Criminals
"oh ano?, ready ka na ba Katie?" "ready na ko Lee". Pinasok nila ang isang museo, kung saan nakatabi ang pinakamahalagang bato sa kanilang lugar. Dahil isang gymnastic championship, tinambling tambling niya lang ang mga laser na nakapalibot dito. Ng makuha nila ito, agad naman silang umalis sa sinabing lugar. "Tagumpay tayo Lee!""oo nga kaya kin na muna iyan Katie""O eto" Inabit ni Katie ang bato kay Lee. "Ngayon, paalam na!" itinakas ni Lee ang bato, habang si Katie ay umiiyak. Pagkatayo niya, ramdam niya anglakas ng hanging parang inihuhulog siya sa building. Nawala siya sa balanse at nahulog sa building. Nagulat siya dahil nakaligtas pa siya sa baba. Nakita niyang nakahiga na siya sa isang malambot na kama, sinusuotan ng isang metal na kasuotan, naging maangas ang suot niya, binigyan rin siya ng isang baril. Habang linilibot niya ang buong lugar, nakita niya ang mga taong punong puno ng armas. Tumawag si Lee sa kaniya, "traydor ka Lee!" "Alam ko naman iyon Katie, kaya kung gusto mong makuha ang bato, pumunta ka sa huling tagpuan at magdala ka rin ng mga kasama mo, wala akong pake kung ilan pa kayo". Nagsama siya ng ilan sa mga ito, Pagkapunta niya duon ay nakita niya si Lee, marami itong kasama't armado ring katulad nila. Habang nasa kalagitnaan ng laban, nakita ng mga pulis ang nangyayari, nakisali ang mga ito at walang nagawa kundi matalo, nakuha nila Katie ang bato't bumalik. "Tapos na rin ang pagtatraydor ni Lee".
The End
BINABASA MO ANG
Story Time
Short StoryBasahin niyo ang iba ibang kuwento na ibabahagi ng Story Time.