I just did this one to express admiration of this story.
My Husband Is A Mafia Boss.
Ang story na nagpahagalpak sakin. Ang story na nakapagpatawa sakin ng bonggang bonga. Ang story na nagpatawa, nagpakilig at nagpaiyak rin sakin.
Ito yung story na hindi ka magsasawang basahin ng paulit ulit, at kahit ilang ulit mong basahin ay matatawa ka talaga.
I like how the story flows smoothly. Yung alam mong may conflict pero light parin yung mood? Yung tipong, alam mong there are a lot of things to fear pero nagagawa mo paring tumawa at kiligin.
------------- * Lead Character * ---------------------
I like the character of Aemie, kahit slow-poke at exage mag isip. The important thing here is, napanindigan ng author ang mga characters niyang to. Although there are some part that seems to be conflicting. Especially, when she acts as CEO. Grabee, she's so smart! But I like it still. Aemie is smart, its just that, she was so innocent kaya iba ang way of thinking niya.
Honestly, medyo relate ako kay Aemie. Minsan kasi, mag pagka slow rin ako, pero hindi naman grabi sa pagkaslow. Sabi nga sa commercial ng Mcdo eh, "Konti lang."
Mwahaha.Going back, I really like Aemie's character in this story kasi it gives spice to it. Siya kasi yung nagbibigay ng light mood in every chapter. Yung tipong, hindi naman niya sadya pero matatawa ka talaga pag nag isip na siya. And when you find out na ang naiisip niya is miles miles away sa totoong idea, or gustong sabihin ng kausap niya. HAHAHA.
Pero kahit ganon, merong mga times na napapabilib naman ako sa pagiging matalino ni Aemie. The way on how she talk with full confidence, and sobrang galing niyang mag english. Nan-nosebleed ako!
T^TGusto ko rin yung pagiging hyper niya and sobrang optimistic. Yung tipong kahit ang laki na ng problema niya eh parang wala lang? That's Aemie! That's how she makes this story flows so smoothly. :))
Si Zeke naman. Ang mafia boss. Grabee! Ang hilig niyang magcuss. Yan tuloy, pag nagbabasa ako parang nagccuss narin ako. T^TKidding! Haha.
Honestly, gusto ko rin yung pagka build up ng character ni Zeke sa story na'to kasi napanindigan rin siya ng Author. From the start up to its recent chapter, ganon parin ang character niya, although there are some changes (and that's because of his wife. :"> Err. Kinikilig tuloy ako. Hep hep! Mamaya na ang kilig, balik tayo kay Zeke!! Haha) Si Zeke, sobrang matured mag isip. Kaya nga ba, palagi silang di nagkakaintindihan ni Aemie. May pagkachildish kasi ang asawa niya and innocent.
But wait!
Ang hindi ko lang talaga ma-take is the fact na pumapatay talaga si Zeke. My Gawd! I mean, I understand that he's a mafia boss, pero.. Argh! I can't imagine him killing someone. T^T
Never the less, I wanna know more about Zeke. Gusto kong malaman kung paano siya naging mafia boss. I mean, kung paano niya yun tinanggap. Tinrain kaya siya? Or what? Gusto kaya niya ang ginagawa niya? And such. I'm looking forward to know the answer with these questions. :)
Going Back..
What I like about Eziekel Roswell aka Zeke, in this story is how he take care of Aemie. Kung paano siya mag alala sa kanya. How he sweetly talks to her, knowing how cold he talks to everyone else. Sobrang napapangiti ako.
Yung tipong, pag kausap niya yung ibang tao. He talks like.
"Shut up! Go away! What the hell are you doing here? Go to hell!"Mga ganun ang peg. Pero kapag kausap niya si Aemie..
BINABASA MO ANG
I<3MHIAMB
Non-FictionCredits po sa may ari(or nag edit) ng picture na ginawa ko pong cover! ^o^