Alyana's POV
Hi! Ako nga pala si Alyana Marie Fajardo. 18 years old. Masayahin ako, makulit, mabait, at higit sa lahat masipag ako. Tumutulong ako sa gawain dito sa bahay gaya ng pag gising ko di ko na hahantayin pa na may maid na mag ayos ng kama ko syempre ako na nagaayos nito. Nakakahiya naman kasi kinupkop na ako, may gana pa akong mag tamad tamaran. Haay! Asan na ba yun si Anika? Kanina pa ako nakaayos. Nakasuot ako ng simpleng pink dress at neon pink na may 4 inches heels. Haay ewan magising na nga ung babaitang un.
"Anika! Anika! Gisng na pupunta pa tayo ng mall!!!" - ako
Naku! Yang babae na yan sigurado akong nag cecelphone lang un. O di kaya iniisip nanaman si...
"Uy! Anika narinig mo ba ako?! Sabi ko maligo ka na at mag ma mall pa tayo!"- ako
Naku sinasabi ko na nga ba may iniisip nanaman to!
"Oo na! Narinig naman kita may naisip lang ako!" - bestie
"Haay! Naisip mo nanaman ba si..."- ako
"Naisip ko lng na anlaki pala nitong mansion natin at magpalagay ng elevator!"- bestie.
Hahahah. Ayaw talaga nya na pinag uusapan un.****************after 1 hour****************
Haay salamat natapos na ring syang maligo at mag bihis. Kinuha ko na ung Louis Vuitton na kagaya nung kay bestie. Tapos pumunta na kami dito sa Stanford's mall. Meron akong credit cards, ₱100,000 cash tong mga toh. Tapos nag shopping na kami!
***************after 4 hours****************
Nagbabayad na ako. 50k lng inabot nito dahil narin sa owner's card ko at ni bestie binigyan din kasi ako ni tito para daw makatipid din ako. Habang nagbabayad ako may narinig akong dalawang babae na nagbubulungan sa likod ko.
" Grabe ang yaman naman nya na cash nya ung 50k nyang shopping. Pambihira ang mga mayayaman ngayon!" - Babae1
"Ano kaba? Mas mayaman ung nasa kabilang counter! 100k daw ang bayaran! Kinash niya yun! Ang yaman nila grabe!"- babae2
Haay mga tao walang magawa kundi magyabang. Pagkatapos namin mag shopping, kumain ka mi sa Stanford's restaurant pagkasabi palang ni bestie na "the usual" ayy umalis na kagad sila. Alam kase nila ang usual na order namin dito. Pagkatapos kumain. Umuwi na kami sabi ko nga bumili na din kami ng school supplies sabi nya pagod na daw sya kaya bukas na lang. Pagkauwi namin dumiretso ako aa walkin closet ko. Inayos ko ung pinamili ko tapos ay naligo tapos ay humiga na ako sa queen size bed ko ung design at pagkakaayos ng kwarto ko ay parang kay Anika, kaso nga lang Pink ung sakanya sa akin nirequest ko kay tito na buong floor na ito ay Purple ganun na din ang ginawa nila sa floor ni Anika Puros Pink kaya ayoko pumunta doon kasi nakakasuya. Mayamaya my kumatok.
***************TokTokTokTok**************Pagkabukas ko ng pinto nakita ko si Anika na Naka ngiti ung ngiti na may gusto syang sabihin.
"Oh?! Bakit ka nandito? May kailangan ka ba?"-ako. Alam na alam ko na na may kailangan sya pag pumupunta dito ehh
"Wala naman sabi ni dad dun daw muna tayo sa condo units natin habang ipinapakabit nya ung elevator nagrequest kasi ako ehh" - bestie. Ahh. Un lng pala.
"Ahh. Yun lang ba? Ahh oh sige magaayos muna ako ng gamit ko bago matulog gaano ba tayo katagal doon?" - ako.
"One week. Wag ka na mag ayos ng gamit mo dba may damit ka na dun?" - bestie. Oo nga noh haha.
"Ay! Oo nga pla! Sige sige matutulog na ako anong oras tayo bukas?" - ako.
"Mga 7:00 ganun pero dito na tayo mag breakfast. Sige Goodnight." - bestie.
"Goodnight din." - ako.
Haay! Makatulog na nga at maaga pa bukas.***★***★***★***★***★***★***★***★***
Hi guys! Author here 609 words lang ngayon! Update soon ^___^