Sypnosis (!)

1.1K 41 4
                                    

                                          
3rd Person's POV

 
Taong 2134 isang napakagaling na scientist ang nakaimbento nang Project AMH 1132 o mas kilala bilang Aile Helm. Walang sinuman ang nakakaalam sa itsura ng taong ito, pangalan lang niya ang alam ng lahat kaya napakalaki nitong misteryo. Ang Aile Helm ay isang helmet na kayang dalhin ang consciousness ng isang tao kahit man na coma o isang taong may malubhang sakit at dalhin ito sa isang dimension na kung saan pwede itong mabuhay doon sa isang mapayapang lugar at magsaya.  Pwede rin silang makipag communicate sa kanilang mga mahal sa buhay gamit ang aile helm kahit hindi sila nagkikita sa real world.

        Naging isa ito sa pinakamahusay na imbensyon sa buong mundo at sumikat dahil sa itong mga kamanghamanghang benefits. Dito na nga papasok ang pinakamahusay na company na gumagawa ng mga games mapabata o matanda. Ang Game Tech Company, naging kapartner nila ang pinakamahusay na scientist na ikinagulat ng lahat dahil nga walang sinuman ang nakakaalam nito at biglaan nalang nila itong nakasama. Naging misteryo ito na hanggang ngayon ay hindi pa nalalaman bukod na lamang sa CEO nito.

      Dahil nga sa pagpartner nila, naimbento nila ang Aile Helm 2.0 o ngayon na mas kilala bilang Nerve Helm. Nakagawa sila nang isang larong wala pang nakakagawa ang VRMMORPG o Virtual Reality Massive Multiplayer Online Role Playing Game at tinawag na Time Paradox Online.

       Marami ang naging interesado at iniintay ang release nito, katulad na nga lang ng ating bida, si Brent Fierro Alcatraz

(Teaser)

Brent's POV

  " Magandang umaga sayo Mark, ano na ang maibabalita mo ngayon tungkol sa TPO Convention " sabi nang isang babae sa tv

"Ayan na padating na ang presidente ng kumpanya si Mr. Iniego Oregal" palakpakan ang mga tao na nasa venue habang paakyat sa stage ang lalaking tinatawag na Iniego Oregal

" Goodmorning to all of you, first welcome to the very 1st Annual TPO Convention I won't make it longer because I know all of you are excited in the upcoming release so without further ado I give you Time Paradox Online!!" Sabi nung lalaki

" TPO will release the Nerve Helmets a month from now and we will officially start the game three months later to give time for everyone who wishes to buy the Nerve Helm plea------------- "

Pinatay ko na yung tv alam ko na naman kung ano meron eh papahabain nalang nila yan mas ok pa patayin ko na ngayon. Pumunta na ko ng aking kwarto at hindi naiwas sa mga mata ko ang paghulog ng isa sa pinkamahalaga at pinakaaalaga kong gamit. Ang picture namin ng mga magulang ko, namimiss ko parin sila kahit alam ko kung nasaan sila.

" Sabi niyo diba sandali nalang, alam ko ginagawa niyo to para sa kaligtasan ko dahil ayaw niyo may mangyaring masama sakin. Sandali nalang magiging kumpleto na ulit tayo."

Kinalimutan ko nalang yun at sinabi sa sarili ko

Ako ang magiging pinakamalakas sa TPO, maghanda kayong lahat and make way for the king the strongest of all !

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Author's Note

Im back!! Asahan muli ang pagbabalik nang storya nang ating bida.

Vote

Comment

Share

Time Paradox Online (PH Server) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon