First: Zayana's POV

17 0 0
                                    

"Nandun na silang lahat?" tanong ko kay Jayden habang nagmamaneho sya ng sasakyan. Papunta kami ngayon sa bahay ng classmate ko dati nung college, si Heath.

Parang semi-reunion ito since it's been years nung huli kaming magkita-kita ng mga classmate ko. Andun din yung iba pa naming barkada.

Yung school namin, St. Joseph College, dating all-boys school yun. Pero nung first year ng school na tumanggap ng girls, in-enroll agad ako ng lola ko. Ayoko nung una pero nung sabihin sakin ng lola ko yung favor nya sakin, pumayag nako..

--*

"Pumayag ka na apo, please? Matanda na ang lola, one of these days malay natin diba? I just wanna see you na may makakasama na tlga, maybe dun mo makikita sa school na yun. Dba?.." sabi ng lola ko.

"Si lola naman. Para akong binubugaw. Haaay. Pero sge po kung yun tlga gsto nyo papayag nakong dun mag-aral."

--*

Kaya aun na nga, i studied there. Si lola na talaga ang nag-alaga sakin.since 3yrs.old ako. Sabay kasing namatay ang parents ko sa isang car accident, and that explains it.

Sa school na yon nakilala ko ang mga classmates slash barkada slash kapatid ko.

At first I didn't expect na magiging ganun kami ka-close kasi i'm not the "friendly type." Pero one time pinagtripan nila ako at ayun, it turned out na pare-pareho pala kami ng ugali.

"Oo, tayo na nga lang raw inaantay.." sagot naman ni Jayden.

"Owell, ang mga VIP-ing katulad ko nararapat lang na hintayin." sagot ko naman.

"Kahit kelan ka talaga Zay." at umiiling-iling pa niyang sagot..

Tinawanan ko nalang sya don at sinaksak ang earphone sa tenga ko. Tutal malayo-layo pa naman kami, i decided to take a nap muna..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 20, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

SwitchedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon