I'm His SUITOR.

6.4K 51 20
                                    

Heller! Umm, Short Story po ito. Hahahah =) ang dami ko na palang short story. Pero tatapusin ko po lahat ng iyon. Pramis! Hehehe. Edit this soon.

%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%%

- P R O L O G U E -

Nakakainis! Nakakabaliw! Nakakairita!

Kailan niya ba ako mapapansin?!

I've been hiding this for years! Tanga na ata ako eh!

Pero di ko magawang bitiwan tong pagtingin ko sa kanya.

Ba't ba?!

Eh mahal ko siya eh!

Pero hanggang tingin lang. Hanggang pa-sulyap sulyap nalang talaga. Ang hirap!

Haaaay, May girlfriend siya. 2 years na sila.

Sinagot siya after ng isang taong panliligaw.

Ang gaga nung girlfriend niya. Nagpakipot pa! Sayang yung isang taon.

Habang ako ay pamodel model pa dito sa hallway, lol joke! Naglalakad lang naman po nang mabagal.

So, yun na nga, habang naglalakad ako, may nasesense ang radar ko, lol. May naririnig akong bulungan. Umupo lang ako dun sa bench malapit sa kanila, may hawak akong libro. Kunwari nagbabasa. Pero nakikinig ako sa kanila.

"Haynako! Sapakin ko 'yang babaeng yan eh!"

"Kapal ng mukha! Ugh!"

"Grr, Saktan ba naman si papa deej?"

Huuuuuwaaaaaaaaaaaaat?!

Masasabunutan ko iyan eh! ANG TANGA NIYA! ANG TANGENGOT NIYA!

"Akala mo naman kung sinong maganda!"

"Nagayuma yata si papa deej kay Kym na bruhang yan!"

"Oo nga eh! Akalain mo nga naman,  for 2 years! Nakaya niyang magpanggap bilang isang sweet, malambing, na babaita yun pala ginamit lang si papa DeeJ para sumikat siya?! Kairita!"

"Ang baho pa nung hininga nung babaeng yun! Mukha pang paa! Kapal talaga ng fez niya! Argh! Sinayang niya ang 3 years ng buhay ni Daniel Padilla! Ayan tuloy, absent siya ngayon! Tsk!"

Oo nga! 1 taong panliligaw tapos 2 taong relasyon! Sayang oras ng mylabs ko!

Umalis na ako dun dahil 'enough' na ang nakuha kong data. Kailangan kong hanapin si DeeJ! Kailangan ko siyang icomfort!

Kahit di naman kami close at hindi niya na ako kilala.

Pero kahit na!

He needs me!

Ay absent pala siya.

Haaay, kung ako nalang sana. Kung alam niya lang siguro.

O_o?

Magcoconfess ako!

Wala na akong pake basta't magcoconfess na talaga ako!

Kahit hindi niya ako gusto? OO parin! Desidido na ako!

Kung wala siyang feelings sa akin, manliligaw ako!

Kahit na bumaba tingin sa akin ng mga tao, wala na akong pake!

3rd year high na ako. Next year fourth year na, wala na. Busy na. Pag college naman, sa US daw akong magcocollege.

Kaya, it's now or never.

Ako si Kathryn Chandria Manuel Bernardo.

Maganda? Medyo.

Mabait? Medyo din.

Hindi ako sikat sa school namin kaya impossible na mapansin ako ng mahal ko. Pero ako si Kath. Walang inuurungan!

Kaya, liligawan ko siya.

XxxxxxxxxxxxXxxxxxxxxxxxXxxxxxxxxxxxXxxxxxxxxxxxXxxxxxxxxxxxXxxxxxxxxxxxX

How was it? Um, not sure pa if ilang chapters itey. Ok?

Add to your reading list :) 

Vote above! 

Comment below! 

Follow me also!

UD? Depende pag nainspire ako sa comments.

Btw, multimedia oh :) KathNiel, noon at ngayon. Hahaha! Sorry kung blinurred ko si Daniel. HAhaha! Trip lang.

Oh, wait! External link please? Isa pa yan sa story ko na prologue palang ang nakapost. ^___^

Bye! :)

Manliligaw Kong BabaeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon