Chapter 2 Memories
Tin-Tin's POV
Nagdaan ang linggo na wala akong ginagawa.bored na bored ako.kain- tulog lang ako buong araw.
Si bhest, hindi na pumunta sa bahay. Ang lakas kasi ng ulan kahapon e.para na ngang bumabagyo.pero mabuti nalang at hindi naman pala bagyo yun sadyang maulan lang talaga.
Ansarap ngang matulog e..anlamig lamig.whahahaha.
Hindi pa nga sana ako babangon kanina e..ansarap pa kasing matulog.hindi parin ako makaget over..feel ko pa kasi ang lameg e..kaso may pasok na kami ngayon.
kaya.......
kahit hirap akong bumangon ng maaga......bumangon parin ako
kahit inaantok akong kumain.....kumain parin ako..(>_<")
kahit anlamig lamig maligo..naligo ako.>.<
kahit tinatamad akong magbihis.....nagbihis parin ako...lol
kahit ayoko pang pumasok sa skul....pumasok parin ako.
tapos pagdating ko sa skul late na pala ako...amp..naman!!
doon lang ako nahimasmasan mula sa pagkakaantok. lakad-takbo ang ginawa ko para mabilis na makarating sa room ko. sinulyapan ko muna ang wrist watch ko.8:00AM..30mins.PALANG naman akong late...uwaaaaaaahh..bigla akong nagpreno sa tapat ng pinto ng room namin...papasok pa ba ako.?
bad na utak: wag na,late kana ng 30mins...mapapahiya kalang sa mga classmate mo pagpinagalitan ka ni Mrs.Santasa
uwaaaaaaahhh.ayaw ko nun.ayaw ko nun.ansungit pa naman ni Mrs.Santasa.
Good na utak: pumasok ka parin.magagalit at magtatampo sayo ang bestfriend mo paghindi ka pumasok nang hindi nya alam ang dahilan.
luh! oo nga si Bhest magagalit yun sakin. Ayaw kasi nun na umaabsent ako. lalo na pag alam nyang wala akong dahilan..siguro naman obvious na namagkaklase kami ni Bhest no?!.
ayyy ano nga ang gagawin ko?! papasok ako at salubungin ang malutong na sermun sakin ni Mrs.Santasa o hahayaang magtampo't magalit si Bhest at magskip nalang ng sang period?!
'ANG GANDA MO BHEST !!'
alam ko.!!whahaha..habang tumatagal nag-eenjoy narin ako sa ringtone ko..kasi naman diba..everytime na may dumadating na messege ang cp ko.yan palagi sinisigaw..oh diba..astig!! ang ganda ko daw..??whahahaha..
Teka may nagtext e...nagmamadaling kinuha ko ang cp sa bag. at binuksan ang text ni...........o-oh si Nico..
"BHEST WER DA HELL R U?! UR ALMOST 30min. LATE!! PAPASOK KA BA?? NAKU SIGURADUHIN MONG MAY MAGANDA KANG RASON KUNG HINDI KA PAPASOK..MApEPEKTUSAn KITA.!!!"
Yan ang text nya.sabi ko sainyo e. pano na yan.??hahahaaayst.T^T masama magalit si Bhest..for sure ngayon palang nag-iisip nayun ng speech nya...lol.
b-bahala na nga.kanina pa ako dito sa labas e..baka abutan pa ako ng pagtime dito.tapos makita ako ni mam lalo akong deadbol nun.tss.tumalikod na ako at naglakad palayo sa classroom namin.
sasabihin ko na lang kay best na.................eh?anong sasabihin ko?? tinanghali ako ng gising?? edi lalo akong napektusan nun. pero yun naman ang totoo e..
yaist...bahala na nga...ireready ko nalang ang headphone ko.kung sakaling talakan nya man ako...
*kriiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiinggggggg
woooopzzzz...pagkarinig ko sa tunog ng bell.bilis bilis akong lumiko ng corridor para hindi ako makita ni Mam pagdaan nya..
pagtapat nya kung saan ako nagnakatayo tumalikod ako at binuklat buklat ang libro at nagkunwaring may hinahanap na kung ano pero wala naman.lol..tapos paglagpas nya.lumabas na ako para sana pumasok sa 2nd subject namin..pero laking gulat ko dahil saktong paglabas ko si Bhest ang nakita ko..kaya bahagya akong napaatras..