Chapter 1

16 2 0
                                    

CHAPTER 1:

"CRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING"

Naalimpungatan ako sabay tingin sa aking OH SO CALLED personalized na aLarm cLock, na regalo saken ng friend ni Mama sa States nung 16th birthday ko ..

Maganda sya dahil ang design neto ay Hello Kitty na aking favorite at Exactly color pink pa ha !! Dont get me wrong purket 16 na ko eh di na pwede ang hello Kitty sa edad ko noh HAHA !!

anyways back to my story ..

4:30 na pala kelangan ko na maligo, at agad akong bumangon at dumeretso sa banyo at nag bihis na .. baka mamaya malate pa ko HATE ko pa naman ang nale-late

Palabas na sana ko ng pinto ng may kumatok "Oh anak, tara na't kakain nakahanda na ang breakfast."

"ah sige po ma, pababa na rin po ako eh"

well Im, Irish Santiago 16 yrs old, 1st year College sa *toot* University nag take kong Course ay BUSINESS MANGT. MAJOR IN MARKETTING =] Simple lang, ayoko kase ng medyo makikay masyado basta komportable ako sa itsura ko =D At higit sa Lahat Mahilig akong Makinig ng music, hindi nakokompleto araw ko pag walang music at isa ako sa mga biniyayaan ng isang talent na maipag-mamalaki :)) Ang Pagkanta .. Sa katunayan nga sumali ako sa Chior saming simbahan atLeast  naibabalik ko kay GOD ang talent ko diba ?!!

"GOOOOOOOOOOD MORNIIIIIIING !!! "

"AYY TIPAKLONG !"grabe toh si kuya Jake makapanggulat ke aga.aga antaas ng energy !!

Kuya Jake nga ang abnormal kong kuya pero sweet naman saken ^^.

"Nakuu ang Kuya mo Masaya Na naman !!" sabi ni mama na sabay ngiti ng nakakaloko .."

"Kuya sabihin mo nga sinagot ka na ni Ate Charlotte noh ?" HAHA !! si ate Charlotte nga pala yung childhood friend  ni kuya pero ngayon nililigawan na nya aLmost 6 months nga nung nagtapat sya dito kay ate ..

"Ano?!!! Hindi pa nga eh :/, Per malapit na !! pero hindi yun ang dahilan' masaya ko ngayon kase eto na ang araw na pinaka iintay ko na Mag audition para makapasok sa Music Club"

"Talaga Kuya ? Ngayon ba yun ?" per Level kase ang music Club namin eh si kuya 3rd year college na kunuha nya ay architechture :))

"Bakeet ? Mag au-audition ka ren ba ?

"Huh ?! Ah sigee ! wala naman masamang Mag try diba ?!" Isasama ko narin yung barkada para masaya Isa rin sila sa mga adik sa music eh ..

 Ayun nga pagtapos naming kumain ay pumanik pa ako sa aking kwarto para dalhin ang aking pinaka mamahal na gitara .. at dumeretso na ng School

IN SCHOOL

[ a/n: Pasensya na po sa minsang pag ta-TYPO ERROR >:) at mabagal mag update HAHAHA ! ]

IRISH POV

Kakatapak ko palang sa gate sinalubong na ko ng aking mga kabarkada :))

Si MJ, Si Mae, Si Kim at Si Jen 4 years na kaming magkakabarkada nya since 1st year highshool Sa isang Acadamy malapit lang dito sa may subdivision namin ..

"Booooooooooy !!" -Kim

Simula noon pa man nakasanayan narin naming  magtawagang BOY' yah, alam naming salitang kanto yun para maiba naman BOY nalang ang tawagan namin ..

"Oh ?!! anyare ???? "  sabi ko naman na nagtataka o.O

"Ngayon na Pala yung audition ng music Club" - Mae

"Oo nga daw sabi ni kuya ngayon ko lang din nalaman eh" - ako

"Hayyys MamomrobLema pa ko sa kakantahin- MJ

*POOK*  sound effect ng pagbatok

"ARAAAAAAAAY"- MJ

para naming kaing baliw ayan nabatukan tuloy ni Mae pero mahina lang naman ..

"HAHAHAHAHA !! mamaya na natin yan pag usapan Taraa na sa Room baka start na ng Class !!" - JEN

As usual sa loob ng kLase mag leLesson pagtapos mag ku-Quiz agad -____-

FAST FORWARD ..

Maaga kaming pinag Dismiss dahil ng sa may audition Ng ibat-ibang Club na sasalihan .. Syempre kaming Barkada kumuha ng form sa SSC Office .. ayun nag fill-up Lang kami at ayun pumunta muna sa aming tambayan SA GARDEN

Pinag usapan namin yung kung ano-ano ang kakantahin namin .. Hanngang sa Mag desisyon kaming manood na ng audition ..

The Music in MeWhere stories live. Discover now