You know what I feel?? Sobrang saket alam mo yung feeling na lumayo sya nang walang dahilan? Yung bigla nalang kayo naging malabo? Assshhh :( He broken my heart in to little pieces.Mutual Understanding Relationship inshort M.U. Relationship siguro ang makakarelate saken.I think so.I'm Sophia Audrey Rodriguez inshort Sophia.Hindi naging kami pero hindi ako makamove on.Ewan! Ang hirap gustong gusto kong sumigaw sa dagat at isigaw lahat lahat ng hinanakit dito sa puso ko.Sobra na kase syang nasasaktan.Yung nang iwan sya ng walang dahilan? Naging malabo ng biglaan.Haaaysss! I can't move on! Why? Because of him I change , Because of him I smile , Because of him I Laugh and most of all Because of him I cry :( Who he is?? Siya lang naman ang lalakeng nagpabago sa madilim kong mundo si Kien Christopher Velazco ang dakila kong bestfriend :( Oyea! Isa lang akong HAMAK na best friend.Gusto mo malaman kung bakit kami naging malabo? Wag ka iiyak ah! :)
Chapter I
"Guess Whut"Sophia POV
Kieeeeeeen! Sigaw ko habang natakbo papuntang hallway dala-dala ang mabigat kong bag sabay tapon sa kanya nung palapit nako.Ang pogi ni Kien grabe napaka perfect nyang tao.Sya nga pala ang dakila kong bestfriend.Dakilang Campus Crush.Dakilang mahal na mahal ko.Aaaaassssshhhh! No mali to Sophia maling-mali.Hindi ko pwedeng i-surrender ang pagkakaibigan namin para lang sa feelings ko.Feelings na minsan hindi ko naamin.Feelings na matagal ko ng pinagtatakpan. "Uyyyy! Namiss kitang dyosa ka!" Sagot nya saken.Habang inaakbayan ako.Hindi ko alam anung feelings na dapat kong paniwalaan mixed emotion kasi eh kinikilig akong nasasaktan."Naakss! Imissyouuu too bes!" Sagot ko sa kanya :). Namiss ko naman kasi talaga tong baliw na to eh.Nagiging busy na kase."Uyy bes tara sa café libre ko" Pangyayaya nya."Seriously?? Bes anung meron??" Sagot ko.May malapit kasing Café sa bahay namin at dahil malapit din naman yung bahay namin sa school nagiging tambayan na namin ni Kien yun."Oo nga ayaw mo?" Pang-aasar pa ng unggoy "Syempre gusto ko! Ulol kaba?" Sagot ko kay Kien.
After class tumambay muna kami ni Kien kasama ang NO NAME yun yung pangalan ng barkada namin wala kasing maisip na pangalan eh.BWHAHAHAHAHA Kaabnormalan talaga.After naming tumambay pumunta na kaming Café."Bes same flavor parin tayo ah cappuccinos parin ah" sabi ni Kien.Napatango nalang ako tutal libre nya naman.Gusto kong umiyak ngayon kay Kien pero para saan pa?? Eh sya nga yung dahilan ng pag-iyak ko.I look to another direction para di makita ni Kien yung nangingilid kong mga luha."Sophia are you okay??" Tanong ni Kien. "Huh??" Ahh yes okay lang ako Kien don't worry :)" kahit gusto ko ng umiyak pero pinipigilan ko nalang , para ano?? Para makita ng iba hindi ako mahina? Para makita nilang matatag ako? Pwede na bang ipakita yung totoong ako?? Pagod na pagod na ko."I wanna make you smile whenever you sad----- yieeee smile kana bes!" Kinakantahan nya ko ng Grow Old with You . Konti nalang talaga iiyak na ko , hindi ko naman sya pwedeng layuan dahil bestfriend ko siya at hindi ko kaya yun.Tanginang Bes na yan! Bes! Bes! Bes! Puro nalang Bes! Hanggang Bes nalang ba talaga?? Grow old with me?? Kase nga bestfriend nya lang ako! HINDI GIRLFRIEND! I know that! People ask me that in a million time! "Tangina ka bes! Tigilan mo nga ko ng kagaguhan na yan!" Pagpapakipot ko! "Bes may aaminin ako!" Biglaang pagsagot nya saken ohh myyy goodnesss! Aaminin?? Anung aaminin nya? I dont want to take a granted ayoko umasa dahil ayokong masaktan. "I'm fall in love with---" biglang na tigil yung pagsasalita nya hindi ko alam kung bakit hindi ko alam kung sino yung tinutukoy nya pero aaminin ko umaasa akong ako yung babaeng yun. "With?????" Pagtatanong ko pero biglang dumating yung order namin , siguro not this time , swerte nung babaeng yun na fall sa kanya ang isang Kien Velazco na pinapangarap ko pinapangarap ng lahat.Why this boy is so damn cute?? Grabe mas nakakainlove sya BWHAHAHAHAHA kahit antagal na namin mas lalo akong naiinlove sa kanya Hihihihi ^^ "Hey! Bes! Oyyy tulala!" Ohhh shit grabe! Nakatulala ako nakakahiya grabe! "Akala mo talaga no! Hey! Yung scarf ko!!!!!!!" Kinuha nya yung scarf ko sabay piniringan yung mata ko.Its so very romantic eshingggg! Akala mo talaga eh! Pero na eexcite ako BWHAHAHAHAHAHA "Kien ano ba bakit ba?" Pabebe is real (: biglang tumahimik yung lahat pati yung music sa Café nawala din , isang katahimikan ang bumasag sa lahat gusto kong tanggalin yung blindfold ko pero wag nalang :) Maya-maya biglang tinanggal yung blindfold ko at unti-unti kong minulat ang aking nagsisingkitang mga mata nakita ko si Alynna , Genikka , Trixie , at Micka sa harap ko then may tarpaulin na nakalagay "CAN YOU'LL BE MY BIRTHDAY DATE SOPHIA? -Riven" What the fuck!! Birthday Date??? As in Kadate nya sa Birthday nya?? Huwaaaw! Riven Atienza?? Really??? Isa sya sa sikat na miyembro ng Boy Band ng Campus , Sikat na player ng basketball ng campus. "Sophia Please??" Tanong ni Riven "Birthday mo naman Riven kaya Oo payag ako" Sagot ko kay Riven tutal birthday nya naman at para narin siguro malibang ako.Akala ko dito na aamin si Kien according sa sinabi nya kanina akala lang pala ): Akala ko eto na hindi pa pala pero infairness ang romantic ng pagkakayaya saken ni Riven pwede nya naman akong i-text or what pero ang effort :( Sana si Kien gawin din saken to no yung tipong ang nakalagay CAN YOU'LL BE MY GIRLFRIEND ?? PAAAAKSHETTTT Oo na agad mga besswap! Pero alam kong imposibleng mangyari yun! Kaynes! So ayun na nga pumayag na ko sa offer ni Riven by next week narin yung birthday nya , 3 times na kong niligawan ni Riven since grade 6 pero kahit minsan hindi ko sya sinagot.Alam ko kasi yung feelings ng pangtakip butas lang kaya ayoko gawin sa iba.Siguro tama naman yung ginawa ko keysa naman pinangtakip butas ko lang siya.
After naming tumambay sa Cafe nagyayasi Kien sa Samonte Park trip na trip nyang maggala ngayon.Pero buti nalang good timing at hindi ako busy.
"Sophia?? Ansaket kamo na makita na may iba na si Ayana" binasag ng mga salitang yan ang katahimikan habang nasa seawall kami.
"Huh?? May gusto kaba kay Ayana?" Hindi ko alam kung bakit ko pa tinanong yan na halata naman sa mga salitang sinabi nya na may gusto sya kay Ayana
"Sophia oo mahal na mahal ko si Ayana , kanina sa Cafe kaya ako napatigil ng pagsasalita kasi biglang pumasok si Ayana kasama yung nangliligaw sa kanya si John.Sorry Sophia kung hindi ko agad na open up sayo to naging kami ni Ayana in 2 months pero nagbreak na agad kami" habang sinasabi nya ang mga salitang yan unti-unting nadudurog ang puso ko hindi ko masikmura na nagsinungaling saken si Kien in two months para lang sa babaeng yun kung legal lang ang Perge sa Pilipinas nako napatay ko na si Ayana.Hindi nya ba naiisip ang ginagawa nya?? Lalakeng mahal na mahal ko na pinaglalaruan lang nya lalakeng pinapangarap ko na sinasaktan at binabasura lang nya! Nasa tamang pag-iisip ba siya?? Sabihin na nating Maganda sya pero hindi sapat ang magandang muka para mangloko at manakit ng ibang tao
"Are you kidding me Kien?? Bakit kayo nagbreak??" Pag-aalalang pagsagot ko
"Dahil dun sa kasama nya kanina ex boyfriend nya yun nililigawan sya ngayon mismong monthsary namin i-ssurprise ko bali sya pero bago ang lahat ng yun ako yung na surprise nakita ko siya kasama si John sa bahay nila while kissing you know Sophia kung gano kasaket yun." Habang sinasabi nya yan yung boteng hawak ko napipilipit na chuchupit na sa sobrang gitil ko.Habang sinasabi nya yan bigla nya kong niyakap and he said ; "Sophia can I die right now?" Hindi ko kinaya yung mga sinabi nya nararamdaman kong umiiyak na si Kien hanggang sa tumulo narin yung luha ko.Imagine! Taong mahal na mahal mo umiyak sa harap mo dahil lang sa isang babae.Wtf!
"No Kien kaya mo yan tanggapin mo kung anung nangyayari ngayon wag mo kasing ipagpilitan ang sarili mo sa mga taong hindi ka mahal." I said.
Hindi ko kayang makita na nagkakaganun si Kien hindi ko talaga kaya feeling ko ang sama ng mundo sa kanya ayus lang akong masaktan wag lang si Kien.Niyapos ko sya ng sobra hanggang sa tumigil na syang umiyak pinagtitinginan kami ng mga tao pero wala akong pakielam dahil mahal ko si Kien.Bigla syang bumitaw sa pagkakayakap saken then bigla akong tinitigan.And He said ; "Sophia Bes? Im so very lucky to have you in my life" Taaanginaaa! Bes? Ang saket nang salitang Bes! Hindi na ko nakasagot kay Kien tumungin ako sa ibang direksyon dahil ayokong nakikita ni Kien na nasasaktan ako.
Bandang 7:30 pm umuwi na kami ni Kien.
"Hatid na kita Sophia ah!"
"Hindi na Bes gabi narin"
"Dali-kado sa daan sa Sophia"
"Wag na nga sabi eh! Bat kasi pinagpipilitan mo pa!" Pasigaw na saģot ko kay Kien na kahit ako nabigla sa sinabi ko sa kanya.
"Okay.Im sorry." At umuwi na nga kami.
Chapter II
"Heart Break"Kien POV
Hindi ko alam bakit ba mahal na mahal ko si Ayana kahit niloloko nya ko ng paulit ulit.Ganun na ba ko kabaliw sa kanya?? Sa isang babaeng paulit ulit lang akong sinasaktan?? :(
BINABASA MO ANG
Because Of Him
Teen FictionBecause of him........ Napakadaming dahilan , napakadaming pinagdaanan yung hindi mo alam gagawin mo mabalik lang yung dating kayo.Yung hindi mo alam gagawin mo magkaayos lang kayo.Binigay mo yung lahat hanggang sa mapagod kana.Binigay mo yung lahat...