PRECIOUS LORRAINE VERONICA MONTEGRACIA
AT OUR HOUSE
Pagkabangon ko napahawak ako sa ulo ko. Ugh headache. >.<
I went down to the kitchen and tell manang to make a coffee for me.
Nagpunta ako sa sala at nakita ko ang mga kapatid ko na kumakanta.
Si kuya Rave ang kumakanta ngayon at si Wynne naman ay namimili ng kanta.
Now sinusulit na ni kuya ang pakikipagbondinng samin kasi malapit na siyang ikasal.
Pagkabalik na pagkabalik niya dito sa pilipinas nagulat nalang kami sa bigla nilang pag announce ng
wedding nila ng kanyang fiancee.
Nakita ako ni kuya Rave at pinalapit sa kanila. Naupo ako sa sofa habang hawak pa rin ang masakit
kong ulo.
“Hoy precious may hang over ka na naman, sinabi na kasing wag a uminom ng sobra sobra eh, daig mo pa may problema.” Si Wynne ang napakaganda kong kapatid na tibo. Pero mas maganda pa rin ako at mas sexy. :P
Dumating na si manang at inabot na ang kape ko. uminom lang ako ng konti at inilapag eto.
Mejo nababawasan na ang sakit ng ulo ko.
Anyway back to Wynne, ang tibo kong kapatid.
Ewan ko ba dito kung bakit nagpapakatibo.
ei kahit nakaboy cut at nakapanlalaking damit litaw pa rin ang ganda niya.
well ask the author why, she knows all i guess. XD
All I can tell you is that my sister is completely my opposite in looks.
“Anong oras ka umuwi kagabi ha Precious?” kuya ask then umupo siya sa tabi ko..
“kuya naman parang di ka dumaan sa pagkateenager.” Nagcross arms ako sabay angat ko ng dalawang paa ko sa sofa at nag Indian sit.
“Precious di naman kita pinagbabawalan ei, ang sakin lang sana naman hindi ka nagpapakalasing ng sobra” sabi ni kuya na halatang worried. I love kuya coz hes so kind and protective. Hindi nya ako pinapagalitan. He always talks to me in a cool way.
“Sorry kuya” I pout.
“Hay ayan na naman ang pagpapacute ng Precious namin” lapit ni Wynne sabay kiliti sakin.
“Ay ano ba Wynne, wag dyan, hihihihihi” ilag ko
Pati si kuya Rave nakisali na rin. Kaya ayon kawawa na naman ako.
Natigil sila sa pagkikiliti sakin ng may biglang magdoorbell.
Ako na ang nagpresinta na titingin.
Bakit ako at bat hindi yung mga maids namin?
Simple lang para makaiwas kila kuya. Lagi nalang nila akong pinagtutulungan.
Naglakad na ko papunta sa gate.
“Sandali lang” sigaw ko
Pagkabukas ko ng gate, napataas naman ang kilay ko.
“Anong ginagawa mo dito?” tanong ko
“Pwede ba kay Rave?” sabi niya, bakla ba tlgah to at lagi nyang dinadalaw ang kuya ko?
“Nasa loob si kuya, pumasok ka nalang” binuksan ko ng maluwang yung gate at pinapasok na sya.
“Kuya may manliligaw ka” sigaw ko kay kuya Rave na napakunot noo sa sinabi ko At dumiretso na ko palabas ng sala.
“Precious saan ka pupunta?” tanong ni kuya nang makita nyang palabas na ko.
“Magpapahangin muna kuya, baka sakaling mawala kaagad sakit ng ulo ko” sagot ko.
Di naman na tlga masakit ang ulo ko. Ayoko lang tlga makita ang pagmumukha ng lalaking yun or should I say ng baklang yun.
Nagdilig ako ng mga halaman namin sa garden.
Eto ang ginagawa ko kapag upset, malungkot o mabigat ang pakiramdam ko. gumagaan pakiramdam ko pag nasa garden ako at nakikita ko ang mga magagandang bulaklak at halaman.
“sa tingin mo pink rose bakla yung si Nathan kaya hindi nya ko magusto gustuhan?” tanong ko sa pink rose bush sa garden namin.
“Tuwing pupunta kasi sya dito lagi nalang si kuya ang hinahanap nya” humarap naman ako sa red rose.
Hayyy para na kong baliw dito at kinakausap tong mga halaman.
Kasi yung nakakainis na Nathan na yun ei.
Napatigil ako sa pagkausap sa mga halaman ng may marinig akong kumanta.
Si Nathan.
Magaling sya kumanta simula pagkabata namin sumasali kami sa mga contest.
Opo magaling din ako kumanta ^_^
Lagi kaming pinagpapartner nuon ng mga parents nmin para sa duet divisions at lagi kaming nananalo.
Napakasarap pakinggan sa tenga ng boses niya. No wonder na marami ring nagkakagusto sa kanya
pero hanggang ngayon hindi pa sya nagkakagirlfriend.
And that makes him weird.
What do you think is the reason why he never had a girlfriend?
Gwapo naman sya matalino rin nmn at maayos manamit.
Marami nga nagkakandarapa sa kanya ei, pero sinusungitan niya.
Hay naku ayoko na ngang isipin yung weird na yun.
Pumasok na ko ng bahay at paakyat na ng tawagin ako ni kuya.
“Precious kaw naman kumanta” sabay alok ni kuya ng microphone sakin
“Ayoko kuya wala ako sa mood” bago pa sya magsalita ulit tumakbo na ko paakyat.
AN : tomorrow nalang po yung next chapter. ^_^
pabasa po ng aking Dream Come True nasa profile ko po. short love story po ni kuya Rave yan. and i guess matatapos ko bukas yun. hoping XD
<3 K.C. <3
YOU ARE READING
My First Love: My Sister's Suitor
Teen FictionVeronica is a Casanova Princess. Kaya nasanay siya na laging napapansin at hinahangaan ng mga schoolmates niya lalo na ng mga kalalakihan. EXCEPT THAT GUY. And THAT GUY rejected THE CASANOVA PRINCESS!!! Not just once, but TWICE!