"Badtrip naman o, sa dami ng pwede kung makita sa araw na ito bakit yung babae pa na yun."
Ang babaeng tinutukoy ni Marco ay si Rossette, kababata nya ito at patay na patay sa kanya, kaya siguro kumukulo ang dugo nya sa tuwing nakikita nya ito. Ewan nga ba nya kung bakit sya hinahabol habol nito gayong ilang beses na nyang sinabi na wala syang gusto dito Pero, yun nga parang wala itong narinig at ganun pa rin. Hindi naman sa ayaw nya dito dahil pangit ito or something, actually maganda si Rossette kaso napa possessive masyado, diva, halos lahat ng masamang ugali ng isang babae nasa kanya na.
At ang isa pa sa pinakaayaw nya dito ay iyong laging nanghihimasok ito sa buhay nya, tulad na lang nung isang linggo, sino ba naman ang hindi magalit eh, sinugod nya si Janis ang girlfriend nya nun na ngayon ay EX na, dahil nakipagbreak ito pagkatapos makatikim ng masasakit na salita, takot at sampal kay Rossette.
"Well, it's okay, i never love Janis, so no big deal."
Nasa MOA sya ngayon, naghahanap ng cooking book about pastry, balak nya sanang mamaya na pumunta sa bookstore kaso nakita nya si Rossette papunta sa kinaroroonan nya kaya nagdesisyon na lang sya na ngayon na pumunta sa bookstore.
"Thank Goodness I lost her."
Nasa tapat na sya ngayon ng bookstore at nakakita na sya ng pastry book.
"Buti na lang para makaalis na ako dito baka makasalubong ko pa ulit si Rossette." nasa isip nya.
Kukunin na sana ni Marco yung book ngunit may nakita syang magandang babae, maputi ang babae, mahinhin sa kilos pa lang at iyong tipong babasagin,,, kaso wala na syang pakialam basta makaalis na sya. Inabot na nya ang libro.
"Sorry Miss but this is mine." Sabi ni Marco dahil nakita nyang iyon din ang kukunin ng magandang babae.
"Um, pero ako ung unang nakahawak nyan kaya sa akin yan." narinig nyang sabi ng magandang babae, sa isip nya hindi lang pala ito maganda kundi maganda rin ang boses nito. Weird, but for him it sounds like an angel whispering to him.
Pero dahil nagmamadali sya sinabi nya na lang na "Well, sa labas palang nakita ko na ito, kaya this is mine, if you want magtanong ka na lang sa cashier if they have an extra copy." at tumalikod na sya para hindi na marinig ang sasabihin ng babae.
Woman, they are such a pain.>_<
*****************************************qoutes***************************************************
"The moment we want to believe something, we suddenly see all the arguments for it, and become blind to the arguments against it. Sometimes love blinds us, other times it let’s us see."-anonymous
______________________________________________________________________
This chapter is so short because i wanted to show Marco's POV in the beginning. It will be the first and last of Marco's POV...
Why?
well, because i want to show Marco's first impression when he saw Jade......
Feel free to post your comment and if you have any suggestion,,, feel free to ask me...
Don't worry i don't bite people,,, :)
BINABASA MO ANG
Falling inlove with mr. wrong?
Hayran KurguA story about Jade Cruz Li, a simple, beautiful, loving daughter of a rich family. Jade grow up with a wonderful, loving family and despite their household status their family maintain their closeness. Until oneday she met Marco Sandoval Wright, a...