Prologue

22 2 0
                                    

This is my first time writing a story
please..... understand....

-----------------------------------------------------------

*Leanne's POV*

" ano ba yan ka boring sa room.....
makapag sound trip na nga lang...." yan ang kadalasang line ko kapag nag-di discuss ang teachers namin pero ang dali dali lang naman intindihin ng topic....kadalasan naman pag nag so- sound trip ako, ayy na kaka tulog ako.. kaya eto tulog na ako..

Habang nag so- sound trip naman ako,
may biglang tumusok sa may tagiliran ko.... sino kayang poncio pilato ang walang hiyang nanusok sa akin...... sarap sapakin nun....

pagdilat ko ng mata ko ....
nakita ko yung professor namin na na sa harapan ko... Yung baliw ko palang best friend ang tumusok sa tagiliran ko....

"Ms. Williams, would you mind???..This is a school not a house..." Letcheng professor naman talaga ohh...

"since you are sleeping during my class , please answer numbers 8 and 9 on the board..." sus yun lang pala kadali lang nito....

"YESS!! Sir no problemo... " anong claseng professor toh.?? Magpapasagot nalang yung madali pa ang ibibigay.....

Tumayo ako sa kina uupuan ko at kinuha ko ang white board marker sa kamay ng professor kong mahilig mag pahiya ng taong walang ginagawa.......

Habang nag sasagot ako sa board ay
narinig ko ang mga kaklase ko na
nag bubulungan..... (ng malakas)

" paano niya nalaman yan ?? ehh di ba tulog yan kanina"

"oo nga ehh.. kanina pa yan pinasasagot sa atin pero wala paring na kaka sagot."

Hay naku paanong di ko malalaman ehh.... DUHH... grade 6 palang ata ako alam ko na yan...
Di naman sa pag mamayabang pero yun ang totoo... may photographic memory ata ako nohh... edi malamang kabisado ko na yan....

Ganito kasi yan.... grade 6 palang ako pinag babasa na ako ng mga encyclopedia at mga kung ano anong libro..... kaya alam na alam ko yan.

"Sigurado ako na mali rin ang sagot niyan.... last time I checked nag papasikat ang tangang bobo na yan..."

Aba't walang hiya pala tong hampas lupa na ito ahh...... At dahil sa sinabi niyang yun, napatingin ako sa walang hiyang yun... As expected siya yung babeng na talo ko sa Quiz bee last year.....

siya daw kasi ang 3 time defending champion nung elementary palang yan ... tapos nung high school ... dito na ako nag aral sa HARVARD ACADEMY OF RIGHTS AND DEFENSE... Its the highest school sa Philippines..And sobrang hirap makapasok dito.. kailangan mayaman ka or isa kang genius para makapasok dito...

And luckily ang dalawang requirements ay nakuha ko.....
By the way ang walang hiyang babae na yun ay si Jazzmie Liz DeSolidad

dahil sa pangyayring iyon ay, naging
Quiz bee queen ako at naging topic nang mga panahong iyon.. pero sa kasamaang palad may nang yaring di maganda.....

----- Flashback-----

nasa may hallway ako ng may biglang bumato sa akin ng plastic bottle....

" cheater" sigaw ng babae

"Liar" sigaw pa nung nasa gilid ko na lalaki.....

tuloy tuloy lang ako sa pag lalakad ng may nakabunggo ako na babae

" may sasabihin ka rin bang di maganda tungkol sa akin???" tanong ko sa kanya..

The Opposite of MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon