IV - Sya

9 1 0
                                    

Pagpasok ko ng sala, Nakita ko sila mommy nagkwekwentuhan. Kinwento ko kay mommy yung nangyare, prro sabi nia baka daw imahinasyon kolang yun. Natahimik naman yung tita Gee ko, at sumeryoso yung muka nya. Pero wala syang sinabe. 11pm nasa kwarto nako, hinatid ako nila tita & mommy sa kwarto. That time, nakaheadset lang ako habang nakikipag skype sa kaibigan ko.
Habang nasa kalagitnaan ng landian, bigla nyang iniba yung usapan.
Convo. namen
Sya:By,sino yung kasama mo?
Ako: gaga ka talaga! Wala akong kasama no
Sya;Hindi! Nakikita ko ngayon, may kasama kang bata. Pinsan mo?
A: (lumingon ako sa buong kwarto pero wala naman akong nakitang bata) Tngn mo! Wag ka ngang manakot!
Sya:Hindi by! Meron talaga.
Ako: pleasee! Wag mo na syang banggitin. Please lang. Change topic!
So, bumalik kame sa landian namen. Bigla syang nagsabi na aalis na sya at kelangan na nyang i off yung laptop nya. so ako naman, sige lang.
Habang nagsasounds ako, may narinig akong kakaiba.alam mo ba yung tunog nang nagkakalasang buto? Yung parang nahahati hati sila, nabibiyak parang ganun. Palapit ng palapit yung tunog. Akala ko baka may nabasag lang, pero hindi eh. Palapit saken yung tunog. So, tiningnan ko yung paligid wala namang tao. Naglaro ulit ako ng games sa phone ko. Bigla syang namatay, nagblackout yung screen nia. Saktong pagblackscreen,may nakita akong katabi ko na bata. Lumingon ako sa side ko pero, wala naman. Biglang bumilis tibok ng puso ko. Saktong naiihi na ko, lumabas ako ng kwarto. Naalala ko na may Cr sa kusina (bukod yung cr sa pool) pababa nako ng hagdanan non, bigla akong may nakitang bata na nakaupo sa sahig. Nakatalikod sya. Akala ko anak ni tita, si Lorraine. Pero, madilim kaya nagtataka ako kung bakit sa ganung place sya naglalaro. Tinawag ko sya, pero hibdi lumilingon. Lalapitan ko sana pero tumakbo sya. So sabi ko, baka pupunta na sa mama nya. Habang nasa Cr ako, nilalamig ako. Kaya binilisan ko pag wiwi ko. Pag labas ko, nanlamig ako LALO. Parang may katabi ako. Dahab dahan akong lumingon sa left side ko, halos hindi na ko makagalaw sa kintatayuan ko non, para akong stroke. Kase yung bata kanina na nakita kong naglalaro sa sahig, nasa tabi ko sya. Nahawak pa sya sa kamay ko. Sa sobrang takot ko, pumikit nalang ako at dahan dahang bumalik sa kwarto ko. Halos dumugo na yung nguso ko pati mga tuhod ko dahil lagi akong napapatid kase nga nakapikit ako. Pagpasoj ko ng kwarto, dali dali kong nilock yung pinto tumakbo sa kama, sabay talukbong ng kumot. Akala ko makakatulog nako non, pero hindi pa pala tapos...

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 13, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Horror storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon