UNDER THE SAME STAR
by blackprincess
Story rewritten on April 21, 2014
COPYRIGHT © 2014 by blackprincess
All rights reserved.Any part of my story should not be copied or reproduced or used in any way or whatsoever without my permission.
All parts of this story was from my imagination. Names, events, places and other settings was based from my own imagination and if there will be relations to anyone or anything having same names and events, I didn't do it on purpose. Some of the event in this story is from my real life experiences...
---------------------------------------------------------------------------------------------
PREAMBLE
"Eris we need to run as fast as we can right now ok? Someone's playing hide and seek with us and he's almost here..." Hinawakan ng babae ang kamay ng bata at pinipilit itong tumakbo.
"Mommy, Riri is still sleepy..." Kinukusot ng bata ang mata niya dahil kagagaling lang nito sa pagtulog
.
"Eris we have to go now, listen to mommy. I'm going to get mad if you won't play with me..." Nangangatal na sa kaba ang babae ngunit hindi niya ito pinapakita sa bata.
"Ok mommy... but where's dad?" Hindi na niya sinagot ang tanong ng bata sa halip hinila na niya ito papalayo.
Nakarinig ang mag-ina ng dalawang magkasunod na putok ng baril at dahil dito namuo ang luha sa mata ng bata at nagsimula na itong umiyak.
"Mommy... I'm scared... Where's dad? Mommy are we going to die?" Bumulong ang bata ngunit patuloy pa rin ang pagagos ng luha ng bata ngunit pinipilit nitong huwag gumawa ng ingay.
"Dad is going somewhere... we need to stay alive so we can wait for him and now we need to run as fast as we can so we will win the game ok?" Pinilit ng babae na huwag umiyak ngunit hindi niya napigil ang pagagos ng luha sa mga mata niya.
"Ok mommy..." Tumakbo na ang mag-ina papalabas sa likod ng bahay nila ngunit biglang nadapa ang babae.
"Mommy!!" Pinilit tumayo ng babae ngunit napilayan ito sa paa kaya hindi na ito makatakbo.
"Baby go now, you need to hide. Go somewhere far from here and hide there. Promise me you'll find the best hiding place you'll ever see. I love you my princess. We are really, really sorry... I promise, we'll see each other again later.... always pray... I love you remember that. Promise me that you'll be safe and you won't live in fear. Live for us ok? Don't worry I'll always stay at your side... I'll guard you... Be strong baby.... Now, run!"
"I promise mommy... I love you and dad... Please find me ok?" Humalik ang bata sa pisngi ng kanyang ina at kahit labag sa loob ng bata tumkbo itong humihikbi papalayo...
Kahit nasa malayo ang bata kitang-kita ng luhaan niyang mata kung paano sinaktan at pinatay ng mga lalaking nakatuxedo ang kanyang ina. Tandang-tanda niya ang mukha ng lalaking nasa loob ng sasakyan na tinuturi niyang may pakana sa pagpatay sa magulang niya. Simula noon nagkaroon ng maitim na parte sa puso niya. Dito nakatanim lahat ng galit na tumutulak sa kanyang maghiganti.
"Oh ano Rianne parang ang lalim ng iniisip mo ah?" Batukan naman ba daw ako ni Aly? May pagkabrutal talaga. Siya si Alyza Mae Adams pero mas kilala bilang Aly isa sa pinakaclose ko sa grupo, siya ang in-charge sa money ng grupo.
"Nakakagitla ka naman!Nagmumunimuni lang kaya ako!" Haaaayyyy parang araw-araw ko nang napapanaginipan yun ah pero hindi ko alam kung bakit palaging sila at hindi ko alam kung sino sila... kung bakit lagi silang pumapasok sa isip ko...
"Oh ano mag-UG ba tayo mamaya?" Siya si Reena at Noreen Diaz ang real name and pinakamature sa grupo at napakanega as in negaaaaa sobra. Mas negative pa yan sa mga electrons.
"Tuloy tayo mamaya alam niyo namang medyo kapos ako sa budget tsaka pang enroll ko na rin. Teka sa Ashton ba uli tayo mageenroll?" Ang mahal mahal mahal mahal mahal kaya ng tuition sa Ashton. Maaabo ang lahat ng pera mo kaya Ashton ang pangalan nun!
"Ashton na lang uli! Ang dami kayang hot, pogi at mayayamang fafables dun!!" Si Leah Michelle Dela Cruz pero mas kilala bilang si Mich and obviously pinakaflirt.
"Haayyyy! Kapag si Mich naman ang susundin naku wala tayong mapapala sa buhay." Si Trisha Andrea Santos o Trish ang pinakamatalino sa grupo siya ang nagplaplano ng bagay-bagay lalo na kung may kaugnay sa computer. Maangas yan! Kewl kid. Hacker. Hahaha.
"Hahaha!! Pero tama kung sa Ashton tayo edi masisigurado nating mas kakaunti ang gangster dun." Si Lovely Joy Castillo o LJ siya ang babaeng maluwag ang turnilyo sa utak at nasira ang preno sa bibig. Never ever call her Lovely Joy kundi uuwi ka ng basag ang nguso.
"..." Siya naman si Danie or Danielle Kim ang pinakamaingay sa grupo. Ang dami niyang sinasabi. Joke. Hindi siya mahilig magsalita. Kabaligtaran ni Reena. Siya yung taong pinakamatanda sa group pero isip bata.
Lahat sila mayayaman ako lang ang hindi. Hahaha. And kung itatanong niyo kung ano ang UG undeground battle yun. Mas malaki ang kita kesa sa mga regular battle namin sa Arena. Illegal man sa UG at kadalasan dun malimit ang raid pero umaabot naman sa billion pesos ang pusta dito minsan imported na sports car o kaya mga rest house sa iba't ibang parte ng bansa. Marami kasing gang ang gustong makapasok sa Region at alam nila na malimit ang mga gang mula sa mga region dito dahil sa pera. Sa mga gangster kapag napapasok ka sa kahit anong region respetado ka at alam ng mga kapwa gangster mo na mataas at malakas ka. Parang countdown sa myx pag nasa region 1-10 ka magaling ka at kapag nasa region 11-20 medyo mahina ka pa pero mas may chance kesa sa mga gang na si kasali sa region.
"Sissyyyy~ kelan ka mamimili ng gamit mo? Sabay tayo ha!! Kayo ba guys kelan? Malapit na ang pasuuukkaannn~" Si Scarlett Yvonne Melendrez ang bestfriend ko at ang tanging tao na nakakakilala ng lubos sa gang lalo na sa akin and siya ang mayari ng Ashton University... mayaman since birth!! Hindi siya gangster siya lang ang tumutulong sa amin para makakuha ng discount sa mall--- joke... discount sa mga guns at iba pang needs at weapons na binibili namin gamit ang connections ng pamilya niya... tbh ang mommy ni Scar ay dating leader ng region 2 pero nagstop na siya nung makilala niya ang dad ni Scar na napakatino at matalino... sweet! Under na under si tito Migs kay tita Kaye eh! Takot ata!
By the way ako si Rianne Villanueva kilala bilang si Darth Vader--- just kiddiiinnn! Mas kilala ako bilang Eris ang leader ng Royalty Gang at ang head ng lahat ng regions dahil ang gang namin ang consistent Region 1.... and yep all girls kami.
=========================================================
Vote. Comment. Be a fan :)
BINABASA MO ANG
Under the Same Star
Teen FictionLove is not just hormones that keeps on ranging but it is the absence of judgement and imperfections...