Chapter 3

3 0 0
                                    

Jan pov

Days pass at ganun padin, wala siya sa tabi ko. Alam mo ba yung pakiramdam na para kang lagi namatayan dahil hindi mo siya nakikita. Ang sakit pero kilangan, di pwedi pigilan ang tadhana kasi siya lang ang may karapatan na mag bigay ng permeso sa inyo kung pwedi na ba.

Lahat tayo may mga taong nakatadhana pero yung iba nanatili na lng na single kumbaga di man sila mag madre o pare, single padin.
Sa subrang kaiisip ko ng kung anu ano di ko na namalayan na nababasa na pala ako ng ulan, oo umuulan dito. Maagang basbas kumbaga.

Lumapit ako sa tropa ko para naman me magawa ako, puro kalungkutan na lng kasi atupag ko.

"Oy! Bro, ok ka lng isang linggo ka ng ganyan di na tau nakakapag lagaw2x, ok ka lng ba talaga?" Pagtatanung ni mark

"Gag* kita mo na ngang broken tung tao nagawa mo pa talagang sabihan ng ganyan?!" Sabat naman ni putot, si best pala.

"Tss, hayaan niyo na ako guys wala naman to. May naisip lng, nga pala anu bang assignment?"

Nagulat ako sa itsura nila dahil sa tanung ko, anung nakakagulat dun?

"Oy! Ok ka lng? Isang himala to a! Congrats" sabay sapak sakin ni ricky

"Kaloko mo! Ric! E ikaw nga din jan!"

Medyo nakakainip pero ok lng. 1 week na nakakaraan, oo narinig mo one week na. Wag mo kalilimutan.
Sa subrang busy namin na isip na din nila na umalis.

"Mark, punta muna akung cantene may bilhin lng"

"Oh sige, balik ka a. Dun lng kami sa bench "

"Sige"

Bumili na ako. Pabalik na sana ako ng biglang may kumalabit sakin kaya napalingon ako.

"Oh?"

"Sorry, alam kung maiinis ka kasi kinukulit kita"

"Ok lng anna, anu ba kilangan mo?"

"Ahh ehh, gusto ko lng itanung kung anung page yung dapat e review para sa quiz bukas"

Napaisip din ako, oo nga pala me quiz kami bukas.

"Page 7-14 daw, nga pala anung nangyari kanina?"

Tumahimik lang siya at hindi nag salita, meya meya ay naisipan niya narin.

"Ahh ehh hindi ko alam Jan e. Malay ko ba dun sa kanila ahehehe"
Bigla lang siya tumawa

"Ahh ganun ba o sige anna, alis na ako. Bye"

Bumalik na ako sa tambayan namin, mga 1:00 pa lng ng hapon yun. Wala narin naman kasi kaming klase 7-12:00 kasi ung schedule nung klase namin. Pinuntahan ko na sila sa shed

"Opps! Bat ang tagal mo bro?" Biglang napatinggin sila sakin

"Nakausap ko kasi si anna, tinanung niya lang naman kung anung e rereview"

"Ahahaha grabe ka jan nag iba kana talaga simula ng makilala mo yang si Mayu, lakas talaga ng litik ng babae na yan. Ka miss tuloy lukuhin yun"
Nang mabanggit niya yung name ni Mayu nalungkot ako bigla

"Ahaha oo nga e, nakaka miss siya lalo na ung pag tampo sia at naalala mo pa nung hinabol natin siya sa complex" natatawang saad ni Ricky

"Kelan nga yun?" Napaisip din bigla tung mga mukong na to, grabe din kasi pinag daanan namin jan ke Mayu. Subrang kulit kac

"February 14 yun, first Valentine namin na nauwi sa away"

Bigla naman sila nag tawanan, habang nag uusap sila biglang nag vibrate tung cellphone ko. Nung tinignan ko si Mayu

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jun 20, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

2 years without YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon