Jelly Girls

121 4 1
                                    

Sup guys it's been a while since i last updated sorry i've just been so busy these past few months you know about school and stuff that i haven't had time to continue this story anyway here it goes.

~~~~~~~~~~~~~

Vice's POV

"Casey?!"anong ginagawa niya dito?

"OMG VICE HAHAHA it's really you. i'm so happy to see you."

lumapit siya sakin para yakapin ako ganun din naman ginawa ko.

"By naman bat ngayon ka lang nagpakita sakin."miss na miss ko na talaga siya.

"sorry ky my dad wanted me to stay at america."

"i'ts alright i forgive you. what's important is that we're together now."

"Ahem!"oppss haha we totally forgot that there's other people here.

"ahh brad sino yan?karibal na ba yan ni karylle?"sabi ni vhong siniko naman siya ni karylle.

"karibal ka dyan"sabi ni karylle haha is she jealous?

"joke lang to naman di mabiro"sabi ni vhong tas ginulo buhok ni karylle sumimangot naman si karylle. tskk kapag nalaman ko lang na may gusto tong si vhong kay karylle malilintikan to sakin. kala ko ba si anne gusto niya bat parang si karylle na?kakausapin ko nga to mamaya.

"Hoy Bestie kanina ka pa nakatunganga dyan pakilala mo na kaya samin yan!"sabi ni billy nako beastmode nanaman ang lolo.

"hahaa sorry may iniisip lang. ahh nga pala guys bestfriend ko si Casey Patricia Rodriguez we have been friends since we were kids."pagpapaliwanag ko sa kanila. nagpakilala sila kay casey at ganon din siya.

"taken ka na?"sambit ni vhong binatukan naman siya ni anne haha

"Nako Navarro kakakilala mo lang sa kanya. nakikipaganuhan ka na agad."sabi ni anne haha selos alert nako vhong kung alam mo lang.

"to naman nagbibiro lang eh. tsaka pake mo ba?ano ba kita?kaibigan lang naman kita ah."sabi ni vhong takteng to sabihin ba naman yun kay anne tsk wrong move sinamaan ko siya ng tingin mukhang nasaktan si anne dun.

"sorry ah CONCERN lang kasi ako sayo. wag kang magalala di na kita guguluhin pa."sabi ni anne tas umakyat na sa taas.

"nako kuya vhong ginalit mo si ate anne. haha suyuin mo na baka lumala pa yan."sambit ni casey fc din nito eh. ate at kuya agad. sabagay mas bata nga saamin yan ng 1 year.

"sige casey"sabi ni vhong at sinundan na si anne sa taas.

Vhong's POV

Nako kung minamalas ka nga naman oh. bat kasi sinabi ko pa yun sa kanya. ayaw ko lang kaseng masgassume na nagseselos siya. pag di ko siya nasuyo baka mawalan na kami ng pagasa. nagbibiro lang naman ako eh. kahit kinakabahan kinatok ko yung kwarto niya.

"Leave me alone"sabi niya Nako lagot galit na galit na ata.

"Anne papasukin mo na ako please mageexplain lang ako. anne parang awa mo na di ko kaya na mawala ka sakin."

tahimik lang siya at walang kibo kaya wala na kong nagawa nagexplain na lang ako sakanya.

"Anne i'm sorry alam ko masakit yung mga nasabi kong salita sayo pero please pakinggan mo ako. nasabi ko lang yon kasi ayokong magassume na nagseselos ka. kase ayokong umasang gusto mo rin ako. kase ako, ako anne gusto kita di lang pala gusto mahal na kita mahal na mahal kita anne di ko kayang mawala ka sa buhay ko kasi ikaw lang ang nagbibigay kulay dito. akala ko simula nung namatay yung asawa ko di na ko maiinlove ng ganito ulet pero wala eh tinamaan yung puso ko. tumibok nung nakita kita. matagal na kong may gusto sayo pero di ko maamin amin sayo natotorpe ako eh. di ko alam kung bat ako nahulog sayo eh naramdaman ko na lang at hindi ako nagsisisi don. anne mahal na mahal kita. sana mapatawad mo na ko."

hindi ko inaakalang masasabi ko yun sa kanya. pagkatapos ng ilang segundo bumukas na rin ang pinto. at bumungad sakin ang pinakamagandang nilalang sa buong buhay ko.

"totoo ba lahat ng sinabi mo?"sabi niya

"tingin mo di ako kinakabahan ng ganto kung di totoo lahat ng sinabi ko?"

"Vhong...."i can see sadness in her eyes

"look alam kong di mo pa kayang magmahal simula ng iniwan ka ni erwan pero please just give me a chance"she nodded i became the most happiest man in the world because i'm now courting the one i love.

"thank you i will wait for you my love. no matter how long it take."

Vice's POV

pagkatapos nilang magpakilala nagbonding bonding sila. pero si karylle mukhang di okay. ano kaya problema niya?maya maya lumabas si karylle at pumunta sa garden sinundan ko siya dun at nakita kong unupo siya sa swing kaya tumabi ako sa kanya.

"okay ka lang?"

"oo may iniisip lang." sabi niya. ano kaya iniisip niya?

"Iniisip?ano iniisip mo?may problema ka ba?pwede mo namang sabihin sakin eh makikinig ako."and i regreted that statement afterwards

"may lalaking gusto kasi ako, but it looks like he don't like me the way i like him."sino ba yang lalaking yan?at ng maupakan na.

"pano mo naman nalamang di ka nya mahal?umamin ka na ba?"she shook her head.

"oh yun naman pala eh try telling him then if he dosen't like you back that's probably the most biggest mistake of his life kasi di nya pinagbigyan na mahalin ka."takte nuba mga pinagsasabi ko ako nasasaktan sa mga ginagawa ko eh

"thanks jm sige sasabihin ko na sa kanya na mahal ko siya."then she hugged me

ayoko na gusto ko ng umalis kaya sinabi ko sakanyang una na muna ako until she screamed my name.

"Jm!!!"sabi niya

"What?"then i smilled even if i'm hurt big time.

-

-

-

-


-


-

"I Love You"










Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 12, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Apocalypse(Vicerylle,Vhonganne,Bicol)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon