A/N: Sorry for the wrong grammars, wrong spelling and Typos^^…
=====================================
[Shannon's POV]
"Miss hindi ka pwedeng pumasok. No I.D No entry." Napatingin ako sa guard na humarang sa akin, Tiningnan ko siya ng masama kaya napalunok siya ng ilang beses. Hanggang ngayon hindi ko pa rin nakikita ang nawawalang I.D ko. Maybe someone stole it.
"M-miss sa susunod magdal—"
Tss. Tumalikod ako sa guard at nag simulang mag lakad papunta sa likurang parte ng school. Aish, how many times do he have to remind me to bring my I.D? Tsk."Hmm..Perfect." Bulong ko ng may makita akong mababang pader na pwede kong akyatin.
Kinuha ko ang phone ko sa bag pagkatapos ay tinapon ko ang dala kong bag sa kabilang parte ng pader."Aish.." Pinagpagan ko ang sout kong skirt ng makaakyat na ako.Pagkatapos ay tumalon ako mula sa taas ng pader. Lucky me, at Hindi ako nasugatan.
"Where's that fucking bag?" I whispered. I'm sure na nandito lang yun, but where is it?
"Looking for this?" Napatingin ako sa kaliwa at nakita ang bag ko na hawak hawak ng isang lalaki.
Kukunin ko na sana nang bigla niyang itinaas.
"Give me my bag." Naiinis na sabi ko. Matangkad siya at hanggang balikat niya lang ako. Kaya hindi ko madaling makukuha ang bag ko.
"Go to the guidance." Tiningnan ko siya ng masama dahil sa sinabi niya. Seriously?
"And who are you? You're not the boss of me. Now give me my bag." I said while glaring at him.
My day was ruined because of him, I assume he don't want to taste my fist."The hell? You don't know me?" He said while clutching his left chest and acted as if he was hurt. Idiot.
"Well, I'm Vince Sandoval. The Student's Council President." Tinaasan ko siya ng kilay dahil sa sinabi niya. Now what? What now if he's the student's council President?
"Go to the Guidance now Miss." Napatingin ako sa building na nasa harapan ko. The Class just started. And my first subject is English. It means si Ms. Perez ang guro ko. And if ever na papasok ako bunganga niya ang bubungad sa akin. So, I rather choose Guidance.
"Okay then." Agad na kinuha ko ang bag ng mababa niya na.
"You are really going to the guidance?" Hindi makapaniwalang tanong niya.
Hindi ko na siya pinansin at naglakad papunta sa guidance."Good Mornin—You again Miss Walter?" Naiinis na tanong ni Maam Lea.
"How many times did you already visited the guidance?" Nagkibit balikat Lang ako sa tanong niya.
"Now what did you do this time?" She said while writing my name in a detention slip.
"I lost my I.D. So I have to go through up the wall." Napailing siya sa sinabi ko.
"Here's your detention slip. And by the way, Who caught you this time Miss Walter? Is it Alexa?" Kinuha ko ang inabot niyang papel. At teka...
"Who's Alexa?"
"You studied here for one year Miss Walter, and until now you still don't know her. She's the Student Council President."
"What the?" Tiningnan ako ng masama ni Ma'am Lea ng bigla akong napasigaw.
Agad agad akong lumabas sa Guidance Room. Where's that fucking Liar Guy? I'll punch him to death. Stupid Me.
It's Break Time at Hindi ko parin nakikita yung Vince Sandoval na yun. Naghahanap ako ng table ng biglang may bumangga sa akin sa likuran. Napatingin ang lahat sa amin dahil sa tunog ng pagkabagsak ng pagkain niyang dala.
"S-sorry." Natatakot na sabi niya. She was shivering and that made me roll my eyes. Bakit nga ba takot na takot sila sa akin? Well unfortunately, I don't have best friends. Yung mga tipo na Tao na palaging nandiyan para sayo? Yung mga tipo na mga tao na mapagsasabihan ng mga problema mo? I do have one before.
I'm known as the Bad Ass Girl here in School. Takot sila sa akin. It's all because of that stupid bullies. Transferee ako dati, and the bullies seems to be interested on me. I don't even know why there are still bullies. They were all childish. Pulling pranks? It's for kids. Yet they're still doing it. At dahil sa inis ko they were admitted to the hospital for almost 3 to 5 days. Walang nagawa ang principal ng school dahil investor ng school si dad.
Then the next few days, the girlfriends of the bullies transferred because of me. Gumanti ganti ba naman kasi. Kaya ayon sira ang mukha (actually, matagal nang sira ang mukha nila dinagdagan ko lang)
"Mind sharing me your thoughts?" Napalingon ako sa nagsalita at nakita ko ang kanina ko pang hinahanap. I'm not really pissed on what he did. Mas okay pa nga mag stay sa detention room kesa makinig ng discussion.
"Fucking Liar." I whispered just enough for him to hear.
"Easy lang Miss. It's not my fault that you're Stupid." He said then afterwards he winked.
Tinalikuran ko na lang siya at naghanap ng table.
"What food do you want? I'll treat you. Pambawi na rin sa ginawa ko." Sabi niya pagkatapos ay nilagay sa taas ng table ang bag niya.
"All of the Menu." Tipid na sagot ko. Tinatamad akong mag isip.
"Okay then." Sabi niya pagkatapos ay umalis. Kinuha ko na lang ang phone ko at naglaro ng kung anu-ano.
"So, are we good now?" Ibinaba ko ang phone ko at tiningnan ang mga pagkain na dinala niya.
"Yup." I heard my tummy rumble. Agad agad na kinuha ko ang strawberry cake. Ngayon ko lang naramdaman na gutom ako.
"This is mine. This is mine. This is mine. " Sabi ko at nilagay sa right side ko ang mga pagkain na gusto ko.
"And this is yours." Kinuha ko ang Spaghetti, Carbonara and coke pagkatapos ay nilagay sa side niya. Tiningnan niya ako na para bang dalawa ang ulo ko.
"Uubusin mo yan lahat?" Mukhang tangang tanong niya.
"Yup. Got a problem with that?" Napailing na lamang siya sa sinabi ko.
Well. This feels good. Having someone to talk to.
I grab my phone when it suddenly vibrated. I know it's dad who texted me. But, for what? It must be really important.
[Don't be shock when you will see Liliana in our house Shannon. They are going to stay at our house starting today. Treat her nicely.]
And that made my day ruined.
BINABASA MO ANG
The Bad Ass
Teen FictionShannon Kennedy Walter had a simple life. But her life changed the moment her Mother was killed in front of her. She wanted to kill all the people who made her mom suffer. She trained hard, and now she is known as a Bad Ass. Everything was going t...