Chapter One ∞👑

41 1 0
                                    


"FANZONE - Minahal mo ng sobra pero hindi ka naman kilala. 😐😕😣😥💔🙈" - napabuntong hininga nalang ako habang Tina-type ko 'to sa Laptop ko bilang maging statues sa Facebook ko.


"Bakit kasi hindi tayo binigyan ng pagkakataon ni Tadhana na magkakilala". - Malungkot na pagkasabi ko habang tinitignan kung may update na siya sa Social account niya.

"Hindi na nga tayo pinagtagpo ni tadhana! Tapos Malimit ka pang magpost ng tungkol sayo." ayan nalang ang biglang wika ko sa sarili ko nung nakita kong wala pa siyang update sa account niya.

"Ikaw kasi Elisse, Tigilan mo na kasi 'yang kahibangan mo. Kesa umu-unti nalang ang mga taong umaasa sa mundo dinadagdagan mo pa." - sermon ng utak ko! -.-! Bakit masama bang umasa na mamahalin niy --- (O__O)! AY BUTIKI.

*RING! RING! RING!* "Sino naman 'tong tumatawag sa akin! Ang laking istorbo e. Kinakausap ko pa 'yung utak ko!." Bulyaw ko habang kinukuha 'yung phone ko at tinignan kong sinong tumatawag. *ACCEPTTHECALL*

Ako (Elisse Maganda): Hellow? Ma'am and sir sarado na po 'yung Jollibee! Tawag nalang po kayo bukas. *PinipigilanKongTumawa* *ENDCALL* WHHHHHAAAAAHHHHHHH! Ano ka 'yang reaksyon ng mukong na 'yun sa sinabi ko. Paano ba naman pagkasalita ko ng ganoon pinatay ko kaagad. WHAHHAHAHAHAHA. Wait hindi ko mapigilang tumawa! HAHAHA. Panigura-- HAHAHHA do Umuusok na HAHAHAHA 'yung ilong nun HAHAHAHA sa pagka inis. HAHAHA.

*RING! RING! RING* Pinunasan ko'yung mga mata ko kasi napaiyak ako kakatawa at sabay ayos ng pagkakaupo ko. Tumatawag ulit siya HAHAHAHA. Wait tama na baka bigla nalang akong sugurin ng Lalaking 'to sa sobrang pagkainis.

"Sagotin ko na nga! Wait testing ko muna 'yung boses ko! Hellow My test! Hellow my test!. Ayan okay na! Ready na ako." *ACCEPTTHECALL* Sinagot ko na 'yung tawag sabay lagay agad sa tainga ko ng biglang ----

Sa kabilang linya: "SUBUKAN MONG SABIHIN ULIT 'YUNG SINABI MO KANINA! MAKITA MO HINAHANAP MO Maria Chriselle Elisse Joson!" - 'yan ang narinig ko sa kabilang linya.

(O_O) HALA! Patay ako neto galit siya. "Ayan kasi Elisse puro kalokohan 'yung iniisip mo ayon tuloy nagalit siya. Hala ka lagot kang bata ka! Mahirap pa naman 'to suyoin."-Sermon ng utak ko.

Sa kabilang linya: HOY BABAENG BALIW ARE YOU THERE?! BAKIT HINDI KA NAGSASALITA?! NATANGGALAN KANA BA NG DILA DYAN HA?! O GUSTO MONG PUNTAHAN KITA DYAN PARA TULOYAN KO NANG TANGGALIN 'YANG DILA MO.. -Ayan 'yung mga naririnig ko sa kabilang linya at take note Nakasigaw s'ya. NAKAKATAKOT TALAGA SIYANG MAGALIT. -.-

Sa kabilang linya: Maria Chriselle Elisse Joson" - warning tone niya.

Me: Po? - yes! Nakapagsalita na ako. Paano ba naman kasi kapag alam kong nag wawarning tone na siya at sinasabi na niya 'yung full name ko alam kong galit na siya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 05, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

I'm Your FanGirl.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon