Part 2

4 0 0
                                    

Paul's POV,

Hi mga bros! Ako nga pala si Paul Garcia, pinalaki akong paasa..joke! Ahaa...pero sabi nila babaero daw ako,alam kong marami akong dine-date na babae,pero may respeto parin ako sa kanila..iisa lang ang kaaway kong babae..Si Ana, siya ung nakilala ko sa school,ung nakabunggo ko,nagalit ako sa kanya kasi nadumihan uniform ko,ang ginawa ko pinalinis ko sya ng bahay,para maranasan nya na kung gaano kahirap maglinis at maglaba,hindi ung basta basta lang sya nangbubunggo! Kanis!😠

"Grabe ka naman Paul,di naman sinasadya eh" 

Sabi ng utak ko,para ba namang may bumulong sakin..ahahaha..THANK YOU GOOD ANGEL!

Pasalamat sya na babae sya,kundi..hmmm..ge,..try mo!😠😣 nasa park na ako ngaun para naman maka-relax ako.

Pero..

Perooo..

Kaysa mag relax ako..na buwisit naman ako..nakita ko ung babaeng nakabunggo sa kin! Hay nako!? Pinaparusahan na ba ako ng diyos ngaun?! Please paalisin nyo na sya..pero...kaysa magalit ako kasi nakita ko sya..parang umiba pa ang naramdaman ko..HAHAH ANG GANDA NYA!! hoy?! What?! Dba si Paul ka?! Si Paul Garcia ay walanb nakikita..😔 (dinilat ung isang mata)...ah! Ganda nya..SHIT!!

Makaalis na nga!

\

\

\

\

\

Ana's POV,

Ahahah..nakakatawa un mokong un! Nan d2 ako sa park..naka upo kasi ako sa bench..tapos nagulat ako ng nakita ko si Paul! Ahahah...patago-tago pang nalalaman! Ahahah...pssh...what do i care?!

Bakit parang ang raming nangyari kahapon?! Binuhat ako ni Paul,nag away kami dahil na bunggo ko sya..naging crush ko sya maya't maya nawala kasi masungit sya..hahay..😔 buhay!😔

Kaya ako nan d2 sa park.hindi dahil sa mag relax..dahil may ime-meet ako...kaya un!

After 1 hour...

Anu bayan! Hindi na ata pupunta si Eric! Tagal naman..tawagan ko nga...

Ringgggggggggggggggg....

On the phone*

Ana:hello?

Eric:ay! Hello! Nalimutan ko ana! Mag me-meet pala tau sa park..pwede bulas nalng?

Ana: niloloko mo ba ako kuya? Ikaw nag request na mag meet tau! Tapos ikaw pa ang nakalimot?!

Eric:sorry talaga...promise bukas..promise na promise cross my heart...

Ana: ends the call*

End*

Hay nako! Boys! Alam nyo ayaw na aywa ko ung mga lalaking palaging promise tapos wala namang ginagawa...kaya kapag ako mag kaka love life! Aba! Hindi ko pipiliin ung palaging promise..wait! Sino nga ba si Kuya Eric!?

Flashback*

Si kuya eric kasi,kababata ko hindi ko sya kapatid o kamag anak o kapamilya..friends kasi dad namin..kaya parang kuya ko na sya...but one time..may nangyari..

Sa school...(Valentines Day)

Hay nako! Valentines? Anu ban meron sa valentines!? Oo alam ko,araw daw ng love..pero sabi ng dad ko parang wala lang daw sa kanya ung vday..kasi ang totoong story daw dyan..si jesus daw nung binaba daw sya sa earth or pinanganak...si Valentine daw kasi priest sya..tapos nung day na nainlove sya(feb.14) he died and nagsulat sya ng letter para sa girl nya na hindi nya pa daw nakikilala...tapos ung pating pangwakas nya nakasulat...From ur valentine~.....kaya un...

"ayan na sya brad! Bilisan mo!" anu bayang pinag bubulungan nila? Andito nga ako..anung meron..wow! Ako ba pinaguusapan..eh parang eh..

Biglang

Biglang

BIGLANG....

may nakaluhod sa harapan ko..hulaan nyo kung sino?...........................SI ERIC!!!

"huy! Anu bang ginagagawa mo jan?! Tumayo ka nga?! Para kang baliw makaharang...naka luhod pa talaga!? Tumayo ka!" sigaw ko..."ayaw ko! Kasi may itatanong ako.." anu bayan eric...common sense..."anu ba un?!" tanung ko kahit alam ko ung itatanong nya..."will u be my gf?" sabi nya..."ayieeeeeee...ang sweet!!"nag si hiyawan na sila...tumakbo ako papunta sa room dineadma ko lang sila...

Pag uwi ko*

Bakit walang ilaw? "nanny?!"sigaw ko...nung in-on ko ung ilaw sa baba..umakyat ako..baka kasi umuwi na si nanny..pero pag pasok ko sa room...hay nako!!! Si Eric na naman!

"hey! Umm..pinapasok ako ni nanny d2" LIAR!! "ah...bakit?--ka--uhm..nandito?" tanung ko..."please listen to me...i Love you!"sabi nya..."Kuya..."

"no! Wag mo na akong tawaging kuya..just call me baby(while holding my arms)"

"anung baby ka jan! No! Kuya..hanggang kuya ka lang! Hanggang friends lang tau kasi.."wala na umiiyak na ko..

"please...forget those kuya thingy! I LOVE YOU ANA! hindi ko na kayang itago ung feelings ko sayo!"

And he started pushing me hanggang sa makaabot kami sa wall..ahhh!!! Wahh!!😵😱😓 omaygad!!!!

And then he kissed me?! Wait what!? He just kissed me?! How dare him! Hanggang friends lang..iyak ako ng iyak...habang hinahalikan nya ako..and then i pushed him..and then he started crying..

"Kuya hanggang friends lang toh..kaya stop it..! Sinisira mo ung friendship natin!" sigaw ko...

"okay... i understand...sniff* bye...(walkout)"

Naiwan akong umiiyak dun sa kwarto ko...

End*

Kaya after 5 years kami ulit nag kita kaya nagaun magkikita kami..pero..EPIC FAIL..

Ang pagibig ay parang sipon..why are you pulling it back if its better to let go..

May pinag huhugutan...uyyy!!!😂😂😂 ahahaha....ge byebye...hay nako kanina pala ako kwento ng kwento...naka uwi nalang ako...ahahah😂😂😂 bye...❤❤❤

"MAID" FOR YOUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ