Kring! Kring!
Oh! Oo nga pala. Ngayon na kami papasok ni lola. Kinakabahan ako. Sino kaya magiging classmate ko? Oh well…. Bahala na! basta mababait sila sa akin. Ayos na ayun!
Tinignan ko yung phone ko. 5:30 pa. masyado pang maaga, pumunta ako ng kitchen at kumain ng breakfast. Salamat kay yaya Tessie at nilutuan niya ako ng almusal. Nakisabay narin siya sa akin. Habang si loloa… ang himbing ng tulog! Bahala siya. Ma-late siya, ma-late siya. Wala akong pakealam sa kanya today.
Tapos na akong kumain, pumunta ako sa labas para kunin yung towel, panty at bra ko. Tapos naligo na ako.
+++++
Tapos na akong maligo, nakapag-bihis narin ako. Shorts at t-shirt na hello kitty suot ko. Naglagay ako ng konting lip-gloss at foundation sa bibig ko. Inayos ko din yung bag ko. Sinuto ko narin yung shoes na prada. Regalo ni mommy at daddy sa akin. Lumabas na ako ng kwrto at nakita ko si lola, nakabihis na. nakaligo na rin.
Lola: may nakalimutan ka.
Karylle: what? ano yun?
Lola: yung perfume mo na Clinique happy.
Oh yes! Yung cologne. I forgot that one. Dali-dali akong pumasok sa room at kinuha koi yon, nag spray ako sa wrist at neck ko.
Lumabas na kami ng bahay. Ihahatid sana kami ni mang Ernesto pero hindi kami pumayag. Malapit naman yung school eh. Kaya kaya naman naming mag-lakad. Nagsawa na kami ni lola sa kaka-kotse kapag hinahatid kami noonng high school pa kami.
Ngayon ko lang na-realize na medyo malapit nga talaga yung school. 15 minutes lang kami nag lakad.
Ayos! Se-sexy rin ako nito!
Pumasok na kami ng school, pagkaloob palang naming… lahat ng mga babae nakatingin sa amin….
“yan ba yung transferee na anak mayaman? Bongga. Naka prada shoes pa. And I cannot even have a Louis Vuitton bag. They’re so lucky!”
“oh, they’re so mayaman. Look! The way they dress, donya talaga.”
Ngayon lang ba sila nakakita ng babaeng fashionista? Halata naman eh. Pinag-uusapan nila kami.
Ano bang meron sa shoes ko… at sa bag ko? Masyado bang mamahalin para sa kanila?
And yung pananamit naming ni lola… anong meron?
Lola: tara, cr tayo!
Karylle: go!
Pumunta kami sa cr para tignan yung sarili namin. Sakot naiihi din ako.
Pumasok kami ng cr. Nakakaloka ah! Lahat ng mga girls naka-tingin sa akin. Sa akin ba or sa shoes and bag ko?
“yung prada shoes niya…. Original!”
“I know. And even the bag. And the phone.”
“sana mayaman din tayo.”
MYGOD! Naunta ba kami sa school ng mga igno?
BINABASA MO ANG
She's Dating The Bad Boy (ViceRylle)
FanfictionAko po ay fan ng she's dating the gangster. Gumawa ako ng story na may pagka-she's dating the gangster. Para po sa lahat ng vicerylle babies na nagbabasa ng stories ko. Heto nanaman ako! May bagong story na ginawa. Pero hindi na po siya bastos. Maay...