masaya si JC kapag hawak niya ang cellphone niya.
si jc kasi yung taong adik sa mga gadget sa text. lagi siyang nagtetext at ang madalas nitong katext ay ang bestfriend niyang AJ.
nakilala ni jc si aj sa isang clan. hindi naman akalain ni jc na kaibigan pala ito ng classmate niya. dahil dun naging close ang dalawa pero sa text lang never pa sila nakapag usap sa personal. nung time kasi na pupunta si AJ sa school ni JC lagi itong badtrip dahil sa pinag gagawa nung classmate niya sa kanya.
pag magkatext ang dalawa lagi lang to nag aasaran nag aaway para silang aso't pusa. dahil sa naging close sila sa text naging bestfriend din sila in TEXT nga lang. kahit papano nakilala naman nila ang isa't-isa.
dati sinubukan ni AJ manligaw kay JC pero hindi ito pumayag si JC kasi yung tao na NBSB never ito naging handa sa isang relationship. natatakot kasi siya masaktan..
kaya sabi ni JC sa kanya after 1 year siya manligaw kung mahihintay pa niya ito. pumayag naman si AJ dun.
ngayon magkatext ang dalawa actually kanina pa sila magkatext puro kontrahan lang naman ang ginawa nila. iba ang gamit ni AJ na # sa time na toh. nawalan ng lod ehh.
AJ : malas talaga kaya ayaw ko madaming katext ehh..naban tuloy ako. sige na jc goodnight. sayang puyatan sana tayo ehh..
JC : haha bakit madami ka katext? wawa ka naman dami mo na ginamit na # para itext ako ahh.
AJ : yup, hahaha syempre ako pa haha sige na goodnight next time nalang ulit malas talaga asarr kaya ayoko madaming katext ehh.. nagsisisi nanaman ako jujujuju hahahaha..
JC : haha ang drama mo men. geh goodnight.
AJ : haha sige po laging puyat hahaha bhelat.
JC : hindi marunong mag walis at magsaing.. lagi pa nababan bhelat :P
AJ : laging puyat, kaya nga hindi na nagloload ehh haha bhelat. pag sinipag mag text nababan ehh. inggit ka lang mukhang zombie JC is coming grarr hahha bhelat.
JC : ewan ko sayo inaway mo ko. delete mo na # ko sa utak mo wag mo na ako itetext kahit kailan;\
(kabisado kasi ni AJ # ni JC)
AJ : hala hindi joke lang yun. oi sige na sorry na nga ehh. di ko madedelete # mo sa utak ko hahha. tyaka ikaw lang naman laging may load ehh kaya itetext pa din po kita.
JC : pag nag text ka wala na akong load basta wag mo na ako itetext hindi kita kilala.. sinabihan ako ng malandi ;\
AJ : luh sorry na wag kana magalit bati na po tayo. JC ko sige na pls.. di ka naman talaga malandi eh. binibiro lang po kita :(
JC : goodnight.
AJ : sige po wag kana magalit ahh..gue tulog kana mamaya pa ako magpupuyat kami ng kapatid ko. good night love u.
JC : wag ka mag LUV U hindi kita kilala. wag kana din magtext
AJ : luh grabi naman yan sige po ikaw bahala. gue di na ako magtetext promise para di kana magalit. bye!!
sa nabasa ni JC na iyon hindi nya akalain na susuko si AJ sa kanya.
si AJ kasi yung tao na kapag nagalit si JC gagawin niya lahat para lang mapatawad siya nito.
grabi ang lungkot na nararamdaman ni JC sa ginawa ng bestfriend niya. nagsisi siya na dapat hindi niya pinahirapan si AJ dahil sa nabsa niya nag group message nalang siya pero hindi niya pinadaanan ang bestfried niya.
~~~~~
GOODNIGHT!!
sleep na ako.
dun sa mga nakatext ko bukas nalang ulit..
OFFTEXT
#DaliMoSumuko
#ja ne
~~~~~
kinabikasan pag gising ni JC tinignan niya kong nagtext si AJ at hindi nga siya nagkamali.
AJ : oi JC?
AJ : pst sorry na.
dahil hindi lam ni JC ang sasabihin tinext niya ito.
JC : mamaya nalang
AJ : sige po.
maya-maya tinext na ni JC si AJ.
JC : kala ko ba suko ka na?
AJ : saan po?
JC : diba nag promise ka na hindi mo na ako itetxt.
AJ : jowk lang yun bakit gusto mo ba talaga?
(gusto ko nga ba? kaya ko ba?)
napaisip si JC dun kung gusto nga ba niya na mawala na ang bestfriend niya na yung tao na kung saan unti nalang ay mafaFALL.
after 1hour tinext ni JC si AJ.
JC : sige bye.
AJ : ok.
JC : mexiboku!!
AJ : makibaho?
napangiti si JC sa txt ni AJ
(yan ang mamimis ko sayo pag nawala kana :).)
AJ : ano yung mexiboku?
JC : thank you verry much.
AJ : ah welcome.
hindi na tinext ni JC si AJ.
ng mag GM si AJ..
binasa agad ni JC ang txt nito. at napaluha sa nabasa.
nakita niya sa baba ng text nakalagay ay BHEBE KOH<3
may bago nanaman siyang GF. ito siguro yung sinasabi niya na nakilala niya sa church. kaya pala pumayag ka. kaya pala ok lang sayo na wala na ako kasi may bago kana pala.kung alam mo lang BESTFRIEND MAHAL NA KITA. SUMUKO KA PA.-JC
END.