Prologue

4 0 0
                                    




<Zeke>



"Happy anniversary!" She shouted at the top of her lungs. I smiled at her as I walk towards her with a bear on my hand.

"Happy anniversary too, Ave." I said then kiss her on her forehead and give to her the bear. Her face turned red. She is blushing again but I really find it cute. For almost two years, she still didn't change. That's why I love her so much and this love is too much that I am even willing to give the world to her if I just can. "I love you, Ave."

She is here in my condo with foods full in her hands. So we are going to celebrate our first anniversary here watching movies huh?

How simple... but it is Maeve we are talking about.

"I love you more, Kiki..."

"Oh please. Ave, stop calling me that name. It is gross." I said with disgusts.

"Oh shut up! You keep on calling me Ave and I didn't even complain."

"Ave is cute while Kiki on the other hand is disgusting."

"But I find it cute, Kiki."

"Stop calling me that. Please!"

"Inaaway mo ba ako?!"

"No, Im not."

"Eh bat ka sumisigaw?!"

"Im not shouting, Ave. Ikaw lang naman yung sumisigaw."

"No. You shouted at me first!"

"I just don't like it, you calling me with weird stuff." I defended.

"Wow--" and here we go... "You keep on calling me weird names more. The hell with that Ave?! Ano ako Eba? Ganun?! It is our first anniversary and it is supposed to be fun, memorable, happy day but here we are arguing because you hated that name?! What the hell, Zeke?!"

"Maeve, you're too loud. Will you please calm down?"

"No! You just ruined our anniversary!"

And she walks out... again.




<Maeve>




I walk away with teared eye. Nakakainis sya! Ano ba naman ang poblema nya sa Kiki huh? Planado ko na lahat eh! Dapat masaya kami ngayon eh! Pinagpaguran kong lutoin tong mga pagkain nato tapus sisirain nya lang ang araw nato?! Bwisit din eh! Marahas kong pinahid ang mga luhang tumolo gamit ang kamay ko.

Umowi ako nang bahay na sawi. Chus! Echos lang. Tumambay na lamang ako sa park na malapit sa building ng condo ni Zeke. Alas sais na nang gabi kaya medyo wala nang tao ditto. Advantage yun para saakin para makapag-isip isip naman ako.

Kiki... "Maganda naman ang kiki ah. Bakit ayaw nya?"

Bakit ba ang babaw ko?! I heaved a sigh as I realize kung gaano ka babaw yung pinag awayan namin. Kinuha ko cellphone ko hoping na tumawag o nag text man lang sya. Pero wala. Bigla na lamang nanikip ang puso ko. Masakit pala ang ginagawa ko sa kanya ano? Kapag kasi nag aaway kami kahit sa maliit na bagay lang nag wo-walk out agad ako. Minsan kapag hindi nya ako nahabol tatawagan nya ako o kung hindi naman ay ite-text pero hindi ko sya ni-rereplyan at kapag talagang inis ako inio-off ko cellphone ko. Ngayon ko lang na realize na masakit pala kapag binabaliwala. Shet naman kasi eh! Bakit ba ayaw nya sa kiki?!

Maybe I should say sorry. Yea. Yun ang dapat kong gawin. Tiningnan ko ang orasan sa cellphone ko at alas syete na pala. Isang oras din pala akong naka tunga-nga. Kinuha ko ang basket na puno nang pag kain at nag lakad pa pasok sa building.

Hinintay kong mag bukas ang elevator at nung nag bukas na ito ay pumasok na agad ako. When the elevator was about to close ay may pumigil dito.

Isang lalaking gwapo. Asul ang kulay ng mga mata nya, maputi at matangos ang ilong.

"Ang init no?" Sabi nung lalakeng gwapo nung mag sara na ang pinto nang elevator.

"Yea..." sagot ko naman kahit hindi ko alam kung ako pa ba ang kinaki-usap nya. When he was about say something the elevator's door open at lumabas na ako.

Agad-agad akong pumunta sa pinto nang unit ni Zeke. I heaved a sigh. Kakatok na sana ako when I hear something. Kalabog. Bigla akong kinabahan dahil baka napano na si Zeke sa loob so I took my spare key and open the door but what I saw shocked me.

"Vivian... Zeke..." I call with a very low voice. They both turn on me with shocked written on their face.

"Ave..."

"Maeve..."

Both of them are naked. Nasa ibabaw ni Zeke si Vivian and who knows what the hell they are doing before I opened this door.

My tears automatically fell. "Ang ba-baboy nyo!" I shouted. Mabilis akong lumapit sa kanila at hinila ang buhok ni Vivian. Sinabunotan ko sya at pinag sa-sampal. Hindi naman sya gumanti, iyak lang sya ng iyak.

"Ave..."

I stop slapping Vivian and turn to Zeke. "Fuck you, Zeke! Ang baboy mo! Isang oras lang. Isang oras lang ako nawala may kinantot ka na?!" I shouted at the top of my lungs. Lumapit ako sa kanya at sya naman ang pinag susuntok at pinag sasampal. "Ano bang kulang huh, Zeke?! I gave everything pero bakit?" He didn't bother to answer. Naka yuko lang sya. Of course, ang kapal naman yata nang mukha nya kung mag-eexplain pa sya.

"Im sorry..." I heard Vivian mumble. I turn around on her and pointed her.

"Fuck you! Nandidiri ako sa inyo!" I shouted.

Marahas kong pinahid ang luhang kanina pa tulo ng tulo at sa huling pag kakataon ay tiningnan silang dalawa na kanya kanyang tabon sa hubot-hubad nilang katawan.

"Fuck you both!" Then I run away together with my broken heart.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 05, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Stuck With HimTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon