Chapter 2
Shift
Shawn's PoV
Isang linggo na ang nakalipas noong nagkaroon kami ng REAL interaction ni Angel ay parati na akong namamasid sa kanya. Ewan ko ba O_o, cute nya kasi eh, kaya ayon naging stalker din pag may time.
Araw - araw na yata ko syang pinagmamasdan sa bench na yon. Same time, about 11:30 pupunta sya doon para mag hintay sa time, and of course me, nasa malayo sumusulyap sulyap bit - bit parati ang Goya na gustong gusto ko e share sa kanya.
Isang araw, 9:24 A. M., habang patungo na ako sa klase, nakita ko sya doon sa favorite spot nya. " Parang ang aga nya yata. " bulong ko sa sarili ko sabay hinto at nagtago sa isang pader. Sumulyap ako saglit. Nakatalikod lang sya. Sumulyap ako ulit. Nakita ko parang nakatignin sa kinaroroonan ko.
" O.M.G! " napahiyaw ako sabay tekom agad sa bibig ko. Naks naman, O_o professional stalker na ba ako? Dubdub Dubdub Ano na naman tong feeling na to? Tsk tsk
Kinuha ko ang Goya sa bag ko kasi may biglang sudden burst of adrenaline ang katawan ko --___-- . " Kalma lang Shawn ! " sabi ko sa sarili ko sabay tapik sa dalawang pisngi ko.
Binuksa't kinain ko angGoya. Kumalma ako ngunit parang may something na di ko maipaliwanag na nag-u-urge saken na lumingon ulit. Di ko mapigilan, Nako, hoy! Katawan wag ! Lilingon na ako! Wait! Yun di napigilan at lumingon ako.
Booom! Gumoho ang mundo ko ng paglingon ko ay wala na sya. Ba't ganito? Ba't ba affected ako. Hahays Angel, tsk tsk. O_o . Goya Q_Q
Nag-e-emote na ako at nang may biglang dumampot saken at hinila ako papasok sa isang room. ( sa pagkakatanda ko, Janitor's room ang nag-iisang room malapit ako ) Ang lakas ng paghila saken dahil napausog ako sa pinakasulok ng room with matching tumba. Aray !! O_o
Medyo dim ang paligid kasi napakabilis nyang mag close ng door. Lumapit sya saken, " Sino ka? Marunong ako ng Martial Arts! " pagbabanta ko. Lumapit paren sya saken kaya sinuntok ko na agad na sinangga lang nya. Susuntok na ulit ako ngunit dinampot na nya ang kamay ko. Napatigil ako at agad naman nyang binitawan ang aking kamay. Ramdam ko ang lakas nya. Q_Q
Lumapit sya ulit. Parang mamamatay na ako sa kaba. Lumapit pa sya hanggang konting konti nalang magkakatamaan na ang katawan namin. HMMMM... Teka, ang sweet yata ng amoy nya. May body contact na kami, feel ko katawan nya. Teka , teka, teka, isang babae. Pero in fairness ang lakas nya at kinakabahan paren ako.
Umosog ako palikod ngunit lapit sya ng lapit hanggang na corner ako. Napahinto ako, di ko na alam ang gagawin ko.
KLIKK !
Biglang nag on yong ilaw.
Isang anghel, isang anghel, anghel, Angel? Si Angel ang nasa harap ko? Napasmile ako, Teka, ba't ang saya ko?Di ako makagalaw, caught in the moment ako. Ang ganda ganda nya, si Angel nga to . ^__^ Teka, anong eksina to? Rape kaya to? Wag naman sana, inexperienced pa kasi ako. Wag naman, wag wag wag!!
Pero kong si Angel lang naman din, cge wag wag mong tagalan, Let's get it on!!
Nilapit nya ang mukha nya saken, unti - unti, lapit pa ^__^. Yon napakalapit na! Gusto ba akong e kiss ni Angel? Ayan na, ayan na, ayan na! Napapikt ako.. ^3^ Hmmm
.
.
.
.
.
Ba't ang tagal? Binuka ko mga mata ko. Nawala sya sa harap ko. Andon sya sa sulok naka skwat at kumakain ng Goya. Akala ko dreams come true na yon ah Q_Q. Teka? Goya? Goya ko yang kinakain nya ah? Failed na, pati Goya nawala pa O_o. Ang daya !!! Tsk tsk.
Mystery Girl's PoV ( Angel)
Araw araw ko nakikita si Shawn na sumusulyap saken tsk tsk. --____-- Simula nung araw na yon tsk tsk. Miss ko toloy ang Goya. Hmmm. Now is the right time to initiate the plan.
Habang papunta ako sa bench spot ko bandang 9:24 A. M. ( Part of the plan), nakita ko si Shawn. Perfect timing to for the plan to start. --____-- tsk tsk. Pasulyap - sulyap lang sya and its the Go! signal.
Target Engaged! Pinuntahan ko sya. Sa likoran ako umataki. Hinatak ko sya bigla at pinasok ko sa room malapit sa kanya. Itinulak ko sya hanggang doon sa sulok. Lampa namam nitong taong to, sya ba yong tinutokoy ni Mr. X? --____-- tsk tsk.
" Sino ka? Marunong ako ng Martial Arts! " bulalas nya. Tsk tsk, patawa naman tong lampa na to. Lampa na, stand-up comedian pa. Nilapitan ko ngunit sumontok sya. Tsk tsk, ang bagal naman ng suntok. Sinangga ko, instinct ko kahit alam kong walang kweta yong suntok. Hinawakan ko yong kamay nya para matigilan. Tsk tsk --___--
Nilapitan kosya. I stopped until I'm close enough. Umusog sya. Kulit naman neto tsk tsk --___--. Nilapitan ko ulit hanggang na corner sya.
KLIKK !
I turned on the light. Kitang kita ko ang mangha sa mukha nya at napa smile pa. Luko to ah, anong problema neto? --___-- tsk tsk.
I draw myself closer pa. Nilapit ang mukha ko para ibulong sa kanya ang dapat nyang malaman. Natigilan ako ng pumikit sya. Anong problema neto? --____-- tsk tsk. Feeling si lampa, akala nya siguro na e ki-kiss ko sya tsk tsk.
Wait! Is that a bar of Goya, ang hawak hawak nya ngayon?
I did not think twice. Kinuha ko yong Goya at nagswkat. The plan can wait, break muna. Di ko mapigilan ang craving na bigay ng Goya saken tsk tsk --____-- Hmmmmm... Sarap ng Goya.
Amanda's PoV
Lumabas ako sa room saglit upang pumunta sa comfort room. Nalalakad ako, nakta ko yong eww na eww na si Shawn. Nagtago ako agad, mahirap na baka maulit yong ensidenti ewww !! >.<
It was a shocking sight i saw na si Shawn na tila may hinahanap o kaya'y sumusuyap na hinila ng isang hottie sa Janitor's room.
" O.M.G ! What's going on? " napa hiyaw ako. O_o End of the world naba? Di ba na postpone yun? Ngayon na ba yon? What are they doin there? This is something. >.< This is so fishy! Ewww!! Kadire nung girl! Si Shawn pa ang pinatulan. Wait? Ewww talaga! Di ko keri! >.<
But i want to know what's happening there! Pupuntahan ko sila.
Pinuntahan ko ang Janitor's room. Pagdating ko, napaisip ako at natigilan. Sisilip ba ako? Bubuksan ko ba tong pinto? Kainis! ambiguous na ako. O.M.G! Why am I acting like this! >.<
(A/N) Hello hello ! thanks for reading this chapter ^3^..hehe Well anyways don forget to follow me @tsadiixx in Facebook, Twitter and here at Wattpad! thanks thanks. xD
BINABASA MO ANG
The Organization
HumorShawn, ang loser na college boy na sikat sa school dahil sa kanyang failed courtship kay Amanda the school's super hottie. But then his life changes sa pag appear ng isang mystery girl that will stir his life beyond sa kong anong reality na alam nya...