Chapter 5 #fallinlove

22 5 6
                                    

A.A P.O.V

      our group was designated to an area almost in the vicinity of the forest.Mik started to give each a work.Ngayon ko lang nalaman Ms. President pala siya ng St.Josh.At mukhang nakalimutan niya ata akong bigyan nang makaalis na ang lahat saka lang niya nalaman na nandoon pa pala ako.

   "teka bakit nandito ka pa?"saad niya.
   "Malamang"sabi ko."Wala ka kayang binigay."

  "okay ganito nalang"at huminga pa siya nang malalim bago sabihin niya ito "since wala kang gagawin utusan muna kita ngayon."sabi ni mik."kukuha tayo ng pwedeng nating lutuin or pwede naman tayong manghingi ng Fish diyan"

  "Sure ka?"sabi ko sa kanya."This is a forest but near by is a river,so we can go then.Come on!"At ginawa talaga akong maid niya ! unbelievable !!!! nasabi ko sa aking sarili.

Mik P.O.V

    Okay din naman pala to eh!madaling utusan.Medyo malayo ang pupuntahan namin kaya medyo nakakatakot.WILD!😮 "Hoy! maghintay ka naman kabilis bilis ki naman eh!" Montikan na akong tumama sa likod niya ng bigla siyang humarap. Nagulay ako 'don ah! Inilapit niya ang mukha niya sa akin.As in eye to eye at sinabing "Antagal mo kasi para kang pagod?teka!Nag blush ka ata!uuuuuyyyyyyy!😊Hindi ah!" mabilis kong sabi "Huwag ka nang magkaila may gusto ka sakin eh!"sabi na naman niya.
"Che!"
"Bilisan mo nang maglakad .Tsk kabagal PAGONG!"
"Eh ikaw sino ka si RABBIT! "
hindi nya na ata narinig ang sinabi ko.
"Here it is!" sigaw niya

"Okay! all we have to do is more something to catch one.Kung parang sibat nalang kaya"

"Sige pwede rin,ako na gagawa"he said voluntarily..
    AFTER 10 minutes ........
"here it is"

AA P.O.V

    Binigay ko ang panghuli sa kanya at nauna na siyang pumunta pero nasa likura. niya lang ako.

  "ahh" malakas na sigaw niya .Nadulas  siya buti nalang nasalo  ko siya  my hand was on her back and her handa was around my neck. We stared at each other for a long time.Ngayon ko lang napansin na maganda pala siya.Her eyes shines brightly,like The eyes I've seen for the first time. I was so breathless,mesmerized by her brauty. All I can hear is the beat of  my heart and it is like we are on cloud Floating and seems to stop the time and around us moves slow.They said when we experience this, It is the one the love of my life .Is she?I could almost here a melody.
  
     🎶the smile on your face let me know that you need me,Theres a truth in your Eyes saying you'll never leave me.The touch of your hands saying you'll catch me wherever I Fall.You say it the best when you say nothing at all🎶

bumalik kami sa realidad dahil may narinig kaming ingay na nanggagaling sa masukal na gubat. Gumagabi na pala.

Nagulat siya sa hitsura namin at biglang kumawala sa aking mga bisig.

"Gagabihin na tayo dito, hindi tayo makakakuha pa ng isda bukas nalng,tara na!"At inakbayan ko siya baka mawala.

"teka!"sigaw niya sa tenga ko "Ano sa tingin mo ginagawa mo!Bakit ka nakaakbay?"

"pinoprotektahan ka malamang,baka kasi mawala ka."

"bitawan mo nga ako!"

"eeeeh!Pakipot siya in love ka na nga 'ata sa akin nag kakaila pa. Tsk Tsk!"

"Che!kumag"

Taray mo Ha! Hoy maghintay ka !"

MIK P.O.V

     oh my!Ano ba yung nangyari kanina parang nawala ako sa realidad feeling ko nasa fairytale ako.Nasa likod ko yung kamay niya at hinila palapit sa katawan namin na magkadikit at ang aming mga mata ay parang kumikislap. Teka kinikilig ba ako?prince charming lang ang peg niya, niligtas niya ang damsel in distress  princess felling ko lumulundag ang poso ko. Nagising na lang ako sa pagda-daydream nang marinig ko siyang sumigaw."teka lang mik, alam mo ba yung daan pabalik?"

"anak ng tipaklong!eh hindi ko rin alam ang daan"

''lagot tayo ngayon di ko rin alam eh,what if let's stay here and wait for morning hahanapin din tayo"mabilis na sabi nya habang itinuro ang daan.

Sinundan ko siya ng makaramdam ako ng parang may tumutusok sa paa ko at isang hakbang nalang ay bilang tumama ang paa ko sa isang bagay at nawalan na ako ng balanse,hindi ka mapigilan ang sakit kaya napasigaw ako.

"mik!anong nangyari sayo kaya mo bang tumaya ?"

sinubukan kong tumayo pero hindi ko kaya.

"hindi."saad ko

"bubuhatin nalang kita,wag kang maarte"

Bigla akong kinabahan nung sinabi niya yon.What?! bubuhatin nya ako?Hinawakan niya ang likod ko at ang aking mga paa.At maintindihan bigla ko nalang inilagay ang aking mga kamay sa kanyang leeg.Pakiramdam ko trinaydor ako ng sarili kong katawan.At Dahan-dahan niya akong binaba.

"salamat"

"wala yon ikaw pa.akong maykasalanan kapag napahamak ka.Pwede na rin tayong magpahinga dito.Gabi na.Alam kong pagod ka na Goodnight.'' kaloka?!!?


FATE WILL TAKE IT ALL AROUNDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon