Aishiteru!(ILoveYou) [One Shot Story]

51 4 0
                                    

Enjoy Reading..

Aishiteru!(ILoveYou) [OneShotStory]


***Once Upon A Time***


There were friends named Nomura, Hotaru and Ael Rose Collinson. Obviously, that's us. Para kaming magkapatid na laging nandyan at nagtutulungan sa lahat ng problema na kinakaharap ng isa't isa. We talk about things and advice each other.. I also remembered when i transferred in this school was the very first time i met Ael.. 


"Im Nomura, Hotaru just call me Hotaru. Nice to meet you everyone!" i introduced myself.


"Minura, Hotaru!? Ayos ah.. HAHAHA!" sabi nung babaeng ang haba ng buhok! Pati narin tuloy yung ibang classmates ko pinagtawanan ako! -___-


"Students, stop it! Nirerespeto niyo dapat ang isa't isa. Wag kayong Bully mas lalo ka na Ms. Collinson!" sabi nung Teacher.


"Im Sorry Sir. Soliven. Sorry rin Hotaru!"-Ael


Haha! Kahit na ganyan siya.. i think i love her at sana marealize niya na hindi lang isang kaibigan o kapatid ang turing ko sakanya.. Mahal na mahal ko siya higit pa sa inaakala niya.. pero heto ako nagpapakamartyr sa taong wala na ata akong pag-asa pero syempre hinding-hindi ako magpapatalo!


May Boyfriend si Ael at hindi ako yun, kundi si Pierre Madrigal. They look so happy together.. at dahil masaya siya sakanya.. iniwan niya akong mag-isa na parang kay Pierre lang umiikot ang mundo niya..


But then, after a week Pierre broke up with Ael. When i found out.. hinanap ko siya kung saan-saan para  damayan siya.. Mas nasasaktan ako nang makita ko siya sa Tree House na umiiyak. When she saw me, she smiled bitterly saying 'Im alright'. I tried to cheer her up and such.


"Thank you Hotaru.. dahil sa tuwing kailangan ko ng karamay anjan ka. I love you" i just smiled at her at natulog na. Alam ko namang mahal niya ako bilang kaibigan o kapatid lang. But the way na sinabi niya sa akin na mahal niya ako make me smile. Nakatingin lang ako sakanya at pinunasan ang luhang tumulo sa kanyang mata.


"Yeah! I Love You too Ael not as a Friend but Lovers!" i whispered and sleep beside her.


A year have passed pero hindi ko parin masabi-sabi ang nararamdaman ko sakanya. Idinaan ko sa sulat na gusto ko siya pero.. nakalagay dun na isa ako sa mga Secret Admirer niya. Napapangiti nalang ako sa tuwing ngumingiti siya habang binabasa ang mga sulat na natanggap niya. Nang makita kong sulat ko na ang binabasa niya bigla akong nahiya at di na makatingin sakanya ng deretso kaya pasulyap-sulyap nalang akong tumitingin sakanya. Ngumiti naman siya ng nakakaloko. Alam niya na kaya na ako o sadyang masyadong Corny yung sinulat ko?? Haaay.. >___<


Then one time while eating ice cream in her condo we talked about my Fiance, Beatrice Guevarra. "She'd be a great mother, a perfect lady for me. She cooks a delicious meal, infact may Restaurant siya. She's also a Top Model and a Singer! Pwedeng-pwede siya na maging partne--" tumigil ako sa pagsasalita nang magdabog si Ael sa harapan ko.. O____O


"Okay i got it! A Perfect Lady! Di mo na kailangan pang ipamukha sa akin na mas magaling siya!!" iritang sabi ni Ael.. "Im sorry, punta lang ako sa kuwarto ko!" hindi ko alam kung bakit nagkakaganyan siya ngayon. May nasabi ba akong masama?? T~T


Sinundan ko siya  at nadatnan ko nalang siyang umiiyak. Tumabi ako agad sakanya but..


"Stay away from me! Dun ka sa PERFECT LADY mo!!" Ael said. Hindi ko siya sinunod at niyakap na lamang siya. I hate seeing her crying.. 


"I can't do that Ael.. I can't stay away from you!"-Me


"Bakit ba lagi kang ganyan?? Di mo sinusunod lahat ng sinasabe ko sayo!?"-Ael


"Because I love you Ael. I've always been inlove with you pero hindi mo manlang mapansin!" i shouted at her. Hindi ko naman sinasadya na sigawan siya but.. " Im sorry Ael. I think i should go home now! Bye." i said and kissed her forehead. Tumalikod na ako sakanya at di na nakita kung ano ang reaksyon niya.. 'Mahal niya rin kaya ako??'


Two days have passed nang sabihin ko kay Ael ang totoong nararamdaman ko. Two days narin akong hindi pinapansin ni Ael at ni isang txt wala akong natanggap. Isa lang naman ang meaning niyan ehh.. 'Hindi niya ako mahal.."


That day napagisipan kong magsorry kay Ael.. at kalimutan nalang lahat ng sinabe ko sakanya para hindi na magkagulo at mas lalo nang hindi masira ang pinagsamahan namin, ang pagkakaibigan namin. Kaya dumiretso na ako sa Parking Lot ng skul para kunin ang kotse ko.. pero nakita ko sila ni Blake, pinsan ko at ang karibal ko kay Ael, magkayakap sa likod ng Skul at mukhang ansaya-saya ni Blake. 'Sinagot na kaya siya ni Ael??' 'Sila na kaya??' . Siguro nga hindi ako mahal ni Ael.. Im such a Loser!


I decided to walk away from them.. Im Hurt.. Im terribly Hurt. Pero alam ko sa sarili ko na makakayanan ko rin ulit to dahil paulit-ulit narin ipinapadama sa akin to ni Ael. As i walk away.. ay ang pagpatak rin ng mga luha kong hindi ko na mapigilan. i know ill be alright.. again. pero bakit parang dumoble ang sakit ng nararamdaman ko ngayon?? Is it because si Blake ang pinili niya at hindi ako?? i feel hopeless.. 


*BEEEEEEP*


"Hotaru.. Look out!" sigaw ni.. Ael?? Lumingon ako at sabay nang pag tulak sa akin ni Ael sa gilid..


"Stupid! Stupid! Stupid! Stupid! Stupid! Ano bang ginagawa mo at hindi mo napansin ang kotseng yun!" pasigaw na sabi sa akin ni Ael.. at ngayon ay umiiyak na parang bata.. " Paano kung wala ako nung mga oras na iyon!?Paano kung may nangyare sayong masama!!? "


"Calm Down Ael.. Im Sorry.." sabi ko at napatingin kay Ael na iyak ng iyak.. "I-I won't do it again.."


She faced me and all of a sudden.. she kissed me! Smack nga lang.. >___< "I Love You.." mahina niyang sabi..  


"What?? You Lo--"-Me


"Yes!! I Love You Hotaru!" napangiti ako dahil sa sinabe niya.. Mahal niya rin ako! "Please don't leave me like the others" /(owo)\


"I won't do that Ael because I Love You So Damn Much! Aishiteru.." i said and then i saw myself kissing her.. ^////^


***The End***


Firxt xtory ko na natapox talaga.. Hahaha Xd

Aishiteru!(ILoveYou)[OneShotStory]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon