[Chiara's Pov]
*mulat* *mulat* *sulyap sa bintana*
OHMY! Late na naman akoooo!
dali dali akong tumayo sa Malambot kong kama at nagdiretso sa Banyo.
Naligo ako ng mabilis dahil 7:30am na at 8:00 ang pasok ko.
patay na naman ako sa Supladong guwardiya sa school namin na ayaw magpapasok paglagpas 8:00 na -__-
dinaig pa ang teacher eh! tsk.
so, yun na nga. Pagkatapos kong mag ayos ng sarili ko ay bumaba na ako para magpaalam na kay mama."ma, alis na po ako."- sabi ko habang naglalakad na papuntang pinto.
"aba't dika pa nag aalmusal ah?"-mama.
"Late na ko, ma. sa Cafeteria nalang."- sabi ko at tuluyan na ngang umalis.
sumakay na ako sa kotse ko.
5mins. lang naman ang byahe, walking distance lng naman kasi ang school na pinapasukan ko sa bahay namin, pero dahil isa akong dakilang TAMAD, nagkokotse ako.Agad akong naghanap ng Parking.
Luckily, may isa pang bakante.
Nagpark na ako at saka pumunta na sa Gate."You're 3mins. Late, im sorry."-guard habang nakaharang sa gate.
"and so? tatlong minuto lang, bawal na agad pumasok? excuse me, sir. YOU ARE JUST A GUARD. so, can you please Let me go inside?!"-irita kong sabi.
"miss. Alcantara, rule #3 sa school na ito na bawal nang papasukin ang mga estudyanteng Late na sa Oras ng pasok. so, im sorry. goodbye."-sabi ng guard at saka nya isinarado ang gate.
"t*ng*naaaaaa! Buset na buhay oh!!"-sigaw ko sabay bato ng bag ko.
"Uhmm, excuse me? is this The chenhei university?"- someone ask behind me. imbis na sagutin sya ay naglakad nalang ako papunta sa Gate 2. baka sakaling papasukin ako!
Pero .. habang naglalakad ako, napansin ko na parang may sumusunod sakin??
tsk. deadma! kailangan kong makapasok dahil may Project akong ipapasa ngayon! sa Major subject pa naman =,="miss? excuse me????"-boses nung nagtanong sakin kanina.
*Lakad* *Lakad* *Lak----
"AWWWWWW!!"
"Missssss!""T________T"-Akoooooo!
Paano? sa sobrang Focus ko sa paglalakad, diko napansing may nakaharang palang Bato sa dadaanan ko! nadapa tuloy ako T.T"miss, are you okay?"-the boy. tinulungan nya akong tumayo.
"OKAAAAY? You! are you okay?! Nadapa ako! Then, you're asking if im okay?!! Alam mo, kasalanan mo to eh! kung di ka ba naman kasi sunod ng sunod, edi sana hindi ako nadapa!!!!"- sigaw ko sa kanya. Totoo naman eh! Kasalanan nya!!!!! >____<
"ahh? kasalanan ko pala? ahh, okay."-He said then he Left me! -___-
why so rude? And why so weird? tss.
kasalanan na nga nya, iniwan pako dito! Badtrip naman ohh! =___=Naglakad ako ng dahan dahan, Malapit ndin naman ako sa gate2 kaya kakayanin ko! tsss.
"excuse me, sir. can I come inside? im injured."-I said.
He didn't answer me, instead, inalalayan nya nalang ako pumasok.
Buti pa tong guard nato!Pagkapasok ko ay dumiretso nako sa classroom ko.
Bytheway, im chiara elle alcantara.
17 years old. 4th year high school.
war freak, at sobrang Maldita.So, back to reality. pagpasok ko sa classroom andun na si ma'am angeles , adviser namin. naglelecture na-_-
"goodmorning, sorry im Late."-I said
"Palagi kana lang, Late ms.alcantara!"-bulyaw ni ma'am."Palagi nga. dika pa ba sanay?"-Sabi ko sabay ngiti ng nakakaloko.
"Wag mo kong sagutin ng ganyan! estudyante lang kita!"-ma'am.
"wag mo kong pakelaman, teacher lang kita."-mahinahon kong sabi.
After that, hinDi na sya nagsalita.
naupo nadin ako sa upuan ko, which is, ay sa likod katabi ng mga bhessyko.
"hoy! maldita neto."-jhasmin.
"oo nga! Lagot kana naman kay sir, Ryan. :D"-glyzelle.
"SHUT UP."-natatanging sagot ko.
"tss. ano na naman bang nangyari? napaaway kana naman? aga aga oh."-jhasmin.
"Hindi. nakaencounter lang ako ng isang weirdong Lalaki."-sabi ko.
"Pfftt-- HAHAHA! weirdo? wag mong sabihing, ginugulo ka na naman ng baduy mong ex?:D"-glyzelle.*TOOOOOK!*
"aruuuuy!"-glyzelle, isang napakaLakas na Kaltok lang naman ang inabot nya sakin. -,-
"bakit moko kinaltukan?!!"-gly.
"Wag mo na ulit sasabihan ng baduy ang ex ko. I swear, papatayin kita."- pananakot ko sknya.
"Owww. okay!"-gly.
kinuwento ko sa kanila ung mga nangyari kanina."HAHAHAHA! I wonder kung anung itsura mo nung nadapa ka! HAHAHAH!"-gly. Lakas talaga mang asar ng hayuf nato.
"Gwapo ba???"-jhasmin.diko na sila pinansin, badtrip! kaibigan ko ba ang mga ito? ang sarap nila ibigti eh !!!!! =___=
pero, napaisip ako sa tanong ni jhas.
Gwapo?? Hmm. Pwede? eh kasi, maputi sya, makinis, Ang cute ng mga mata, matangkad, Malaanghel ang boses pagnagsasalia, demonyo nga lang ang ugali! -.- ang weird nya, sobraaaa . hnd familiar ang mukha nya sakin, pero nakasuot sya ng gaya ng uniform ng Lalaki dito sa school namin. baka transferee.BREAK TiME.
nasa cafeteria ako ngayon kasama si jhasmin at glyzelle.
habang kumakain kami, may Lumapit kay jhas at gly na dalwang babae, classmate namin."jhas, gly! maya na kayo kumain, gawa na tayo ng report!"-girl1.
"report saan?"-tanong ko.
"sa Physics."-girl2
"Huh? osige. tara!"-sabi ko.
"Luh ! bawal ka sumama, sa ibang group ka eh, baka manggaya kayo!"-girl2
"oo nga, bhess. sige, kita nalang tayo sa classroom! bye!"-gly sabay umalis na silang apat.
Owkaaay. mag isa nalang ako -___-
WTH. makabalik na nga sa classroom.Pero, Saktong Lalakad na sana ako ng may Lalaking humatak sakin......
Anu toooooo?!!! sinu to?!!!!
And then everything went Black.---------
A|N: sorry ampanget ng First chap.
si chiara ung nasa Picture :)- Shannie
BINABASA MO ANG
Courting Mr.Mahiyain
FanfictionTitle: Courting Mr. mahiyain ! isang istoryang kakaiba pero nakakakiLig !! ♥ BASAHiN NYO TOOOO! XD Fanfic. Lngg po sya :)) - Ms. author