CHAPTER TWO (the wedding)

4.5K 62 7
                                    

Umaga pa lang ay nakaset na ang venue ng kasal. Gaganapin mamaya-maya ang kasal Ni BLOSSON DELA VERA at WILLIAM  AGUERRE sa may ibabaw ng pool.

may glass na ipinatong sa gitna ng pool kung asan ang gazzebo.


nakisama ang panahon sa maligayang araw sa buhay ni BLOSS at ni WILL.

....

5 minutes na lang ay magmamarch na ang mga flower girls, ring bearer, mga ninang at ninong tapos mga abay at ang bride....

Nakaupo lang si REN kasama ang Enchanted Princesses. Nang mag-umpisa na ang march ay tumayo na sila kasama ang mga bisita.

The wedding was obviously prepared and pinagkagastusan. Kasama sa mga abay ay sina Walter at Ken. 

Tinignan ni Ren si Ethan sa kabilang lamesa na nakatayo at walang emosyon ang mukha. Nahuli sya ni Ethan na nakatingin sa kanya kaya pilit syang ngumiti. nginitian din sya ni Ethan.

Tahimik lang nyang sinaksihan ang seremonya ng kasal nang biglang nagsalita ang babaeng tahimik.

PHYLLIS: may problema ba REN?

REN: ha? (TUMINGIN KAY PHYLLIS)

PHYLLIS: (TUMINGIN KAY REN) may problema ka. kanina pa kita pinagmamasdan and mukhang ang lalim ng iniisip mo.

REN: wala yon (NGUMITI)

PHYLLIS: impossible

REN: (BUMUNTONG HININGA)

PHYLLIS: if you dont want to talk about that its ok. Hindi lang ako sanay na hindi ka nagsasalita.

REN: hindi din ako sanay na nagsasalita ka. (NGUMITI)

Pinilit ni Ren na ngumiti. 

Madilim na nang matapos ang seremonya kaya naman nang kumakain na ay madilim na. ang kadiliman ng lugar ang nagpa-romantic sa lugar.

Habang kumakain ay tinawag si Walter sa harap para kumanta.

ALLEN: you will discover ang sandata ni Walter kung bakit siya ang number one playboy sa PUBE.

REN: im not surprise with that.

VERN: he can sing?

REN: hindi mo pa narinig? (NGUMITI) you might fall in love.

SHE IS A BEAUTIFUL WITCH(short story- COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon