I think im inlove

29 0 0
                                    

Chapter 4 pagkikitang muli

CANDICE

tinext ko si bianca na 7:00 pm ang party..nakahiga parin ako,sabado naman ngaun ehh tinatamad pa ako bumangon...soundtrip lang ako ng what makes you beautiful by one direction... btw directioners ako at kpop fan ako ng bts..

*tok tok tok*

binuksan ko ang pintuan ng kwarto ko...

"oh bakit"sabi ko sa isang maid na kala mo clown sa sobrang kapal ng make up..

"senyorita,nandyan po yung mga tito,tita,mga pinsan nyo po at lolo at lola nyo"sabi nya sakin na nakangiti..

"sigeh baba na ako at wag kang ngumiti di bagay sau"sabi ko sa kanya sabay sarado ng pinto..

uupo na sana ko kaso...

*tok tok tok*

binuksan ko at sisigawan ko

"bakit nanaman susunod nanga diba ako clow--"

"sinong clown ha"sabi ni kuya na nakakunot ang noo..patay galit na toh

"ah eh y-yung maid kasi natin kanina ang kapal ng make up kala ko clown"sabi ko sabay peace✌✌

"ahh ok bumaba kana pinatatawag ka ni mommy"sabi sakin..

"ok susunod na ako"i said

bumaba na ako ng kwarto ko..pagbaba ko nandon yung family namin sa side ni mommy..mamaya pang 5:00 pm ang dating ng family namin sa side ni daddy kasi na sa flight palang sila..

"ohh hi candice"sabi sakin ni tita maribel

"hi tita maribel,how are you tita and where tito"sabi ko.

"im fine ayy nasa cebu may business meeting kasi ehh"sabi sakin

"ahh ok po"sabi ko.

nagkwentuhan kaming lahat then nag swimming kami magpipinsan.btw dalawa ang pool namim dito..

~5:00 pm~

dumating na yung mga pinsan ko sa korea with my grandma amd grandpa and yung mga tito ko at tita..basta kompleto na kami..at nadito din ang mga kabusiness ni daddy..so ibig sabihin nandito din si ex..

"heyu,girl di ka ba malungkot"sabi sakin ni bianca.naku tong madaldal na toh huhugot at kung ano ano pa ang sasabihin sakin mamaya..

"bakit naman"sabi ko sa kanya na nagtataka.

"kasi naghiwalay kau ni james"sabi sakin..aba teka nga bakt alam ng bruhildang toh na wala na kami ni james..

"teka bakit mo alam"sabi ko sa kanya..

"wag kang maga---"pinutol ko sa ang sasabihin nya.

"sasabihin o sasabihin"sabi ko sa kanya na nakakunot ang noo

"si brea"huh! sino si brea.

"who's that f*cking girl"oh my!!nag salita nanamn ako ng bad words sorry mom di ko na napigilan ehh.

"yung babae na tinapunan mo ng juice nung first day of school"sabi nya sakin sabay inom ng juice.

"aba hinahamon ako ng babaeng yun ahh.."sabi ko sa kanya.

"oww,anong gagawin mo"sabi sakin na nakangiti..ano ba tong pinsan ko may pahid..

"tuturuan ko ng leksyon"sabi ko sabay smirk

"i like that couzs"haha mukang back to maldita ulit ako..

"labas muna ako ha"sabi ko kay bianca..

lumabas ako dahil naiinis ako kay brea..di nya kilala ang kinakalaban nya..haha..

"why so serious"sabi sakin ng familiar na boses.

"is none of youre business"sabi ko.

"bakit ba ganyan ka"sabi sakin.aba ano naman bang ginawa ko..

"anong ganyan James,anong ginawa kong mali ha,sabihin mo nga"sabi ko sa kanya..ohmy!!bakit feeling ko nasasaktan na ako ngaun..

"wala lang"sabi nya ng seryoso..habang nakatingin sakin..

"sigeh alis na ako ang sama kasi ng hangin dito"aalis na sana ako ng bigla syang magsalita.

"wag,wag muna,gusto pa kita makasama kahit ngaun lang"sabi nya sakin sabay hawak sa kamay ko..

"wala na tayo kaya hayaan mo na ako"sabi ko sa kanya..naiinis na ako ha..

"bakit dahil dumating ba sa buhay mo yung silver na yun ha,sabihin mo nga"sabi nya sakin..namumula sya sa galit.

"bakit sya nasali dito,wala syang alam dito.."sabi ko na paiyak na ako sa sobrang galit

"bakit mo sya pinagtatanggol,kasi kau na"sabi sakin..f*ck..

"ano ba james,diba sinabi ko na sayo na wala syang alam at hindi kami,bakit ba pinagpipilitan mo na kami kahit hindi!!!!!!"sigaw ko sa kanya sa sobramg galit ko..

hindi na,sya nag salita pa,at tinanggal nya ang pagkakahawak sa kin..

SILVER JEREMIE

narinig kongnaguusap si candice at yung lalaki..pero familiar sya sakin parang nakita ko na sya sa England..

*flashback*

5 years ago.

naglalakad ako papunta sa room..nang biglang may bumunggo sakin.

"oppss,im sorry i did'nt meant it"sabi ko sa kanya..

"plss,watch youre f*cking steps,and i don't want to see you again"sabi nya sakin..sabay kuha ng cellphone sa bulsa ng jacket nya..

*end of flashback"

"hey,what are you looking at that"sabi sakin ni lyndon..sino pa nga ba ehh sya lang naman ang mahilig sumingit pag na momomment ako

"di mo ba pupuntahan kapatid mo"sai ko sa kanya,bigla nagbago mukha nya..

"bakit anyar--"pinutol ko sasabihin nya

pagkita ko sa kanya hawak na ang kwelyo nung kausap na babae ni candice.

~~~~~~~~~~

guys,sorry kung magulo yung story ha..favor guys,pede pa like..haha

tnx sa pagbabasa

Im fall in loveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon