Bakit Di ka Crush ng Crush mO?(one shot)

433 13 2
                                    

Crush ko siya since ewan ko.. hindi ko na matandaan basta ang alam ko crush ko siya ay hindi lang pala crush , mahal ko na pala siya matagal na.

Sino ba naman kasi ang hindi magkakagusto sa kanya.

He's Handsome

He's Smart

He's Rich

He's Popular

He's a boyfriend material

And he is Von Jason Salmenter but I usually call him VJ.

At ako?? Well hindi naman ako pangit eh, in fact...

I'm Pretty

I'm Smart

I'm Popular

I'm Rich

I'm also a girlfriend material

And I am Althea Jane Calderon and my crush usually call me Thea.

Oh ! Diba mag kapareho lang kami ng crush ko, almost the same talaga kami.Marami ang nagkakagusto sa kanya cause he is a Basketball Player not just an ordinary basketball player but he is the team captain and me???I'm the cheerleading captain.

Pero bakit di ako crush ng crush ko???

Well simple lang, di niya ako crush dahil mag bestfriend kami as in Bestfriend lang talaga.

But he's aware of my feelings for him I mean alam niyang crush ko siya.I'm not the type of person na tinatago lang yong nararamdaman para sa isang tao, lagi ko sinasabi sa kanya na gusto ko siya at hindi naman siya nagagalit , in fact ngumingiti lang siya kaya di ko tuloy maiwasang umasa na balang araw ay magugustuhan niya rin ako.But I'm already 18, and NBSB pa rin ako as in No Boyfriend Since Birth, marami naman nanliligaw sa akin pero gusto ko kasi na si Vj yong magiging firstboyfriend ko, gusto kong siya ang maging first kiss ko. Pero dapat pa ba akong umasa na magkakagusto rin siya sa akin o dapat tanggapin ko na lang ang katotohanang hanggang mag bestfriend nalang kami?

"Happy 18th birthday , bestfriend" bati niya sa akin

"HMMMp ! Thank you"

"Oh ! Bat parang di ka masaya?"

"Eh ! Kasi naman 18 na ako at NBSB pa rin ako, kailan mo ba kasi ako magugustuhan VJ??Ang tagal-tagal ko na kasing naghihintay at umaasa :( "

See? Ganyan ako sa bestfriend ko at buti na lang hindi siya naiilang sa akin.

I always ask him about that but this time I'm really sincere dati kasi dinadaan ko lang sa biro yon but now  hindi na pwedeng idaan sa biro cause  I'm already 18 at gusto ko na talaga sagutin niya yong tanong ko para di na ako masyado umasa.

"Thea.. hindi kita magugustuhan kas---"

"Kasi?? Bestfriend mo ako? Vj, ano naman kung bestfriend mo ako, pwede naman maging tayo diba?

"Pero---"

"Bakit ba? Ano bang kulang sa akin?Maganda naman ako  tulad ng mga diniDate mo ah,, matalino din ako at mayaman pero bakit di mo ako magawang magustuhan??

"Thea..Please listen---"

"Huling tanong VJ, di mo ba talaga ako kayang magustuhan??

Hindi siya sumagot at tahimik lag siya while looking at me. I already know the answer and it's hurt, it's hurt so much kasi for how many years ay umasa ako na balang araw magugustuhan niya rin ako and I thought na ang balang araw na yon ay pag 18 na ako, but I'm wrong, I'm totally wrong kasi hindi naman pala mangyayari yon.

Bakit Di ka Crush ng Crush mO?(one shot)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon