Kaway banda diyan! *U* Denelete ko po muna yung mga unang chapters dahil gagawin ko pong iba. Thank you sa votes niyo don at sana pati yung gagawing kong pag babago sa story na to, subaybayan niyo po. - Short stories lang po ang aking mga ginagawa. *U* ThankYouuu!:**
Chapter One: * The First Encounter *
--
Alison Bell Parker's [Point Of View]
"Ma'am eto na po yung p-pinapakuha mo." Manginigngig niya sabi at pinatong niya yung papeles na hawak niya. Tinignan ko siya ng masama habang hawak ko pa yung mascara ko, Nag aayos pa ako eh.
"Do you have a manners?" medyo naniningkit na yung mata ko sakanya. Bigla siyang yumuko at parang iiyak na. "Gusto mo bang ulitin ko pa yung sinabi ko?!! Hindi ba uso sa inyo ang KUMATOK?!!!" Sigaw ko sakanya. "Your fired!!" sigaw ko ulit.
Hindi parin siya umaalis at tinangka niyang magmakaawa saakin, Aba oy! Di uso saakin yan! AWA? Wait lang tatanong ko lang sa sarili ko kung may awa ba ako. Ay! Wala eh. Kaya kahit anong gawin ng kahit sinoman eh, Wag na kayong mag tangkang magmakaawa saakin dahil wala talaga akong awa,
at dahil nga sa wala na akong Sekretarya, Naghanap ulit ako. Tumingin ako sa wall clock ng opisina ko, 'Oh well ineed to go.' sabi ko sa sarili ko.
Nagvibrate ng phone ko.
From: Ashley Mitchell
Hey sis? Want some adventure tonight? See you at Cocktail Bar. Asahan kita. :*
-
Si Ashley? Siya yung Bestfriend ko since College halos hindi nga kami nagkahiwalay ng babaeng yan eh. Siya lang yung babaeng nagtagal sa ugali kong pang demonyo. Haha Meron pa nga akong picture nung nasa mall kami pareho pa kami ng shirt. Hahaha Baliw kami niyan lalo na pag kami lagi yung magkasama.
To: Ashley Mitchell
Ohsure. Just wait me there, and we will make all boys drool for us. See yah!:*
-
Umuwi na agad ako, Nag ayos at naligo. I wear my Sequin Sweetheart dress. Oh shit ilove this dress so much!:* Red lipstick and Credora high heel shoes. Bago ako umalis ng bahay, sinabi ko sa maid ko na kung hindi ako makakauwi ay linising maigi ang bahay dahil kung hindi alam na niya kung anong mangyayari sa buhay niya. At kung uuwi man ako kung hindi eh magluto padin siya attuluyan na akong umalis.
Pagkarating ko sa Cocktail bar, sa Parking lot palang makikita mo nang may ginawa ma silang tottoot thingy. Alam niyo na yun hindi ko na kailangan idescribe. Masyado pang bata ang author nito! Hahaha!XDD
Pumasok na ako ng tuluyan sa bar, Nung mapansin ako ni Ashley ay agad na siyang yinakap saakin. Siempre niyakap ko din yung gaga. Haha!Ganiyan kami noh!.
"Sis! Imiss you! Bat ba kasi ngayon ka lang dumating galing kung saan!?" Oo! umalis iniwan nga ako eh! Pero bumalik naman hindi ako papayag na iwan ako niyan!:D
"Haha! Imiss you too! Si daddy kasi eh. Doon daw muna ako mag stay habang inaayos niya pa yung Company na ibibigay niya saakin, And good news girl! Magkakasama daw tayo sa work!" at ayun na tilian na kami. HAHAH! Sobra ko kasing namiss yung babaeng to eh!.
Umupo na kami sa Counter at humingi ng alak. Nagkwentuhan kami hanggang may dalawang lalaking and tumabi sa gilid namin. "Hi miss." dahil sa mabait ako at ang bestfriend ko nakipag kilala kami.
Mukhang naging magkaibigan naman yung dalawa doon, Kaibigan lang ba? o__O Pero etong lalaking kasama ko muntik ko na masapak. Why? Ang yabang niya eh! -___- Buti nalang nakapag timpi ako.
"Sis, Una na ako ha? Hey You! Alagaan mo yang bestfriend ko kundi papatayin kita!" then i kiss her on her cheeks, Ngumisi lang yung lalaki. "Wait, what's your name?" dagdag ko pa dun sa lalaking kasama ni ashley. " Bess!" Pagaawat pa nito, Akala ko nga hindi na magsasalita yung lalaki eh. He grinned bago sumagot, "Im Tyronne and yung lalaking kasama mo kanina Siya si seven."
"Psh! Well i don't effin care about that guy!" irapan ko nalang yung lalaki at umalis na, Tsk! Playboy. kaya ako? I don't want to fall inlove in guys! Masasaktan ka lang. Tungunung love yan eh! -____- Buti nga ako puno ng sched yung buhay ko kaya wala akong time para sa ganian.
Umuwi na ako nung maalala kong kailangan ko pala ng Sekretarya tinanggal ko kasi yung sekretarya ko kanina. Tsk! Ang Engot kasi! Ang bopols pa! Ng makauwi ako pumasok na agad ako ng kwarto ko, Tinanggal yung make up at nagbihis. Natulog na din.
*Kinabukasan.*
Lumakad na ako papasok sa opisina ko, at lahat ng mga trabahador ay nag GoodMorning saakin. Pumasok na ako ng opisina, Jeeez! Andaming papeles! -____- Wala pa nman akong sekretarya ngayon :( Pinatawag ko yung Assistant secretary ko para maghanap ng sekretarya. Nag sidatingan naman yung mga gustong mag aplay. May dalawang lalaki at isang babae
Name: Crickette Sumailalim
Age: 22 Years Old
Name: Seven Chance Scott
Age: 23 Years Old
Name: Ken Ateinza
Age: 23 Years Old
--
Tinignan ko yung mga pictures nila, Napangiti ako ng maluwag nung makita ko yung kay Seven, Bwahaha! my famous evil laugh! >:D Hindi ko na pinag isipan kung sino ang kukunin ko bilang sekretarya ko. Or should i say Sekretaryo ko? Hahaha!
-
Oh yeah! Inatake ako ng katamaran kaya pumanget yung pag Update ko ng story ko. -____- Sorry guys. Next week na ulit ako mag update, Hihi :"> May pasok na tomorrow eh. May Exam pa naman kami. *U*
Ocakee! *U* Please read my story. Click the external link, And ayun nga pala yung picture ni Alison Bell Parker && Ashley Mitchell. Gandaa nila ano po? *O*
- ChixxNaMataba
BINABASA MO ANG
One Sided Love - On Hold -
Teen FictionLaughter is not always, “The Best Medicine.” Sometimes Is just “The Best Disguise” to hide the pain Within .. - This is the story of Alison Bell Parker and Seven Chance Scott:”> Base on True Expirience. >:D Story of mine. HAHAHA! Corney ni Autho...