SHORT STORY:
...."If love doesn't exist then, anu tong nararamdaman ko? Infatuation? Curiosity? Crush? Doesn't matter naman kung ano tong nararamdaman ko, as long na kasama ko sya. Masaya na ako."
Wesly - oi!! Nicole! Mitch!
Nicole - sawakas at dumating na din sya.
Thimothy - ang late comer nang barkada.
Mitch - bakit ba ngayon ka lang? Ano bang nangyari sayo?
Wesly - hehe... Traffic kasi sa may bandang Pasay eh.
Briggette - sus! Sabihin mo, nawili ka lang sa kakatingin sa mga babae dyan sa mall.
Channel - that's for sure.
Wesly - ahhhh!! Late ka din naman ah!!
Thimothy - your mistaken Wesly. Kanina pa nandito si Channel.
Wesly - ehhh?
Nicole - that's right! So Channel, dumating na ba ang service natin?
Channel - huh? Akala ko ba si Mitch at Thimothy na ang bahala sa service natin?
Thimothy - ehhh? Wala naman kayong sinabi na kami ni Mitch ang..
Mitch - ohhh yeah! Nagmessage nga sakin si Channel na tayo ang kukuha ng service.
Thimothy - bakit hindi mo sinabi?!!
Mitch - nakalimutan ko ehh. Sorry naman.
Wesly - well well... Buti na lang at nagprepare ako ng service natin.
Nicole - that's Wesly for you. Well, asan na ang service na sinasabi mo?
Wesly - well... About that...
Mitch - you idiot!! Akala ko pa naman ay talagang maasahan ka na ehhh. So it ends up again like this? Wala ka talagang silbi!
Wesly - sorry!! Akala ko kasi hindi na talaga kailangan kasi si Mitch na ang nag asikaso.
Nicole - so, wala na tayong magagawa. Cancel ulit ang outing natin.
Briggette - ehhh? Bakit naman? Sayang pa naman ang outfit ko para sa bheach na to, tapos cancel lang? Anu ba naman kayo?
Nicole - no choice tayo eh. Cancel na lang muna natin at sa next Saturday na lang natin ituloy.
....Wala na silang nagawa kundi ang icancel at magplano na lang para sa darating na outing. Ang tangi na lang nilang nagawa ay ang umuwi muna at magkita para magplano.
....Nang nakarating na sina Briggette at Nicole sa apartment kung saan sila nagrerent ay agad silang nagbihis para umalis na lang at mag-gala sa may mall.
Briggetter - tara bumili na lang tayo ng mga additional na gagamitin sa outing natin.
Nicole - yeah. By the way Briggette. Musta na pala kayo nang boyfriend mo?
Briggette - oh? Him? Wala na kami ng babaerong yun.
Nicole - I see, so pwede na ulit kayo magkabalikan ni Thimothy?
Briggette - huh? Bakit mo naman nasabi ang bagay na yan?
Nicole - di ba ex-boyfriend mo si Thimothy?
Briggette - nagpapatawa ka ba? Ang mokong na yun? Childhood friend lang kami nun no. At ska may gusto yun kay Channel. Eck?!
Nicole - kay Channel? Hindi ko...yata alam ang tungkol dun?
BINABASA MO ANG
Papercut Romance
Teen Fictiona short story about the girl whom sooner know what love and learn that not love is always kind.