By:Alisa Alli
"Ok!! yan, ..ganyan lang,.. tama.. isa pang pose... yan ! very good! ^_^"
(sigh),..ito talaga ang buhay ko bilang isang sikat na model, actress, at idol sa bansang korea at japan,
pero kahit ganun ako kasikat, hindi naman lahat ng mga tao sa mundo, interesado sa buhay ko.. at nagpapasalamat narin ako na ganun yung buhay ko..
dahil kung hindi matagal nang buking yung pagkatao ko..
Hi! Im Sairah Min Yung,16,A.K.A Bryle Nence Rodriel, Alam nyo ba kung bat may A.k.a ,A.k.a pang nagaganap sa buhay ko?
kasi, naman ako, bilang isang sikat na actress, ay syempre naman,
kailangan ko ring tulungan ang nakamamahal kong kapatid, unfair naman ata, kung ako lang yung sumikat sa industriya diba?? gusto ko rin magshare-share...
at dahil sa katangahan ko ay pumayag ako sa plano ng Auntie ko , na magpanggap na lalaki,.
. kapalit ng pagkawala ng aking kapatid na lalaki, well fortunitely, buti nalang.
. kambal kami, kundi hindi na ako nakakapasok sa school na pinapasokan niya,..
ang kaibahan lang ay nung nakapasok na ako sa skwelahan niya ay agad na ako nabisto na hindi raw ako si Bricks,..Impostor raw ako.
.Whew!
akala ko pa naman nabisto na talaga nila yung pagkatao ko..tss..haha..dyan sila nagkakamali, sa talino kong ito? grrr.
. mga ilang beses na kaya ako nakapanood ng mga ganung teleserye, well, sorry nalang hindi ito teleserye ang buhay ko, reality na talaga ito..!!! Hmp!! ..
at dahil sa alam ko na ang impossible happenings pa nakapasok na ako sa isang school na which is, yung school, ay FOR BOYS ONLY..
marami-rami din akong makikita na mga papable na lalaki, at dahil nga sa katalinohan ko,
napa-isip ako na magtrain bilang isang lalaki, at para naman hindi nila ako mabisto... ^_^.. papasok nga ako sa All boys school diba?
kaya dapat lalaki rin ang gestures,styles, at attitude ko,.. Almost 3yrs. na ako nagpapanggap na lalaki sa school na iyun, at hanggang ngayon na 4th yr. na ako,
hindi parin nila alam na ako ay isang babae..
tsk!! hindi pa talaga nila alam!! anu paba ang silbi ng pagtretraining ko? kung mabibisto lang naman agad? diba?? hahahahh..Im so Smart.. :D
pero, exactly! bat hindi kaya nila nahalata na babae ako?? hmmm... kasi tingin nila lalaki ako?? ah, basta..ewan ko ba sa kanila, talagang pina-emprove ko ang sarili ko bilang isang lalaki, yung boses? tss.. wag kayong mag-alala sa hightech ng panahaon ngayon?
may solusyon ako para diyan,..!! but still hindi ko parin nakikita ang kapatid ko simula nung nasa freshmen high pa ako,.. nasan kaya yun?? pero, bahala na,
sa oras na babalik na siya, ay aalis na ako sa school na yun, ay hindi! pag grumaduate na ako, aalis na talaga ako, at hindi na babalik...kapalit nun magiging sikat na si kuya..:)
Trivia: Bricks Min Yung, kapatid ni Sairah. 18 yrs, of age,.. nag-aaral noon sa Royal Boys High University, pero, bigla lang umalis dahil sa isang aksidente,...
at kapalit nun, si Sairah ang sub. niya.. membro din siya sa isang K-POP band , pero hindi ito sikat...
3 yrs. na siyang nagtatago at pag nakagraduate na si Sairah ay magpapakita na siya para maging sikat siya at sabihin ng mga tao na may kapatid pala si Sairah,.. (Bryle)..
ang alam kasi ng mga tao na one and only child lang siya, naa-ayon lang talaga ito sa plano ng Auntie nila, pero nung naaksidente si Bricks hindi talaga iyun plinano..
basta, subaybayan nyo lang ang storya na ito..^_^
Nasan naba ako? ah, oo nga pala, yun nga, nagpapanggap akong lalaki sa bansang kinalakihan ko, (Philippines)..
at dahil sa tindi ng training ko.. ay salamat nakapasa ako sa pagiging lalaki..
pinapractice ko nga yung pagbabasketball e, pati yung pakikipagsuntokan, go din ako dun,..
ano paba ang maasahan nyo sa pagtretraining bilang isang lalaki??..
hayy.. ewan ko ba sa buhay kong ito.. nakakagulo nang isipin.. pero I have to sacrifice.. for the sake of my brother.. wehh?? o.a ko naman..
"Sairah, isa pang pose!" Ngumiti nalang ako at nagpose ulit..
after ng mga ilang mins. ay sa wakas!!, natapos narin ang photoshot ko..^_^
nilapitan agad ako ng aking pinakamamahal na Auntie na parang Mommy ko narin..
"So?ok lang ba ang photoshot mo?"
"tss..opo nman! ako pa... hahah..ang galing ko kaya!"
tsk! umuusbong na naman yung kayabangan ko!!
"O sige, sya, tama na yan, ito na yung last photoshot mo,kasi bukas, luluwas na tayu at babalik na naman sa Pilipinas.."
"H-huh? ah oo nga noh?! muntik ko nang nakalimutan, next week makikita ko na naman yung mga bestfriends kong gago, hahaha joke lang,,!"^_^v
Ngumiti lang si auntie
"tayu na? lets go??"
"opo! tayu na!!" sabi ko.. Ang jolly ko noh?? tahaha.. pero nakakapagod rin tong trabaho ko noh...
IN THE HOUSE...
akala nyo siguro, nasa Pinas na kami, di noh.. nasa Tokyo pa kami... dito kasi kami nagpapalipas ni Auntie pag may inasikaso akong trabaho na kinakailangan ng taposin... habang nakatingin ako sa may drawer ko ay bigla ko ito binuksan ..
"HOW TO BE A PERFECT GUY FOR THE PERFECT GIRL YOU WANT..." hala! ito nga pala yung reviewer ko nung nagtrain ako paanu maging lalaki.. tss.. tutuosin 90% ang average grade ko..
. pasang-pasa na sa training... 85% kasi yung passing grade..eh,ayoko naman na sa passing grade lang ako tatama.. dapat malaki rin yung marka ko..
ang dami-dami kong sinakripisyo para magmukha at makasabay din ako sa mga normal na lalaki na karaniwang makikita ng mga magagandang babae..
. ayoko lang kasi na magmukhang tibong panget sa paningin nila... oh?? bat ganyan kayo?? e, sa gusto ko na makita nyo akong gwapo pag lalaki na yung itsura ko.. amp!!
alam nyo ba kung ano yung pinakahirap??
yung mamingwit ng mga babae...
alam nyo ba kung bakit? kasi karamihan sa mga babae, malalaman na agad nila yung itsura at galaw ng isang tunay na lalaki, grrr,.. kainis naman ayn oh!..
hindi ba pwede maging.. humble at gentleman?? alam nyo na ... maghihintay na darating ng yung tamang babae para sakin... nakss..!!...
After a few seconds..
tok!tok!
"sinu yan?"
"si Auntie Jee mo, maghanda kana, dahil bukas, ay luluwas na tayo!!"
nagbuntong hininga ako.."ok, sige po!!" sigaw ko..
BINABASA MO ANG
She's Mysterious
Teen FictionSa buhay kailangan tayo maging MISTERYOSO, lalo na pagsobrang public ang buhay mo, at malayo sa privacy.. Ang pagiging Misteryoso ang syang isa rin sa mga paraan kong bat ang isang tao nagugulohan habang tumitingin sa iyo.. gaya nga sabi nila na.. T...