Dahil linggo ngayon ay inaasahan ni Hashliegh na hindi aalis si Caden. Masaya siyang nagising dahil sa wakas maso-solo din niya ang binata. Miss na miss na niya iyo dahil lage itong maagang umalis at hating gabi ng umuwi dahil sa lage itong nag-o-overtime.Lage naman niya itong iniintindi dahil baka nga marami itong trabaho. Alam kasi niyang mahirap ang ginagawa ng binata.
" Good Morning Sweetheart. " Masaya niyang bati na makita niya itong pababa nang hagdanan. Ningitian siya pabalik ni Caden kaya naka hinga siya nang maluwag mukhang good mood ito ngayon.
" Morning too sweetie. " Bati naman nito at lumapit ito sa kanya next thing she knew nasa mga bisig na siya nito at mapusok na humalik sa kanya masaya naman siyang tumugon dito.
" Hmmm.. sarap ng breakfast ko ah. " Nakangiti nitong sabi nang maghiwalay ang kanilang mga labi. Pinulupot nito ang matitipunong braso sa kanyang bewang.
" Ikaw talaga puro ka kalukuhan hali ka nanga let's ate the real breakfast bago pa mapunta kong saan ang usapang to. " She said at humiwalay sa pagkakayakap dito.
Masayang pinagsaluhan nila ang agahan kwenento ni Caden kay Hashliegh ang buong nangyari sa buong linngo kong bakit ito maagang umalis at gabing-gabi na kung umuwi naawa na si Hashliegh kay Caden sa pag-aakalang totoong busy ang binata ngunit ang hindi niya alam sinadya lahat ito ni Caden ofcourse part of his revenge.
" that's why i'm so sorry sweetheart kung nawalan ako ng oras sayo. " Masuyong ginagap ni Caden ang kanyang kamay at masuyo itong hinalik-halikan " I promise Babawi ako i'll spent my whole day with you. " He said sabay halik nito sa kanyang labi.
Napangiti naman si Hashliegh napakalambing ni Caden sa kanya At ganito talaga ang binata noon pa man tuwing may mga nagawa itong kasalanan.
" It's okay sweetheart. I understand I knew hindi biro yung work mo. " Nginitian niya ito nang matamis. " Sige na finished your food na. " Sabi pa niya sa binata. At ang pangako ni Caden ay tinutoo nga nito buong araw itong naka dikit lang sa kanya at naglalambing kahit nga sa paliligo niya ay nag-aaway pa sila dahil sa gusto rin nitong sumama sa loob ng banyo kaya ang nangyari ay sabay nga silang naligo.
Sa mga nagdaang araw ay may mga pagkakataon parin na napapansin ni Hashliegh ang panglalamig ng binata pero hindi nalang niya ito pinansin dahil sa pag-aakalang busy lang ang nobyo. Patuloy lang niyang ginampanan ang pagiging may bahay niya dito, kahit na walang bisa na ang kanilang kasal.
BINABASA MO ANG
He's my Ex
General FictionYung akala mo'y perfect life na yung buhay mo kapag nakita muna yung true love mo. Yung taong akala mong makakasama muna hanggang sa pagtanda mo. Pero pano kung yung masayang samahan nyo isang araw ay bigla nalang nagkalamat ang lahat.