AUTHORS NOTE: OOPS! KUNG GUSTO MONG MAKAPAGBASA NG MAAYOS AT MAS MAINTINDIHAN ANG CHAPPIE NA ITECH BASAHIN MO MUNA ITO!
DOON SA CHAPPIE 1, INEDIT KO PO IYON AT MAS PINAHABA! SORRY SA MGA NAKABASA NA!
KUNG MERON MANG NAGBABASA!
Love love love,
Ashleh
_____________________________________________________________________________
INIGO's POV
Sa nakikita niyo naman sa taas, INIGO's POV ang nakalagay, diba? Kaya isa lang ang ibig sabihin nyan. Ang pangalan ko ay inigo, Inigo Kim. But my friends call me mikko. I don't really know why they call me that while I have my oh-so-handsome-and-unique name naman! But when I ask them why they call me 'mikko' they say cause it sounds simple while my original name is too complicated and makes them sound 'ngongo'. Tss. They're sooooooooooooooo maarte!
(A/N: eww, inigo, you're so conyo!)
Ms. Author, you da one makin' this right? :P
(A/N: Kfine. )
*Let's go crazy crazy crazy til' we see the sun*
Oo, ganun ako kabilis magsagot ng phone ko. Bakit? Ano bang pakeelam mo?!
Me:Hello? Sino to?
Caller: Eh bakit kaya hindi mo tiningnan yung callers ID para malaman mo kung sino to? -.-
Ahh! Mukhang kilala ko na ang pilosopong lalake na to. -,-
"Ahh, okay, Kilala na kita. Sa pagiging pilosopo mo pa lang."
"HAHAHAHAHAHAHAHHAHAHHAHAHHAHA"
"Oh, tigilan mo na nga yang kakatawa mo diyan! Ano bang kailangan mo at napatawag ka?!
"Labas tayo!"
"At san naman tayo pupunta?!"
"Sa trinoma"
"Eh ano namang gagawin natin dun?"
"Tutunganga tayo."Sabi niya with his 'pilosopo' voicce tone. kahit kailan talga o'o'!
"Tss. Ewan ko sayo! Kung magpipilosopohan lang tayo dito, ibababa ko na lang to! Wal ka talagang kwentang kausap kahit kailan. -__________-. bye" at akmang ibababa ko na yung phone
"UY! TEKA LANG! Ito naman di na mabiro!" Sabi niya. Aba hindi talaga. -_-
"Hindi. Hindi mo talaga ako mabibiro."
"Ang sama mo,"
"Tss.
"Eto, seryoso na, laro lang tayo dun sa trinoma ng arcade games tsaka hanap tayo ng chicks pre! For sure maraming chicks dun!"
"Tsk. Ikaw talaga! Napakatinik sa chicks! By the way, sino sino pala mga kasama?"
"Edi sino pa?! Edi ang buong tropa!"
"K. Ano oras tayo?"
"Mga 3:00, gamitin mo yung hummer ah! Yung black para pare pareho tayo."
"arte mo. para kang bading!"
"HEY! DON'T YOU DARE CALL ME A GAY CAUSE I'M NOT." Para namang nagserious mode siya. Oops! Muntik ko nang makalimutan! Ayaw na ayaw niya nga palang tinatawag siyang gay! Kaya naman umayos na ako. Mahirap na, baka magaway pa kami.
"Why? I didn't accused you of being gay, I just told you that you're LIKE a gay. And being 'LIKE A GAY' is way too far on being a real gay. Okay? And you're so defensive you sound like a really guilty person. So, if you don't wanna sound guilty, don't be too defensive. K?"
"Kfinebye"
*3:00*
Andito na kami sa trinoma! Kasama ko yung buong tropa namin. Tapos, biglang may babaeng takbo ng takbo! At nahagip niya mga mata ko. -_- ew. Ang gay ko! But yeah. So, naisip ko na pagtripan siya, then suddenly, bigla niya kong nabannga. Oh well. I think it's time para pagtripan na tong girl na ito. *smirk*
"OUCH! ANO BA?!" -Me/Her
aba. palaban din ang babaeng to ah!
"SA SUSUNOD KASI TUMINGIN KA SA DINADAANAN MO!" -Me
"ABA ABA! AT IKAW PA ANG MAY GANANG MANIGAW SAKIN HA! KILALA MO BA AKO?!" -her
WOW! At ba't ko naman siya kailangan kilalanin? Presidente ba siya ng pilipinas?!
"HINDI. AT BAKIT NAMAN KITA KAILANGANG KILALANIN?! PRESIDENTE KA BA NG PILIPINAS?!" -Me.
"HINDI. PERO AKO ANG MAYARI NG ASH MONTESSORI SCHOOL!" *smirk* -her
Wait, "Ash Montessori School"? HIndi ba yun ang papasukan kong school this year?
Yep. Lilipat ako ng school. Kaya nga ako 'conyo' at 'walang alam sa pilipinas masyado' eh dahil sa ibang bansa ako lumaki...pinalipat lang ako dito...pumayag naman ako tsaka lahat naman ng kaibigan ko nasa pilipinas eh. I stayed her for like 5 years then spent the rest of my other 4 years in america.
Me: "*natatakot pero sumisigaw pa din* OH TAPOS?! ANONG MERON SA ASH MONTESSORI SCHOOL NA SINASABI MONG PAGMAMAYARI MO?!"
Hay. Medyo natakot ako dun ah. Feeling ko kahit anong gawin niya at sabihin niya dun, masusunod.
Her: "OH EH BAKIT PARANG NAGIBA ATA TONO NG BOSES MO?! BAKIT PARANG..*STEPS FORWARD TO ME* *in her sweetest voice* natatakot ka? :)"
aba! Nangaasar tong babae na to ah.
Me: "SINO BANG NAGSABING NATATAKOT AKO SAYO HA?!"
pagkasabing pagkasabi ko nun, umalis na ko. 'kinginang babae na yan! o'o
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
A/N: Sorry po kung ito lang nakayanan ko after the long wait. :( Sabaw na sabaw na kasi talaga ako eh. Sorry. By the way, hindi ko po alam kung icocontinue ko pa tong story na to. Magcomment na lang po kayo kung itutuloy ko pa ba o hindi. Pag wala pong nagcomment in one month, hindi ko na lang po itutuloy ang story na to.
BINABASA MO ANG
ICE PRINCESSES
Teen FictionIce Princesses, that's what their group is called. Why? Because they fear NO ONE. Yes, no one. That's what they're known for. Now, what if makahanap sila ng katapat nila? At... agawan pa sila ng pwesto sa school nila? Syempre, hindi naman magpapata...