Lunch Break na kaya..
"best punta muna ko ng garden."
"ang sabihin mo best titingnan ko lang kung nasa garden si Daniel"
"stop imitating my voice ok?"
"stop imitating my voice ok? che! umalis ka na nga?"
"kita na lang tayo mamaya best"
"sige"
sana nandun pa si Daniel sa garden. lunch time pa naman eh kaya sigurado akong nasa garden pa siya .
*Garden*
Andito nga siya nakahiga sa ilalim ng puno ,hmmn mukhang natutulog na naman siya at as usual earphones on at may nakataklob pa na libro sa mukha nya
umupo ako sa tabi nya at eto na naman ako knakausap ang tulog.
"hello Daniel alam mo para ako ditong tanga kinakausap ka kahit alam kng tulog ka. haha.pero kung malaman mo kayang may lihim akong pagtingin sayo ipapahiya mo kaya ako?pagtatawanan?iiwasan?o sasabihin mo ring mahal mo ko? pero imposible naman yun. uhmm sige alis na ko malapit na magbell eh. I Love You Daniel. bye"
tatayo na sana ako ng biglang may humawak sa wrist ko at paglingon ko it was Daniel .umupo siya at humarap sakin at ngumiti pa siya ng nakakaloko .Don't tell me
"Narinig mo lahat ng sinabi ko?"
"Sabihin na nating 'OO' "
"Pero. ,paanong?--wait don't tell me hindi ka tulog kanina?"
"Oo"Oh my...
"Pero dba naka earphone ka?"
"Alam mo Kathryn or I must call you Miss K "
Oh my God .Don't tell me alam nya na ako ang naglalagay ng mga love letters sa locker nya .
" minsan mabisa ring paraan ang magpanggap na hindi mo naririnig ang sinasabi ng iba para malaman mo kung ano ang talagang TINGIN nila sayo"
"uhmm ano-o ah-h eh kailangan ko ng umalis"
tumayo na ko at aalis na sana ng biglang..
"Mahal din kita"
wait-- did he say.. napalingon ako sa kanya...
"Anong sabi mo?"
"Ang sabi ko mahal din kita"
nakatayo na siya at magkaharap na kami . di ko na magalaw ang mga paa ko hanggang sa di ko namalayan na nakalapit na siya sakin.
"Dani--"
di ko na natapos ang sasabihin ko ng bigla nya kung halikan
"I Love You Kathryn"
Did he just kiss me and did he just say those magic words?
"I--i l--"
"Sshh! I know you love me too."
He hug me tight and I hug him back.I can't believe na ang taong lihim kung minamahal ay mahal din ako.
--The End--