EM ĐÃ ĐỦ LỚN ĐỂ YÊU ANH CHƯA?
*********
gi lê đen , sơ mi trắng . anh ta về nhà vào lúc 3h sáng .
… 2h45 phút nó ngái ngủ gạc mấy quyển sách sang 1 bên và ra ngoài ban công hóng gió , chẳng là ngày mai nó thi học kì, dành thức khuya gạo bài cho thuộc . tiếng lách cách từ phòng bên cạnh , h này chung cư còn có người ra vào ư ? mà nó nhớ cái phòng sát bên mới có người chuyển về ….tò mò , nó nhón chân di chuyển từ từ , khe khẽ mở cửa nhà và nhìn ra ngoài : áo gi lê den và sơ mi trắng , 1 chàng trai với cái dáng người cao và chuẩn như 1 model trong các tạp chí thời trang…nó ngây ra ngắm cho dến khi ánh mắt của người ấy dột nhiên quét về phía nó ….nó lầm bầm : trời ạ , đôi mắt màu hạt dẻ đẹp nhất mà nó từng thấy . sau vài giây xốn xang vì con người xa lạ , nó nhanh chóng phát hiện ra hiện tại nó là kẻ nhìn trộm . con bé lập lức đóng cửa và chui tọt vào phòng….giữa 1 đống gấu bông và gối ôm , nó dần dần chìm vào giấc ngủ, linh hồn con bé cứ bay lung tung xung quanh cái hình ảnh áo gi lê den , sơ mi trắng và về nhà vào lúc 3h sáng !
Nó ôm ấp cái hình ảnh của anh ta đến khi mẹ nó hốt hoảng đánh thức nó dậy :
- Y LI , con bị trễ h thi bây h . dậy mau !
Nó mở bừng mắt , vội vàng chạy vào nhà tắm , thay bộ quần áo và quơ cái cặp phóng ra khỏi nhà …trước khi rời khỏi hành lang chrung cư , nó vẫn cố ngoái dầu nhìn về căn phòng sát bên nhà nó – cánh của vẫn còn khép chặt .
…hú hồn cho nó , bài thi đã được hoàn thành tốt . Đang thơ thẩn dưới sân trường , tâm hồn nó lại bị giật ngược trở lại bởi cái phát vào vai đau điếng của nhỏ bạn :
- này , mày sao thế hả ?
nó chớp chớp mắt :
- chắc tao bị tiếng sét ái tình mày ạ …
con bạn im lặng vài giây rồi bật ra cười khinh khích :
- ai , ai làm mày bị sét dánh hả ?
nó lừ mắt , kể lại chuyện hôm qua . con bạn gật gù :
- nghe mày kể thì hắn ta có vẻ đẹp trai nhỉ ? 3h sáng , h ấy mới về nhà thì ….
- thì sao hả mày ?
- chắc cũng làm việc gì đó mang hơi hướm ăn chơi lắm dây !
nó lè lưỡi : - ý mày là sao
con bạn nhún vai : - 3h sáng mak' ! xem nao' , anh ta có thể phục vụ trong quán bar hay …làm 1 Bartender chẳng hạn !
2. Gi lê den , sơ mi trắng . những diều thú vị nho nhỏ
nó ôm cái cặp lếch lên từng bật cầu thang …khổ , ở chung cư nhiều tầng chi không biết , đúng là ở cái thành phố dất chật người dông này mọi thứ khó khăn thật . nó liếc sang nhà bên cạnh- cửa mở he hé ….nó khấp khởi mừng mà cũng chẳng biết lí do vì sao mình lại mừng, có lẽ nó hi vọng gặp lại anh ta 1 lần nữa………
- Ba mẹ , con về rồi đây! – nó dõng dạc chào …chợt dể ý thấy nhà mình mọc thêm ra 1 đôi giầy , nó bước vào và hỏi :
- nhà mình có khách ạ ….
Ơ ơ , nó mở to mắt khi thấy người khách dang ngồi đối diện với pa mẹ nó , nhìn về phía nó là người con trai hôm qua ….không sai , cái dáng người cao và đôi mắt màu hạt dẻ …