1

36 2 0
                                    

XEIRA

It was early in the morning when I heard that very loud sound.

Walang gana akong bumangon sa kama at lumapit sa isang crib. Umiiyak ito habang kinukusot ang mga mata niyang sobrang singkit at malungkot na tumingin sakin.

Agad ko siyang kinarga at yinakap habang tinatapik ko ang maliit niyang likod.

Aww. What's the matter baby you hungry huh.

Lumabas na kami ng baby ko sa kwarto at bumaba sa kusina para pakainin.

My baby Xeyr Rayu Quien was already 1 year old I like to call him xei.

Aside from that my baby is also half vampire. Strange things start to happen to my baby. He already know how to walk and talk. And he grows too fast.But most of all he has this thirst for blood.

Here you go baby.

Pinadede ko muna siya. I had a stock of blood capsule. It was a substitution for blood. I don't want my baby to be a blood sucker.

My family know about baby xei at first they were looking for his father but I lied and told them he died. But the truth is that I know that we are unwanted. His father know nothing about us after that one night stand.

Mama...look.

Tinuturo ng anak ko ang t.v. Ang mga bata ay masayang naglalaro kasama ang mga magulang nila. Tumingin siya sakin na may halong pagkadismaya

Where is daddy?

Naku ayan na anong sasabihin ko.Imbis na sagutin ko ang anak ko binuhat ko siyang muli at bumalik sa kwarto

Lets go shopping today baby xei.

Binihisan ko si xei at pinasuot ko sa kanya ang isang black bonet na may nakaburda na 'baby'. Iniwan ko saglit si xei sa crib at dali daling nag palit sa isang simpleng Panel Flare dress at sandals.

Paglabas ko ng banyo ay sinuklay ko lang ang buhok kong may natural curl sa dulo sabay suot ng bonet ko na may burdang 'mommy' at hinanap ang couple denim jacket namin ni baby xei.

Let's go baby.Bili tayo ng favorite mong chocolate.

Agad namang nagliwanag ang mga mata niya at nag pakarga na sakin. Kinuha ko na ang wallet ko at car keys at sabay kaming umalis ng bahay.

Nasa mall na kami at di ko maiwasang mailang dahil pinagtitinginan kami ni baby xei. Ano ba kami alien? Ngayon lang ba sila nakakita ng tao? Alam kong ina na ko pero ako rin mismo nagtataka dahil hindi man lang ako tumaba pagkatapos kong manganak.

Mom cholate were?

Ang baby ko nga naman. Kumuha ako ng cart at pinatong ko siya sa harap at hinayaan siyang kunin ang gusto niya. Pagkatapos naming mamili ng mga pagkain ay pumunta naman kami sa baby section

Hi ma'am kailangan nyo po ba ng gamit para kay baby?

Sinalubong kami ng isang sales lady at sinamahan sa loob.Kailangan ko na naman kasing bumili ng bagong dimit ni xei. Hindi na kasya sa kanya ang mga damit niya.

Ma'am grabe ang cute cute po ng anak nyo sobra kanina pa nga po namin kayo tinitignan eh. Ang ganda ganda nyo rin po sana ganyan din ako kaganda.

Masayang bigkas niya at titig samin na para bang kami ay isang kamangha manghang bagay.

S-salamat..

Buong araw kaming nagsasaya ni baby xei at hanggang sa makauwi kami.

Binibit ko na si baby xei at hinayaan ang mga katulong na mag ayos ng mga pinamili namin. Nakatulog ang baby ko sa biyahe. Pagpasok ko sa kwarto nag ayos muna ako saka pinalitan ng pang tulog si xei. Humiga ako sa tabi niya at niyakap siya sa aking bisig. Huminga ako ng malalim...

Mahal na mahal ko ang anak ko at hindi ko hahayaan na magkita sila.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 05, 2016 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Vampire's HeirTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon