupan ko kanina. Pagdating ko dun. What the?! Andito na naman sila.. Hindi nila ako nakita kaya bumalik na lang ako at humanap ng ibang upuan but sakto namang tinawag na ang flight # ko kaya eto papasok na ko ng airplane.
And then pagkapasok ko na, hinanap ko na seat # ko and then
BOOM! Andito na naman si boy clumsy.. And then WHAT?! Magkatabi pa kami ng seat #.. Ang malas ko naman. Tsss
Hindi ko na lang siya pinansin and umupo na ko sa my window side kasi siya naman yung sa may gitna at yung GirlFriend niya daw ehh asa may aisle. Hindi nila ko napansin kasi nakapikit sila while nag eearphone, baka nakatulog agad.
Umupo na ko and sinuot yung Shades ko..Buti na lang at hindi nila ko napansin, nag announced na all electronic devices must be turn off kaya ayun pinatay na nila..
Nag depart na, otw na me! Cebu here i come na..
After 30 minutes.. Nakalanding na.
Nung pababa na ko ng plane nakita ko na rin yung dalawa kanina na nauna na.. At pag kakuha ng luggage ay umalis na agad.. Ako naman nililbot ng paningin ko yung paligid dahil baka andiyan na si Daddy.. And nakita ko siya kumakaway, pag kakuha ko naman ng luggage ko tumakbo agad ako kay Daddy.
"Dadddddyyyyy!!!" Sigaw ko habang papalapit sa kanya ng patakbo.
"Princesss!!!" Sigaw naman ni Daddy and we hug each other..
Hindi pa rin ako nagsasalita, namiss ko si Daddy ehh. Kung pwede lang sana na dito na lang ako sa kanya ehh.. Ehh ayaw ni Mommy ehh.
"Anak how are you na? Ayos ka lang ba? Di ka ba pinapabayaan ng Mommy mo? Yung kapatid mo kumusta?" Tanong ni daddy. Sumagot na rin naman ako.
"Uhm dad okay lang po.. Opo, tsaka dad si Ella 2nd year high na ako naman mag 4th year na this coming school Year." Sabi ko.
"Oh is that so.. Mabuti naman, ang laki na talaga ng baby ko. Halika na nga" Binitbit na ni daddy ang luggage ko papunta sa kotse niya. Habang ako nakacling lang sa braso niya.
Andito na kami sa car nya, dito na ko sa loob nakaupo while si dad inaayos pa yung luggage ko sa likod ng car. Maya maya pumasok na rin ng car si daddy at pinaandar niya na rin.
"Dad ang laki na ng pinagbago ng Cebu noh? My last visit here was when i was 12 pa lang yata? Ikaw dad kumusta ka naman po?", tanong ko
"Oo nga nak ehh, nag improve.. Yeah i guess you're right, di ka na kasi pinapapunta ng mommy mo dito ehh. And she said busy ka na daw even vacation because you're in HS na. Me? i'm fine sweetheart, wala kang dapat ipag-alala kay daddy." Hayy, same as my old dad. He's still my dad.
"Ganun po ba? Dad kumusta naman mga cousins ko here? Can they tour me tomorrow dad? Please?" Pagpapaalam ko
"Yes anak, of course they can tour you here. Sige i'll tell them mamaya." sabi ni dad. Yey ang bait talaga ni daddy.
"Yey! Thanks dad. I super love you talaga." Sabi ko
Maya maya nakarating na rin kami.
"Anak were here!" Sabi ni daddy at bumaba na kami ng car niya.
"OH MY GEE Dad, super lawak! Ang laki ng house mo dad."Sabi ko
"Mag eenjoy ka dito my princess. This house is also yours okay? Feel at home.. i'll just get this to your room." Sabi ni dad at umakyat na sa taas para ilagay sa kwarto ko yung luggage ko. Laki ng pinagbago ng house namin. Gumanda at lumaki.
Sumunod na rin ako kay daddy sa taas, parang inaantok pa ko ehh. Hahahah. Matutulog na lang muna ko at may jet lag pa ko ehh.
"Dad i think i'll just sleep muna for awhile, pagod rin kasi ako ehh." sabi ko kay dad pag kapasok ko ng room ko.
"Sige princess, sleep tight" sabay hinalikan ako sa forehead ni dad at lumabas na siya. Nakahiga na rin ako..
----------------------------------------------------------------
Vote kayo
Comment naman dyan
Be a Fan of mine.
Thanks!
-KayBartolome
YOU ARE READING
The OTHER Side of Me [Marnella Fan Fic-Marlo and Janella] On Going
FanfictionWho would have thought that a happy person like me has OTHER SiDE . Despite of the smiles that other people seen from me.