Jared's Friends here
Light POV
Wow. As in wow.
Ang ganda ng Academy na ito.
'Hey si Prince Jared oh!' G1 (G for Girl, B for Boy)
'Pare. Gandang babae. Chicks!' B3
'Oo nga nuh. Wetweee' B1'Girls bumalik na si Prince Jared. Pero wait, who's that ugly girl? Talo pa mga slave ko sa mansion. Eww!' G2
Ilan lang yan sa mga narinig ko habang papunta kami sa Headmaster's office.
'Headmistress. Nandito na po kami!' Sabi ni Jared. Headmistress, it means babae.
'Come in, Jared.' Sabi ng mala anghel na voice mula sa loob ng silid.Pumasok na kami. At nakita ko ang isang babae na nasa med-40's na ata. Ang ganda niya. Pink ang hair niya, at mata. Like nung sakin. Before ako nagpakulay ng buhok.
'Mahal na Reyna. Ito nga po pala si Light Hersa. Mula sa Mortal World pero may Ability po siya. Kaya gusto niya po dito mag-aral.' Jared
'It's okey for me iho. Look at her, she's so innocent and she wearing the very angelic face of her. She looks like my princess.' Sabi ni Headmistress na reyna rin pala. Pero hindi ko naintindihan yung huli niyang sinabi.
KATAHIMIKAN
'Oh sorry for drama. Here's your key and school uniform. Once na nasuot niyo na yan mag-iiba ang kulay niyan according to the color of your hair and eyes, specially your Ability! At magkakalogo yan ng Drager and the simbol of your ability' Sabay abot niya sakin ng isang plain white na coat na, polo,and mini-skirt. Kay Jared ay Plain white coat, polo,at pants.
At ang aming key para sa dorm.'Thanks HMistress .'sabay yuko namin ni Jared.
'Go ahead. Bye' Headmistress or should I say Queen.
.
.
.
.
FastForwardNandito na ako sa dorm namin. Sabi ni Jared ang dorm namin ay may Eight bedrooms. So its means eight person ang nasa dorm namin. Pag pasok ko nga kala ko Mansion. Panu ba naman kasi ang laki. Pero ganun na nga ata eh. Mansion naman talaga. Ito pa sabi niya. Once na nabuksan mo na ang key room number mo which is number 4 sakin ay magkakaroon ng color ang plain white door na yun. Katulad ng
Door #1- Green na may White sa gilid
Door #2- Yellow Green may Red sa gilid, i know kay Jared 'to.
Door #3- Yellow at may Red din sa gilid
Door #4- Gold na may Pink sa Gilid
Door #5- Red na may Black sa Gilid
Door #6- Yellow with matching Purple sa Gilid
Door #7- Blue with matching Orange sa gilid
Door#8- White with matching Blue sa gilidAng gaganda nga eh.
Pero bago yan. Matutulog na ako.
***************
Mac POV
Macyrus Death Jono. Don't dare to call me Cyrus di kayo si Princess Life.
*yawn*
Nagising ako dahil sa sarap na na aamoy ko mula sa kusina. So, bumaba ako at nakita ko ang anim na nagtatago sa at nakasilip sa loob ng kusina.
'Hey!' Cold kung sabi, pero di sila natinag. kaya nakisilip narin ako. May nakita akong babae na nakatalikod pero nakita namin ang buhok niya na kulay black pero sa ibaba nun ay pink.
Naalala ko nanaman ang aking My Life.
*sigh*
'Ano ba yan! Tagal naman ata magising ni Jared.' Sabi ng mala-angelic na boses ng babae. Wait Jared ba kamo! Lahat kami ay napatingin kay Jared.
'Let me explain!' Jared.
'Pumasok nalang tayo. Gusto ko maging friend si... si... si... sino nga ba siya!' Shann or Mishann
At pumasok na kami, kunwari mga bagong gising daw sila. Sabi nila eh, para hindi paghinalaan.
'*yawn* Hi. Oh who's you. Are you my angel.' Sabi ng chickboy na si Arcel or Arcelos
'Ahhh... H-Hi gu-guys. Good m-morning! I'm Light Hersa p-pala.'
At isa isa na silang nag pakilala.
'Mishann Erco called me Shann twin sista of'
'Mishaina Erco, Shaina for short... Hi' chorus nilang sabi. Super energitic talaga ng dalawang to.
'Arcelos Neibo, Arcel nalang.' Sabay halik niya sa kamay ni Light
'Nathan Artemis, Than' sabay lahad ng kamay
'Kapatid kayo Jared?' Tanung ni Light. Ang cute niya mag salita.
'Oo Light.' Sabay kamot sa batok
'Ahh. Ganun!' Sabi niya.
'Aquelies Marfil, Elies for short.' Nahihiyang sabi ni Elies. Eh Sa mahiyain siya.
'Ang cute mo Aque.' Nabigla kami sa sinabi niya. Aque, si Life lang nagsasabi nun.
'M-may nna s-sabi b-b-ba a-a-ko?' Utal na sabi ni Light.
'Wala naman. By the way, ako si Macyrus Death Jono.' Pakilala ko. nanlaki naman ang mata niya.
'Parang kilala kita?' Sabi niya. Anong sinasabi nito. Na parang.
'Galing siyang Mortal World!' Paliwanag ni Jared.
'Okey. Light. Welcome to the Elemental Mansion and here at Golden High Academy. NEW FRIENDS' Sigaw nila Elies, Shann, Shaina, Than, at Arcel.
BINABASA MO ANG
The Great Myth Usyros [Golden High Academy]
FantasyFantasy. Romance The Great Myth Usyros by. Kirashania18palyeong @All Right Reserved 2016