Chapter 1

24 2 2
                                    

Ahmm, May pagka true story to eh. Hehe. Pero I hope na magustuhan niyo talaga :')

------------------------------------------------

Kath POV's

I'm second year highschool at PPA ( Prince & Princess Academy ). First day ko sa new school and yes transferee ako -_- Pero I heard na dun din nagaaral yung childhood classmate ko pero i think hindi niya na ako naaalala -.-

* tok tok *

Pumunta ako sa pinto para buksan yung pinto at tignan kung sino yung nakatok and I saw Mom.

Oh anak bakit hindi ka pa nagaayos?' Mom said.

Ay sorry ma inayos ko pa po kasi yung mga gamit ko para mamaya diretso baba na po ako :') ' Kath said.

Osige bilisan mo na anak at baka malate kayo at naghihintay na yung driver sa baba. ' Mom said.

Sige ma ' Kath said. ' Tapos sinara ko na yung door '

After 10-15 minutes yas ganon katagal mabagal kasi akong maligo ahe. Nagbihis na ako at nagsuklay and bumaba na ako para kumain ng breakfast.

Oh bilisan niyo ng tatlo jan at baka malate kayo sa school niyo. ' Mom said.

Yep! Meron akong dalawang kapatid si Ate Joyce panganay siya samin and 4th year highschool and si Xyriel yung bunsong kapatid na grade 1 :)

Chige po mommy * then kagat niya dun sa waffles * Xyriel said.

After a couple minutes natapos na din kaming kumain.

Sige ma alis na po kami nila ate. * then I kiss her cheeks. * Kath said.

Osige mga anak magiingat kayo ha. Mom said.

School..

Ayun! Buti Hindi pa kami late iisa Lang kasi kami ng school :>

Hindi ko alam Kung san ako pipila sa flag ceremony. Kaya pumila nlng ako Kung san-san ng mapansin Kong, Grade 6 pala to -_- Buti nlng may dumaan na teacher.

You may go now to your respectives classrooms. ' President said.

Kaya Ayun nagsiakyatan na kami. :')

Daniel POV's

Haaayyy first day of school nanaman. -_- Ako si Daniel Padilla nagaaral sa PPA. 3rd year high school. May kapatid ako si JC , JC Padilla.

Kakagat na sana ako ng waffles hang dumating yung service ko. Yep! May service pa ako -_-

* Beep Beep *

Sige ma pa alis na po kami anjan na po Yung service. ' Daniel Said.

Sige anak magingat ka ha. ' Mom said.

Les: Yow pre! Musta vacation?

Seth: Andaming pagkain sa bahay nung New Year tska nung christmas!

Kats: Hayup! Di ka parin nagbabago Seth puro pagkain parin inaatupag mo!

JC: Ganyan talaga yan! Kain ng kain di naman nataba!

HAHAHAHAHAHAHA MGA GAG* ! TUMAHIMIK NGA KAYO ANG AGA AGA EH! ' Daniel said.

Sila nga pala yung mga tropa kong sira ulo HAHAHA. May Grupo kami Parking Five banda siya pero hindi naman ganun kasikat :)

School..

As usual Flag Ceremony -_- Kaya ayon pumila na kami. Pagkatapos nagsalita yung President na....

You may go now to your respective rooms.

Kaya nagsiakyatan na kami. As usual ang ingay kasi ang daming transferee dito -.-

Kath POV's

Nasa room na kaming lahat. By section pala dito sana naman tama yung pinasukan kong room -_- Ayokong mapahiya :3

Biglang may pumasok na teacher advisory ata namin to. Nagpakilala siya.

GoodMorning class 2nd year Mahogany I'm your advisory for whole school year. My name is Ms. Maria Octavio. ' Ms.Maria said.

Ah siya pala si Ms. Maria sana di siya masungit ^_^ Nagcheck na siya ng mga names kung tama yung mga students.

Jamvie

Faith

Angielyn

Victoria

Maxine

Allyssa

Kathryn

Saberina

Katerina

Yannie

etccc.......

Ayun! Tama napuntahan kong room thankyou Lord! ♥

* Kringggggggggggggg *

Tumunog na yung bell ^_^

( A/N : Alangan namang tumahol yung aso diba? hahhha. )

Ang ingay mo author wag kang maingay hahaha.

Lalabas na sana ako na lumapit sakin yung mga seatmates ko si Sabrina , Yannie , Katerina ata ito?

Hi Kathryn! Am I right? Want to join us? ' Yannie said.

A-ah s-sige. ' Kathryn said.

Nautal ako kasi kala ko walang papansin sakin. Hahahah. sorna kagad.

Ano guys? Tropa na ba dis? ^_^ ' Sabrina said.

Oo nga naman! ' Katerina said.

Yeah. Right. tutal magkakasama narin naman tayo ngayon gusto mo ba Kathryn? :') ' Yannie said.

Ah oo naman! :) Kath/Kathy nalang tawag niyo sakin para madali hehehe. :') ' Kath said.

------------------------------------------------

How's Chapter 1? :) Comvo guys. :*

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 02, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

When TORPE fall Inlove. ❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon