2-2

5K 468 16
                                    

Nguyệt Quế, Rau dền...

Cái tên vừa bẩn bựa lại rất tầm thường, lại có thể bám trụ trong trái tim anh đến gần 5 năm.

5 năm, đủ để thay đổi rất nhiều thứ, kể cả tính cách, kể cả con người.

Cô sống thế nào, sống có tốt không? Cô chọn làm một bông hoa hướng dương chưa nở nhưng rực rỡ, hay là một bông hoa đã nở rộ nhưng héo tàn?

Anh... thực sự... rất nhớ cô... Nhớ đến điên cuồng!

Thế nhưng lúc đưa mắt tìm cô trong bóng sân rộng lớn, anh lại chẳng tìm thấy gì.

-Đâu?

-Cái gì đâu ạ?

Anh gấp gáp hỏi làm cậu sinh viên năm ba ngớ người hỏi lại.

-Cái bạn Nguyệt Quế, tôi muốn xem mặt!

Lời vừa dứt cậu bạn kia liền cười ha ha ha thật dài, châm chọc rằng thầy máu đến thế à, cô bạn Nguyệt Quế kia sáng hôm nay không có đi học. Anh cũng cười nhạt thuếch hùa theo. Kệ đi, dù sao thì cũng chẳng ai hiểu được, rằng:

Anh đã chót yêu cô thật rồi!

***
-Bò sữa, Bò sữa ơi. Có một vụ, siêu hót!!

Phía mà cô bạn nọ đang í ới gọi xuất hiện hình ảnh của một cô gái với mái tóc ngắn hơi xoăn và đôi mắt đen láy vô hồn. Từng cử chỉ của của cô ta-từ cái gấp laptop đều toát ra vẻ ôn nhu khó cưỡng.

-Có chuyện gì sao?

Cô gái đó tên là... Nguyệt Quế!

-Cậu không biết đâu, ở bên Đại học Sư phạm mới cử mấy thầy về đây họp hội thảo, trong đó có một thầy đẹppppppp.... trai cực luôn ý!!!

-Ừ.

-...

-Sao nữa?

-Chỉ "ừ", thế thôi à?

Quế cười khẽ trước câu hỏi đầy sự tò mò của Vy. Nhẹ sắp xếp cặp chuẩn bị có tiết trên trường, Quế đùa:

-Thế giờ cậu muốn sao?

Vy nheo mắt lại, đoạn cô bạn chán nản phất tay xoay người bỏ đi:

-Trên đời này thì ra còn có một số thành phần dị dạng, học thì siêu giỏi, nhưng thấy trai đẹp lại không có phản ứng.

Quế ha hả cười nhạt, tiến tới trước gương soi mình vào đồng thời vơ lấy cái lược chải lại mái tóc rối do ngủ một giấc đến tận trưa. Đôi mắt vô hồn hơi cụp xuống, bàn tay trắng mềm theo thói quen vân vê một lọn tóc đen. Đôi tay cô vô thức xoa xoa đầu mình, 5 năm trước cũng đã từng có một người xoa liên hồi mái đầu này của cô khiến cô rất là ghét. Nhưng mà thôi, 5 năm rồi, khi nhớ lại, tất cả những cảm xúc của cô về người ấy chỉ còn xót lại mấy chút nhớ nhung. Mối tình đó là mối tình đầu của cô, nhưng tiếc thay, những rung động đầu đời còn chưa kịp có, những suy nghĩ vu vơ của những người đang yêu còn chưa kịp hình thành thì mối tình đó đã tan biến, tựa như làn sương mỏng vào buổi sớm tinh mơ sẽ nhanh chóng tan hết vào buổi trưa oi ả. Quế nghĩ đến đấy liền khoác túi lên vai, hướng phía căn-tin trường mà đi. Cô cứ cắm đầu vừa xoa bụng vừa chạy đến căn-tin, để đến khi bị đâm mạnh vào người khác khiến người ta rơi hết giấy tờ mới chịu ngẩng mặt lên một chút, vơ vét gom lại rồi nhét vào tay người ta.

[Full] Tình yêu bọ xítNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ