Chapter 9 - Gemma's Hen Party

184 11 1
                                    

Mel's POV

“LADIES LET'S START THE PARTY!” sigaw ng isang kaibigan ni Gemma and all the ladies cheered. Medyo nakikiparty na rin ako, baka naman kasi sabihin na KJ ako kapag di ako nakijoin.

“Hey Mel! You okay?” tanong sa akin ni Gemma.

“Yeah! I'm having fun!” sabi ko.

“You sure?”

“Of course!” sabi ko tapos nakita ko yung mga babae na parang tinatawag si Gemma, “Hey, I think those girls are calling you.” sabi ko sa kanya.

“Oh they're my college friends, wanna come and meet them?” tanong niya sa akin, wala na akong nagawa at um-oo na lang. Pinakilala niya ako sa mga kabigan niya, magaganda sila at mabait. Kaya nakipagchikahan na rin ako.

Wait lang, nasaan si Reese?

“LADIES! THE BOYS ARE HERE!” sigaw ng isang babae na may hawak ng bottle of champagne at binuksan, that girl was Reese.

Nung nalaman na nila na nandito na yung mga macho dancers nagtilian sila, ako medyo natatawa. Well this is my first time sa gantong klaseng hen party. Nung magpapakasal pa lang kasi si Anne, ang celebration naming mga kaibigan niya babae ay mag-eat-all-you-can tapos bam! Kasal na siya. But now, it's a little different.

“Hey Mel!” tawag sa akin ni Reese, kumaway ako at pumunta siya sa may posisyon namin, “Well, I bet you've been to hundreds of hen party ey?” sabi niya, pero umiling ako.

“No, well yeah I've been to many hen parties but this one's really different. ” sabi ko.

“Very well!” sabi ni Reese then she poured tequila on a shot glass at binudburan ako ng asin sa ibabaw ng kamay ko then binigyan ako ng lemon, “Drink this, then we'll start the party.” sabi niya, todo iling ako kasi di ako pala-inom ng  alcohol, pero alam ko sa sarili ko mataas ang alcohol tolerance ko, di ako agad nalalasing. Kaya eto, wala akong nagawa kundi inumin ng straight ang tequila.

“LOOK! HERE COMES THE BOYS!” sigaw ng isang kaibigan ni Gemma, maymga pumasok na lalaking nakamascara at parang nakapang-cowboy, BUT WAIT THERE'S MORE, nakashirtless sila at... They're only--- I can't take this anymore.

Tumakbo na ako sa cr at kinulong ang sarili ko dito. Juice colored, di ko talaga kinaya yung nasilayan ko. Argh, even though I don't wanna be a party pooper, I just really can take it.

Sumilip ako sa labas at nakita ko nang magsasayawan yung mga lalaki. Ew. But I think hinahanap na nila ako, kailangan ko na talagang lumabas. Kaya eto lumabas na ako.

“Hey Mel! Join us!” sabi ni Reese, but natawa ako at minouth siya ng "no thank you".

Umupo na lang ako at uminom ng blue tea. Pinanood ko na lang silang magparty-party, habang pinanonood ko yung mga lalaki naalala ko yung kagabi, laptrip talaga si Harry HAHAHAHAHA. Nakakatuwa, nakakatawa at nakakakilig. Habang tinitignan ko yung mga lalaking ito na may mga abs at muscles, ang naalala ko yung lalaking may toned abs lang, simple lang ang katawan, hindi malalaki yung muscles at kapag sumasayaw minsan gumagalaw ang tiyan. Yung feeling na mas hot sumayaw yung lalaking nag-baton twirling kagabi kaysa itong mga lalaking ito na todo hataw.

Tinignan koang cellphone ko at nakita ko na 10 unread messages from " Captain Curlycat" at 14 missed calls from "Captain Curlycat".

From: Captain Curlycat

Babe how's the party huh?

Reese told me that there will be boys dancing. Be a good girl okay?

Babe, guess what NIALL'S DRUNK AGAIN AND HE'S TALKING TO HIS SHOES ASHSIALLALJA IT'S FREAKING HILARIOUS!!! I'll video it for you. HAHAHAHAHA

Babe! Eat well and don't drink too much alcohol! Loveeeeyouuuu!

Babe, are the dancing boys are already there? Be a good girl okay.

Babe, the 'girls' are here, u know what I'm talking about. I promise to be a good boy

Babe I'm in the bathroom, please call me.

Babeeee, call meeee pleaseeeee

Babe, the lads asking me to go out. Should I go out?

Babe, they pulled me out of the bathroom, I swear these idiots. But don't worry, im just sitting here and watching them. Remember that I wuvyouuuu!

Nakakaloka tong lalaking to, parang ako lang din. Well, kamusta na kaya tong lalaking to? Kaya eto tinatawagan ko siya.

“Thank goodness love, you called! How are you?” sabi niya, halatang nagkakasayahan na yung mga lalaki doon kasi nagsisigawan sila.

“Well, I think y'all are having eh?” sabi ko.

“Believe me, I'm just sitting here watching them. How 'bout you? I bet you're having fun too.”

“Well yeah I'm having fun, but not as fun as them.” sagot ko.

“Well, wanna go and have another party in my room?” he said, ramdam ko nakasmirk nanaman tong lalaking to.

“No, thank you! Bye babe. ”

“Aw cmon! This time I can do other things to you besides dancing." he said. Nag-init bigla ang pisngi ko at tumaas balahibo ko sa katawa.

"Oh sh-shu-shut up!" sabi ko sa kanya. SANA DI NA MAHALATA NA NA-UTAL AKO.

"Be ready babe. Wait till we get home. I'll give you another hen party but this is the best one yet. Love you." sabi niya tapos tapos na! Hehez.

Pinanood ko ulit silang magparty-party habang inisip yung nangyari kagabi, sayang hindi ko navideo.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Short chappie tho. So DOUBLE UPDATE PARA MAKABAWI, actually dapat triple update kaso si wattpad di nakikisama at nawala na parang magic kaya ayun, ulit nanaman ako, nakalimutan ko kasi kung ano pinagtatype ko. Lewls, sooo guess what? Bertday ko nung 15... Okay wala lang HAHAHAHAHA, GURANGIS NA SI OTOR. (O.A. ko amppp) Hahahaha, so thank you for the support! Muappsss.

A Lifetime with My Idiot (AMW5I BOOK 2) •ON HOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon