Prologue

253 11 1
                                    

PROLOGUE

----

"Sixx, kelan ka ba magbabago?! Sawang-sawa na ako sa ugali mo! Alam mo ba 'yon ?!" Lumundag ako pabalik sa kama ko na para bang walang nangyayari at isinalpak ko yung earpiece sa tenga ko, tinignan ko siya na 'di pa rin pala tapos sa kakatalak niya.

"Six! Are you even listening to me? Ayusin mo 'yang ugali mo dahil sawang-sawa na ako! Lagi ka nalang ganyan!" Sigaw nito.

"I have two ears, Mag kalapit lang tayo."

Nag hanap nalang ako ng magandang song sa Spotify at nakinig nalang ng kanta pero kahit pala itodo ko yung volume maririnig at maririnig ko parin siya. Hanggang sa mapaisip ako saglit sa nakaraan ko noong panahong mahina pa ako, kung siya nagagawa niyang balewalain ako pwes ako kaya ko rin.

"NAKAKAPAGOD KA NG INTINDIHIN ALAM MO BA YUN?!" Bulyaw nito habang lumalapit saakin para hablutin yung earphones ko, tinapunan ko siya ng masamang tingin pero dinuro niya ako at sinasabing wag ko siyang tignan nang masama. Tinabig ko naman yung kamay niya at mahinang tumawa.

"Funny, sino ba nagsabi sayo na intindihin mo 'ko? Para nga 'kong hangin sayo diba? Wala kang pakielam sa'kin dahil lahat ng atensyon mo nasa kabit mo, so mind your own business." I don't care kung sarcastic kong pagkasabi 'yon sakaniya, pero 'yon ang totoo.

"Aba't baka nakakalimutan mong nanay mo ko at wala kang karapatan na sabihin saakin 'yan dahil anak lang kita!" Once again I look at her, I don't know kung masusuka ako na matatawa na ewan dahil sa sinabi niya. Sasampalin na sana niya ako pero nahawakan ko kaagad ang kamay niya at tinulak siya palayo saakin.

"Nanay? Sa pagkaka-alam ko wala na 'kong nanay, so bakit mo sinasabi na nanay kita? Leave." kinuha ko yung nail cutter at nagstart ako na gupitin ang kuko ko, nakakaistorbo na kasi siya sa totoo lang. Buong buhay ko naiistorbo nang dahil sakaniya.

Mabuti naman at tumahimik siya pero nakatayo pa rin siya sa harap ko, iniangat ko yung ulo ko para tignan siya. "What?" Nakita ko naman ang frustration sa mukha niya habang tinitignan ako.

One

Two

Three

Four

Five

Six

Seven...

"YOU--BITCH! SANA HINDI NALANG KITA NAGING ANAK!" Hinagis niya yung phone ko at earphones sa kama ko at nagdada-dabog siyang palabas ng kwarto ko.

"I'm not your child asshole."

Bakit ba kasi may number seven?

I'm Roxy Sixx, weird right? Well that's me, and I hate number Seven. Curious? Fck off.

SevenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon