Hayy... Nakakainis naman eh! Akala ko wala na.
Naiinis ako sayo! Oo! Naiinis ako sayo kasi hanggang ngayon hindi pa rin nawawala! Akala ko naka-move on ako sayo kasi akala ko magigising masaya ako pero wala eh. Eto pa rin ako umaasa sayo.
Naalala ko nung nablind date tayo. Iniisip ko kung ano pwedeng mangyari sa 'tin for 20 minutes around the campus. Nung una iniisip ko "Yes! Nablind date kami ni *insert name*. Shet kinikilig ako." pero a week later nawala na lahat ng kilig ko sayo or anything na masaya. Yng tipong makita ka lng masaya na ako, yng kapag nanalo ka sobra akong napaproud at lalo na yng kapag kay kasama kang iba naiinis ako. Nung nakasalubong kita sa hallway noon, pinakiramdaman ko sarili ko pero wala na akong nararamdaman sayo. Unang pumasok sa isip ko "Naka-move one na ako without even trying." I thought that it was only an infatuation.
Nung last day of school, plano kong hindi pumasok kasi sabi ko sa sarili ko na "I want to show my friends that I'm stronger and I had moved on from you." I put on a little bit of make up, dressed nicely and curled my hair but since I'm running late I only did the bottom half of my hair. Pagkadating ko school, I tried to surprise but they don't seem to notice it. I was kind of sad but I stayed strong as w temporarily say our goodbyes.
Friday that week, may concert sa school and I dressed up just like I did last time kasi I wanted to loosen up. Nasa entrance ako then paakyat na sana kami but nakasalubong ka namin sa may ramp. Nagulat ako nung una kasi hindi ganito ang hilig mo but this weird feeling came back. I just shove it away and tried to enjoy the concert. When Silent Sanctuary was playing their last song which is "Sayo" at the concert, I was only meant to sing because it was catchy but I found myself singing because of you... When the second band, which is Moonstar 88, played their song Torete I realized something. I haven't really moved on from you...
That was the last day I saw but I stumbled across something and saw something about the you and her. Pain crept around my heart.
Lagi kong iniisip "Buti pa siya nakasama mo ng matagal." "Kayo na nga. Hindi siya nagsisinungaling."
Doon ko narealize that 'I still love you... And I can't do anything about because you're both together now."
I tried not to think of it pero wala eh... Tanga ako eh
Akala ko may pag-asa tayo pero hanggang akala lng pala...