GAVIN POV
Hindi ko talaga maintindihan bakit iba sya sa mga babaeng napag titripan namen sya yung pinag titripan na talagang sasakyan nya pa kahit inis na sya pero yung ibang babae pag pinag tripan mo sisigawan ka na iirapan ka pa, but her..., she’s weird and funny...
Flash back
Kakatapos lang namen mag lunch at dito sa tabi ng school gate namen naisipan tumambay,. Nag kekwento si Dave about dun sa napanood nya sa “S.O.C.O” nang maalala ko yung teacher namen sa p.e na nahuli kong gumagamit ng drugs kaya naikwento ko sa kanila.
“Weeeh!” silang tatlo
“Ewan ko sayo pre, si Sir. Gagamit nun, tignan mo nga kung gano katino si Sir.”sabi ni Evan
“wahahahah!”
Mga hindi sila naniwala sakin at pinag tawanan na lang nila ang sinabi ko kaya sa inis ko tumingin na lang ako sa iba at saktong pag lingon ko naka kita ako ng babae na naka tingin sa direksyon ko...
“DIBA!”
Sa itsura nya halatang na gulat ko sya sa pag sigaw ko. Nanatili lang syang nakatingin sakin na may halong gulat at pag tataka.
“OO KA NALANG!”
Sigaw ko ulit sa kanya, iniisip ko kasi aalis sya pag nag salita pa ko.. pero laking gulat ko ng bigla nyang sinagot yung sinabi ko.
“OO!” pag sabi nya tska na sya umalis.
“pre kilala mo?”tanong sakin ni Evan
“No, but her, she believed in me na nag dadrug si Sir., thou heard her saying oo right. ”
“wahahaha!” tawanan ulit nila
“pre alam kong inis kana kaya ka nag eenglish ngayon pero pano mo nasabi?, diba lang ang sinabi mo at nag oo lang sya, baliw lang yun”-Jerome
“wahahaha” tawa ulit nila
“f*ck! Can’t you stop laughing at me!” sigaw ko sa kanila at tumahimik naman sila
“Ah! Alam ko na bukas gantong time dito ulit tayo”- Jerome
End of Flashback
Dahil sa kalokohan ni Jerome tumagal ito hanggang sa gawing libangan na ang pang trip dun sa babae at eto kami ngayon nag kekwentuhan habang iniintay yung babae.
Ui pre, nakikinig ka ba?” kalabit sakin ni Evan
“h-ha, oo naman” sabi ko nalang
“kaya naman pala eh, nandyan na yung babae” tingin ni Evan kung saan ako nahuli nyang naka tingin.
“ATE GANDA!”sigaw ni Jerome
“aba Jerome may binigay ka na palang name dun sa babae, ayos ah” matawa tawang sabi ni Dave sa ipinangalan dun sa babae
Eto pa ang nakakagulat 3 years nanamen syang pinag titripan pero dipa namen alam name nya wala kasing nagtatanong ng name nya eh.
“ui pre di tayo nilingon ni ate”sabi ni dave
“Hala! Hindi na namamansin si ate oh , ui ate ganda yung may red ponytail na ribbon!”
sigaw ulit ni Jerome, bakit kaya dina nya kami pinapansin? Siguro na realize nya na bakit nya nga ba nya kami pinapansin eh walang kwenta naman mga pinag sasabi namen o kaya naiinis na sya kaya di nya na kami papansinin..., pero matagal na syang inis samin kaya imposibleng ganun lan yun...
BINABASA MO ANG
OO KA NALANG ~SHORT STORY~ (COMPLETED)
Genç KurguFinished || this story have mixed real and fiction... Dalawang magkatapat na Paaralan., Isang private school at isang public school., Isang lalaking nag ngangalang Gavin ang nag aaral sa private school, mahilig mangtrip ang mga tropa nito at napagdi...