Chapter 1
TIME: 7:00 am
( Alarm Clock Music Plays )
Get Up, Get Up!
Get Up, Get Up!
Lets go my SWEETHEART,
my BABE, my BABY!
Get Up, Get Up!
my CUTIEPIE, my LOVE,
my SUNSHINE!
Get Up, Get Up!
Get Up, Get Up!
Get Up, Get Up!
Lets go my SWEETHEART,
my BABE, my BABY!
Get Up, Get Up!
my CUTIEPIE, my LOVE,
my SUNSHINE!
Get Up, Get Up!
*Cliiiick!
( Alarm Clock Music Stops )
Haaay! Good morning peoples of the Philippines! Haaay! Kahit gusto ko pang matulog kailangan na talagang bumangon. Ba't ang blooming ko ngayong umaga? Well, dahil yan sa BOYFRIEND ko. 1 year anniversary kasi namin kagahapon.
I'm Anyxka Khaxmyr Villamor (A-nhis-ka Kash-mir Vilya-mhor) , napaka-unique talaga ng spell ng pangalan ko. Kaya nga maraming nagkakamali sa pagsusulat ng spell ng pangalan ko!
17 years old na ako! 2nd year college sa Emerald Academy. Maganda naman tong school! Syempre Private, pero mababa lang ang tuition fee.
May elevator, escalator, gymnasium, soccer field, coliseum, at secret garden. Ang ganda dito promise! Kaya lang unti lang ang mga estudyante dito kasi malayo sa city. Kailangan talaga may sarili kang kotse.
Di pa nga ito sikat, kumbaga tinatawag itong 'UNDISCOVERED GEM'. Kasi nga maganda talaga ang kalidad ng school na 'toh!
Well, bakit parang yung school na ang idini-discuss ko? At sa sobrang daldal ko andito na ako sa school. Medyo malapit kasi sa bahay namin :). Haha! :P
Ang layo naman ng building for the IT's. Haay, buti nga lagi akong maaga ;)! Nang hindi nale-late tulad ng iba =).
"Anykha!"
Haaay, eto na ang bestfriend kong si Shawn James Villafuerte, tumatakbo papunta sa akin. May pagkamadaldal kahit lalaki. Anykha pala nickname ko ;). ANYxka KHAxmyr... :).
"Shawn! Medyo maaga ka huh?!"
"Medyo lang, hahaha :D!"
At dyan magsisimula ang simpleng buhay ko kasama ang pamilya ko, ang 'da best BESTFRIEND ko' na si Shawn, at ang 'super loving na Boyfriend' ko na si John Irven Manansala.
Kaya lang iba kasi ang building ng mga Engineers, Engineering kasi ang course ni Shawn, kaya di ko siya makakasama sa klase. Mas lalo naman si Irven, Education kasi ang course niya. Gusto niyang makapagturo eh. Kaya nga bilib ako sa bf ko at mahal na mahal ko siya. :)!
---
"Anykha!"
Hah? O________________O
"I-irven...?"
Pano siya nakapunta dito? Ang layo kaya ng department ng education.
"Aren't you happy I am here?"
"Definitely no! Im just thinking, why are you here?"
"Well..., I just wanna check my girlfriend if she's here! :)"
"Hahaha :), ok for now go back to your department okay? Magkikita pa naman tayo soon. Tch."
"Kiss muna, before I'll go.."
*tsup!
"I love you babe!"
"I love you more babe!"
"So? What are you waiting for?"
"A-aah, Okay :), hehehe."
Aftet nun umalis na siya. Haaay, kahit kailan talaga ang kulit nun ni Irven. Hehehe, blooming na talaga ako ngayon. Haaay.
BINABASA MO ANG
SELOS (A short story written by LovingYouBoy)
Teen FictionKakaiba talaga ang kapangyarihan ng pag-ibig. ''HAHAMAKIN ANG LAHAT, MASUNOD KA LAMANG." SELOS © 2013 by LovingYouBoy. All Rights Reserved.