DongsengZone(sisterzone) (Short story)
-czaraElaine27the true story of me and my oppa.
now:
Riri's Pov
waaaaah!!! nababaliw na ako! iniisip ko siya!! namimiss ko siya! di naman kame!
ano pinakamahirap?
Friendzone? o sisterZone??
syeeeet. Sisterzone ako guys!
He even calls me "Dongseng" T.T
(Dongseng-Korean word for little sister)
bakit ba kasi ako nagkakaganito??? hindi ko kaya type yung mga gaya niya!!!bakit ba kaseeee!!!
*ganito kasi yun...
(Throwback Thursday tayo)
Riri's POV
HR: Ow riri, Why are you resigning.
me: I already told you the reason before.
(may past na nangyari sakin sa company and super haba pa kung ikukuwento ko pa. and since its a short story. wag tayo mag focus don:)HR: hayys. mukang di na kita mapipigilan. (inorient niya ako about sa resigning policy. bawal na malate. bawal na umabsent.)
after that orientation. i went back to the training room.
its Philippine Holiday so walang gagawin kundi mag training. Anyways. I am an EFL instructor. and in this kind of Job, We don't follow philippine holidays.
pagkabalik ko. biglang dumating ang isa ding resignee. named Pau. Di kami ganoon kaclose pero di din kami magkaaway..
pau: Riri Hanap ka ni Sir
and me was like. (?___?) huh? ano nanaman ang ginawa ko?????
may violation ba?
terminated?
DAN???
oh mo... ano nanaman ba to.ang akala ko eh niloloko o pinagtitripan lang ako ni Pau like bakit ako tatawagin ni sir??
dahan dahan ako sumilip sa pinto. and everyone in the room was looking at me.
dahan dahan kong tinignan kung sino ang nasa labas kung totoo ba na tawag ako pero wala akong nakita.
baka niloloko lang ako nito.
me: Wala naman eeeh!
Pau: Tawag ka nga. akala mo niloloko kita.?
hayyyyts! lalabas na nga lang ako at pupunta nalang sa mismong admin. nakakainis
tumayo ako. buhat buhat ang unan ko. nang papalabas na ako. nakita ko na siya ..
oooops totoo nga. O.O ? pero bakit kaya?
kinaway niya yung kamay niya .
"Hi" -Sir Isaac.
let me introduce him.
His english name is Isaac. but his full name is... secret . lets just call him in his English name :)
matangkad. at syempre mapute at singkit. Koreano eh. messy hair. at may super cute na ngiti. hindi siya kasing sexy ng mga Kpop. at hindi din siya mataba . Normal na katawan.
tumango lang ako ng parang "eh? bakit?"
"Hi riri. i was looking for you. but I guess you had your dinner break outside" habang naglalakad kami papuntang HR room
at dahil di ako confident mag english. ako ay nag "yes" lang sabay ngiti.
FyI. marunong po ako mag english. kaso pagdating sa application. wala na. nahihirapan na.
BINABASA MO ANG
Dongsaeng Zone (short story )
Non-FictionNa Dongsaeng Zone ka na ba? yung Kapatid lang pala ang turing sayo. check this! baka makarelate ka. Based on the true story