Chapter One

3 1 0
                                    

Enjoy!!

--

"Huwag kang maingay." Napakapit nalang ako sa bibig ko. Oh Lord please help me.

"Shit." Rinig kung mura niya. Napapikit nalang ako sa lapit namin. Pinagpapawisan tuloy ako.

"Who are they?" I silently asked.

Pinandilatan niya ako ng mata. "Tangina wag kang maingay." I bit my lips in fear. Shit I think adik talaga 'to.

Ilang minuto pa ang lumipas ng lumabas siya sa pinagtataguan namin. Sumenyas siya towards me signalling na wala na yung mga humahabol. I sighed before I go out.

"Who are they?" I hesitantly asked him.

"Tangina naman. Wag kang mag-ingles kung nasa eskwater kalang. Nagmumukha kang tanga brad." I arched my brow at him. Sabagay, eskwater naman talaga dito but really kaka-one month palang namin dito when my dad died. Lahat na ata pagaari namin kinuha na ng pinagutangan ni dad. I don't really know kung sino ang mga iyon kaya lumipat kami ni mommy dito kasi wala na talaga kaming pera kinuha na nila lahat. Curse them.

"Pa-iwan ka diyan? Sige bahala ka brad." I snap out and run after him.

"H-hey! I don't know the way papuntang bahay namin. You drag me you know?" He only stared at me.

He smirked. "Bakla ka ba?" He slowly walked towards me. I pushed him and backed away.

"H-hell no!"

He slowly walk closer to me "Talaga? Ba't namumula ka?" I accidentally cupped my cheeks and its really hot. Gosh.

"I- I'm not!" He only smirked then stared at me from head to toe.

"Okay."

Ilang minuto na kaming naglalakad pero di parin siya nagsasalita. Natatakot naman akong magtanong kasi parang badtrip siya.

He stop walking, "Teka upo muna tayo." I nodded and slowly sat beside him.

"Uh-- Alam mo ba talaga dito?"

I got no response kaya I stay quiet ng makita ko siyang may kinukuha sa bulsa niya. Sigarilyo pala.

"Gusto mo?" Bored na tanong niya. Umiling lang ako. To be honest, I hate cigarettes kasi ang baho pati na rin yung mga smokers.

"Ba't ka napadpad dito? Mukang di ka naman taga-rito?" I looked at him agad ko namang binawi ng makita kong nakatingin din siya sa'kin.

"We're not really from here. Family issue lang kaya mom decided na dito lang namin kaya and yeah nagone month palang kami." I covered my nose when I smelled the cigarette.

"Kaya pala."

Wala na naman nagsalita samin so I keep quiet. Ang baho grabe nahihilo na ako.

Napalingin ako sa kanya ng agad siyang tumayo, "Wait kalang dito. Dun muna ako magsisigarilyo mukhang di ka sanay." Napatango nalang ako dahil sa sobrang hilo.

Huminga ako ng malalim ng di na ko makaamoy ng usok. Grabe ano na bang oras? I glanced at my phone.

"Oh 9:59 pm. wait what?!" I checked again my phone. Oh my.

Tumakbo ako kay kuya," Hey can you hurry please? Or atleast can I borrow your phone?" Tintigan lang niya ko at agad na binigay yung phone niya.

Fuck. iPhone6s+ phone niya. I was shocked ba't siya magkakaroon ng phone na ganito? I guess he stole this phone or something.

I dialed mom's number and thanks God she answered.

"Hello mom? Its me. Yes. Andito pa ako sa classmate ko. I think gabi na po ako makakauwi. Yes. Okay mom. I love you, Bye." I smiled.

"Thanks." Kinuha lang niya yung phone at naglakad na kami.

We stood and stared the house. Simple lang yung panlabas. May kalakihan siya. Kanino kayang bahay 'to?

"Pansamantala kana muna dito sa bahay ko. Bukas nalang kita iuuwi sa inyo. Pagod na ako."

"W-Wait.. hindi pa ako nagpapalam kay mommy." He tossed his phone to me.

"Tawagan mo."

I sighed. This will be a long night then.

Pumasok na kami sa bahay niya at agad akong may nakitang tatlong lalaki.

"Tangina niyo ba't andito kayo?" Agad naman nagsitayuan yung tatlong lalaki.

"Oh boss andiyan kana pala. Kanina kapa namin hinihintay." The guy who has tattoo on right arm said.

"Grabe boss. Nawala kalang sandali may bitbit kana agad?" Sabi naman nung red hair guy.

"Ano pangalan mo Cuttie pie?" I slowly walked backward twhen they were approaching. I felt scared. They're really scary.

"Puta kayo tinatakot niyo to. Magsilayas nga kayo." Tumawa lang yung tatlo tyaka pumunta sa akin. Kumapit ako kay kuya ng mahigpit.

"Ano pangalan mo? Ganda mo naman." sabi nung red guy.

"Tanga baka tomboy 'to. Sayang naman yung lahi mo babe. Ang chicks mo pa naman." Tapos tumawa sila.

"K...kuya." Nanginig na ako sa takot.

No. I'll not cry. I'm not gay and weak... pero napaiyak nalang ako.

"Pakshet ka greg umiyak na yan." natatarantang saad niya agad naman akong hinablot ni kuya at pinaupo sa may sofa.

"Tangina niyo magsilayas kayo! Natakot yan sa mga pagmumukha niyo!" Nagsiangalan naman sila pero umalis rin.

"Akala ko ba brad di ka bading? Eh simpleng hawak nila nangingisay kana sa takot?" I sobbed heavily. Kasi siya sanay sa mga taong ganun pero ako, I'm not use to those kind of people.

"They're scary."

Napatawa lang siya kaya naman I tried my best to stop sobbing.

"Tsk. Sabi ko na talaga na bakla ka. They're scary~" Napasimangot nalang ako when he repeated what I said.

"Ilang taon kana?"

"18. Why?"

"Tsk. Ba't wala kapang adams apple. Nagmumukha kang babae sa boses mo tsk." I tried not to be offended.

"My mom said I'm not on that stage yet. Late kasi daw kami pag nag dedevelop."

"Pero okay lang naman kahit na di kana magdevelop. Mukha ka namang babae." Napalingon ako and sighed at what he said. I will not argue anymore pagod na ako.

I yawned and looked at him. "Can I sleep here?" I pointed at the sofa.

"Hwag na diyan dun kana sa taas. Dun ka sa tabi ko. Lalamukin ka dito." Napatango nalang ako and humikab na naman.

"Kumain ka muna." I nodded and followed him.

- - -

xcx

Eh di wow! HAHAHAHAHA

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 03, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

How can I resist? (boyxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon