HIS POV
Nandito ako sa room namin. Nakatambay wala kasi si Jerry e ang best friend ko
Kagulo ang mga kaklase ko dito palibhasa wala pa si Ms. Gueverra
Puro batuhan ng papel, sigawan at daldalan ang ginagawa dito sa room.
Madalas nababato ako ng papel pero di ako nakikisali. Pinapabayaan ko na lang sila. Wala ako sa mood ngayon paano ba naman si Jerry pinaalala na naman sya sa akin. Hindi ko naman sinasadya lahat e. Hindi ko sinasadya na saktan at iwan sya.
"Andyan na si Ma'am!!!!" Sigaw ng isa kong kaklase. First Day na first day kagulo. Tsk tsk
Pumasok na si ma'am at lahat sila ay nag si tahimikan. Strikto daw kasi yang teacher na yan e.
"Good morning, Class" -sabi ni ma'am with her oh so famous serious look.
"Good Morning, Ms. Guevarra!" Masiglang bati nila sa kanya.
"Okay, you may seat down" sabi nya. Nagsiupo naman kami. "So today is our first day. And every first day of school year lahat kayo ay magpapakila isa isa sa unahan. So let's start with you" she added.
Tinuro nya yung nasa pinakauna sa dulo at agad naman tumayo yung lalaking yun. Hay naku, magpapakilala na naman tss.
"I'm Jericho Calvin, 15 years old. I hope this year will be great"
Sumunod naman yung katabi nya
"I'm Diego Ferrer. Nice to meet you"
At pagkatapos nya sunod sunod ng nagsitayuan ang mga students para mag pakilala.
Natapos na yung katabi kong magpakilala. Kaya ngayon ako naman. Lumakad ako papinta sa unahan
"Matthew Lopez, 15 years old. Nice to meet you" bumalik na ako sa upuan ko pag katapos. Hindi sa pagmamayabang pero nung nagpakilala ako ay tumili ang mga kaklase ko na babae sanay na rin naman ako e.
"I guess wala pa sya d---" hindi natuloy ni Ms. Guevarra dahil may kumatok sa pintuan alangan namang sa pader hahahaha! Ok waley -__-
"Oh there you are! Come in!" Sabi ni ms. Guevarra. Aba naka-ngiti ang luka! "Class, you have a new classmate. She's a transferee from Korea" dahan-dahan siyang naglakad papunta sa unahan.
Nagulat ako ng makita ko sya. Ang tagal na rin nung huli kaming nag kita. Lalo syang gumanda ngayon. Tuwang tuwa na sana ako kaso naalala ko yung mga panahong nangyari yun. Yung panahon na iniwan ko sya. Na sinaktan ko sya.
BINABASA MO ANG
She's back (One Shot)
Short StoryYears had passed, I thought my feelings for her was gone but when I saw her that day she came back every memories came back. My feelings for her was always in my heart. But I suddenly realized that time that had passed. The moment we break up. I bro...