At last ! Nakarating nadin si Jet sa Lugar na kina huhumalingan ng lahat , ang Korea. She brought 1 big maleta and 1 packbag. Nawala na sa isip niya ang maghanap ng mauupahan dahil nahumaling na Ito sa lugar. Batid name ang gutom nito kaya napagpasyahan niyang kumain muna. Isa sa mga to-do-list niya ang kumain sa mga resto ng KPOP idols. Kaya ayun! Busog na busog siya sa restaurant ni Yesung, isa sa mga super junior member. Maya Maya pa ay naglakad-lakad uli ito. Hindi siya nagsasawang panonoorin ang mga matatayog na building sa Korea, kahit na marami ito sa Singapore . sa wakas ay napagpasyahan narin niyang maghanap ng mauupahan. Pumunta muna siya sa hotel, masyadong mahal for a month na pagbabakasyon, kaya naghanap nalang ito ng parang boarding house kungbaga. Sa kanyang paghahanap at pagtatanong-tanong ay naabutan na ito ng alas otso ng Gabi. Kinalaunan pay sumakay na siya ng taxi. She had no idea where would be her destination! Panay na ang pagtatanong ng driver kung saan talaga sila pupunta. Hanggang sa may madaanan silang parang paupahan na mga bahay. Thank God at super pasensyoso ang driver. Pagbaba na niya sa kantong iyon ay nagsimula na itong maghanap ng bahay na matutuluyan.
Jet's POV
This place is kinda weird! Napaka tahimik, parang exclusive lang sa mga Hindi maiingay na tao. To think na yung taxi lang na sinakyan ko ang naliligaw dito? Are these houses ba ay haunted? Oh well, i don't care if ang rumorolyo Kong maleta at footsteps Ko lang ang maingay dito basta ba ang importante ag makapagpahinga na ako.
First house, let's go.
Jet: (nag doorbell).
Ginang: (binuksan)
Jet: Good evening mam!
Ginang: yes ?
Jet: nagpaparenta po ba kayo ng kwarto dito?
Ginang: naku hija. Hindi eh , pasensya ka na.
Jet: OK lang po . pwede ho bang magtanong kung saan dito and nagpaparenta?
Ginang: subukan mo doon sa unahan, balita KO may dormitoryo daw dun. Sorry talaga hija ah.
Jet: OK lang po yun , sige po. (Umalis)
Wait, I forgot to describe this woman. Nasa 50 years old nah siya, ma's maganda pa ang kutis sa akin. Damn Koreans! Nakakainggit ang makikinis nilang balat ! Uggghh.. at syempre, Hindi siya isnabera.
Moving on, ako na siguro ang pinaka matapang na tao dito sa Korea. Imagine? Kaya kung I risk ang life KO ditto sa nakakatakot na village para lang makahanap ng matitirhan? Hay naku. (Sigh**)
Naalala KO tuloy yung first episode ng EXO NEXT DOOR, yung naglakad si girl sa madilim na kalsada, tapos nag ooverthink na siya ng may bagay2 na di maganda. Pero noh ?! I'm not like her! Hindi kaya ako matatakutin ! Except nga lang sa brownout. It was 9 years ago.Ang tagal na pala ng episode na yun. Tsk.
Sa kasawiang palad ay naabutan pa ako ng ulan! Kainis ! Jusko ! Ang maleta KO ! Dinala ako ng mga paa KO sa isang bahay na parang dormitoryo. Baka ito na yung sinasabi ng Ginang na dorm. Nice ... As I knock the door, walang sumagot . baka tulog na sila o sadyang wala lang tao.
Hala !! I was trying to twist the doorknob at .... wowza !! Nabuksan KO ito !
Patay.
BINABASA MO ANG
They're into you
Fanfiction-Ever since college days ni Jet ay soooo into talaga siya sa EXO group . pinangarap niyang pumunta dun just to see them , pero 10 years ang lumipas ay parang nag iba na ang kanyang taste ! she would love to go to Korea because of its lovely place an...